Các siêu thị đẩy mạnh tiêu thụ nông sản hỗ trợ nông dân

05/01/2022 - 10:31

PNO - Trước tình trạng thanh long tại nhiều vùng trồng gặp khó về đầu ra do ảnh hưởng khi nhiều cửa khẩu phía Bắc dừng thông quan. Một số hệ thống siêu thị cho biết đã tăng lượng thanh long và một số loại nông sản với sản lượng lớn về các điểm bán nhằm hỗ trợ nông dân tiêu thụ. Người tiêu dùng cũng có cơ hội mua các sản phẩm với giá bán lẻ ưu đãi.

Cụ thể, từ ngày 4/1/2022, hệ thống siêu thị GO! & Big C, Tops Market thuộc Tập đoàn Central Retail triển khai chương trình “Đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh tiêu thụ trái thanh long”. Giá thanh long ruột đỏ niêm yết tại GO! & Big C miền Nam chỉ 12.900 đồng/kg và tại khu vực Hà Nội là 15.900 đồng/kg. Bên cạnh trái thanh long tươi, người tiêu dùng còn có thể mua bánh mì thanh long, thạch thanh long, sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan từ thanh long...

Thanh long tại các vùng trồng được các siêu thị trưng bày tại những vị trí thu hút người dân đến mua sắm
Thanh long tại các vùng trồng được các siêu thị trưng bày tại những vị trí thu hút người dân đến mua sắm


Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam - cho biết đơn vị này thu mua thanh long trực tiếp từ hộ nông dân và hợp tác xã nên đảm bảo chất lượng tươi ngon, giá bán tốt. Dự kiến, ngay trong tuần đầu tiên áp dụng chương trình, các siêu thị của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 20 tấn thanh long và sẽ nâng dần sản lượng tiêu thụ lên. 

“Chúng tôi triển khai chương trình trên nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng cả nước chung tay, đồng hành cùng người nông dân trồng thanh long, trong bối cảnh tết Nguyên đán đã cận kề, giảm bớt thiệt hại khi xuất khẩu thanh long gặp khó khăn”, bà Vân chia sẻ.

Ông Phạm Văn Hùng - Trưởng phòng Mua hàng thực phẩm của MM Mega Market Việt Nam - cũng cho biết hệ thống này đã triển khai chương trình “Mùa nào thức nấy” tiêu thụ khoảng 100 tấn trái cây và 40 tấn rau củ gồm: thanh long, vú sữa, cam, xoài, bơ, cà rốt, củ cải, khoai lang... của các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang, Đà Lạt, Đắk Nông, Đắk Lắk... với giá ưu đãi thấp hơn 15 - 20% so với thị trường. Sắp tới, hệ thống tiếp tục chung tay hỗ trợ nông dân đồng bằng sông Cửu Long tiêu thụ thanh long, nhãn, mít, xoài.

Theo đại diện MM Mega Market, chương trình trên nhằm tôn vinh nông sản Việt, giúp đưa sản phẩm đến người tiêu dùng với mức giá tốt nhất và hỗ trợ nông dân trong việc thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp.

Trước đó, hệ thống đại siêu thị GO! & Big C cũng triển khai chương trình “Lễ hội trái cây” nhằm kích cầu tiêu thụ trái cây các vùng miền trên cả nước, tiêu thụ trên 200 tấn bơ, sầu riêng, vải thiều, nhãn, thanh long, xoài, vú sữa, chôm chôm, măng cụt, bưởi da xanh... Hệ thống này còn tổ chức chương trình “Đồng hành cùng nông dân Bắc Giang, Hải Dương” áp dụng bán hàng với giá đặc biệt hấp dẫn đối với sản phẩm dưa hấu và bí đỏ; tiêu thụ 140 tấn cà rốt, dưa hấu, vải... của Hải Dương và 70 tấn vải, 150 tấn dưa hấu, bí đỏ của Bắc Giang. 

Trong văn bản chỉ đạo mới đây, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố sản xuất nông sản phối hợp với các bộ Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo người dân, doanh nghiệp sản xuất theo nhu cầu thị trường, bảo đảm đáp ứng các quy trình, quy định, tiêu chuẩn của thị trường nhập khẩu từ khâu sản xuất, thu hoạch, sơ chế, vận chuyển, truy xuất nguồn gốc để chuyển mạnh sang xuất khẩu chính ngạch đối với hàng nông sản.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI