Các nhóm nhạc K-pop oanh tạc trên bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế

24/02/2021 - 08:43

PNO - Mới đây, Billboard đã chia sẻ kết quả bảng xếp hạng World Albums trong tuần và khá bất ngờ khi một loạt nhóm nhạc K-pop tiếp tục "thống trị" những thứ hạng cao.

Sau khi tái phát hành album BE và nhanh chóng tiêu thụ được hơn 500.000 bản trong vỏn vẹn 5 giờ đồng hồ, BE của BTS chiếm giữ vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng World Albums. Chưa dừng lại ở đó, album Map of the Soul: 7 của 7 chàng trai nhà Big Hit còn xuất sắc vươn lên vị trí thứ 2, trong khi The Album của Blackpink chiếm giữ vị trí 3.

Nối bước kết quả ấn tượng của các tiền bối, album tiếng Nhật Still Dreaming của TXT cũng bứt phá trên bảng xếp hạng, ở vị trí thứ 4.

Shinee tái xuất với ablum mới  Don't Call Me.
Shinee tái xuất với album mới Don't Call Me

Những thành tích cao liên tục này phần nào cho thấy rõ nét sự thành công của các nhóm nhạc K-pop, sau thời gian chuyển hướng mở rộng tầm ảnh hưởng ra toàn cầu. Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 làm gián đoạn hầu hết các dự án, hoạt động nghệ thuật của các nghệ sĩ quốc tế, làng âm nhạc Hàn Quốc vẫn đều đặn cho ra mắt các sản phẩm mới đầy chất lượng.

Sau gần 2 năm rưỡi gián đoạn do các thành viên thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc, Shinee đã nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh ngôi sao của họ trên khắp thế giới với album mới Don't Call Me, được ra mắt vào tuần trước. Sở hữu lượng người hâm mộ hùng hậu, không ngạc nhiên khi album của 4 chàng trai nhà SM ngay lập tức đứng đầu bảng xếp hạng album của iTunes tại 45 khu vực bao gồm Mỹ, Anh, Đức và Canada. Ngoài ra, Don't Call Me còn giành vị trí thứ 1 trên nhiều bảng xếp hạng ở Hàn Quốc cũng như ở Trung Quốc và Nhật Bản. 

Tương tự, NCT 127 cũng xuất sắc vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Oricon của Nhật Bản với sản phẩm mới mang tên Loveholic, đồng thời nó cũng đứng đầu một loạt các bảng xếp hạng uy tín, bao gồm cả bảng xếp hạng doanh số album hàng đầu của Billboard Nhật Bản hàng tuần. 

Chung Thu Hương (theo Soompi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI