BTS lọt vào danh sách 10 ban nhạc pop xuất sắc nhất mọi thời đại

31/01/2021 - 10:43

PNO - BTS là ban nhạc Hàn Quốc duy nhất góp mặt trong danh sách các ban nhạc pop xuất sắc nhất mọi thời đại do tạp chí hàng đầu của Mỹ Esquire bình chọn.

Ngày 30/1 (giờ địa phương), tạp chí Esquire công bố danh sách 10 ban nhạc pop xuất sắc nhất trong lịch sử, trải qua nhiều thập kỷ âm nhạc và ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ.

Esquire cho biết tiêu chí lựa chọn là các nghệ sĩ phải hướng tới âm nhạc đại chúng, có những bài hit và đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu.

BTS lọt vào danh sách 10 ban nhạc pop xuất sắc nhất mọi thời đại.
BTS lọt vào danh sách 10 ban nhạc pop xuất sắc nhất mọi thời đại

Với thành công vượt trội trong những năm gần đây, đặc biệt là sự tỏa sáng trong năm 2020 qua ca khúc Dynamite đứng đầu bảng xếp hạng Billboard nhiều tuần liên tục, BTS được chọn là một trong 10 nhóm nhạc xuất sắc nhất mọi thời đại. Ngoài 7 chàng trai nhà Big Hit, Esquire còn vinh danh các biểu tượng nhạc pop huyền thoại như The Beatles, Destiny's Child, Fleetwood Mac, Queen, Sly and the Family Stone, The Beach Boys, ABBA, The Temptations và The Supremes.

Esquire nhận xét: “Mặc dù K-pop đã tồn tại trong nhiều thập kỷ, nhưng BTS là những nghệ sĩ tiên phong giúp K-pop trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Với cộng đồng người hâm mộ đông đảo (ARMY) cùng những bản hit đình đám Dynamite và Life goes on mang đến sự pha trộn giữa pop, hip-hop, disco và R&B, BTS đã chinh phục khán giả một cách dễ dàng".

Gần đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Quỹ Giao lưu văn hóa quốc tế Hàn Quốc cũng đã công bố bản khảo sát về Hallyu ở nước ngoài (làn sóng Hàn Quốc) năm 2021, với sự tham gia của 8.500 người hâm mộ K-pop từ 18 quốc gia như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản… và không có gì bất ngờ khi BTS tiếp tục dẫn đầu danh sách ca sĩ được yêu thích nhất với 22%, tăng 6,8% so với năm 2020.

Dynamite- BTS:

Nối tiếp tin vui, đầu năm 2021, BTS còn không có đối thủ ở các giải thưởng âm nhạc trong nước với 5 đề cử: Nhạc sĩ của năm, Album của năm, Bài hát của năm, Album pop hay nhất và Bài hát pop hay nhất tại Lễ trao giải Âm nhạc Hàn Quốc năm 2021.

Cụ thể, album Map of the Soul: 7 của BTS gồm các ca khúc hit Boy With Luv On phát hành vào tháng 2 năm ngoái đã được đề cử Album của năm và Album nhạc pop xuất sắc nhất. Trong khi bài hát pop disco đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Dynamite góp mặt ở hạng mục Bài hát của năm và Bài hát pop xuất sắc nhất.

Chung Thu Hương (theo Soompi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI