Các khu du lịch ở TPHCM đông khách

19/07/2022 - 06:06

PNO - Theo một số doanh nghiệp lữ hành, các nỗ lực làm mới sản phẩm, đa dạng sản phẩm du lịch từ khu vực nội thành, đến vùng ven đã giúp TPHCM thu hút nhiều du khách.

 

Rất đông khách tham quan Khu du lịch Suối Tiên trong ngày Chủ nhật (17/7), nhiều nhất là ở các khu biểu diễn nghệ thuật, nông trại… - ẢNH: Q.THÁI
Rất đông khách tham quan Khu du lịch Suối Tiên trong ngày Chủ nhật (17/7), nhiều nhất là ở các khu biểu diễn nghệ thuật, nông trại…  Ảnh: Q.Thái

Bà Bùi Thị Tú Trinh - Phó Tổng giám đốc Khu du lịch (KDL) văn hóa Suối Tiên - cho biết: Trong thời gian tạm ngưng hoạt động vì dịch COVID-19, đơn vị đã tập trung làm mới, thay đổi đến 80-90% cảnh quan. KDL đã trồng thêm hàng chục ngàn cây xanh; phát triển mô hình nông trại sạch trồng nhiều loại cây ăn trái (nho, sung, chanh dây, vú sữa… giống Mỹ, Pháp, Ấn Độ, New Zealand…) theo hướng hữu cơ và sử dụng công nghệ nhà màng và tưới tự động công nghệ từ Israel. Thay đổi này giúp lượng khách đến Suối Tiên bình quân đạt 8.000 - 10.000 lượt mỗi ngày, cuối tuần có khi lên đến 15.000-20.000 lượt khách. Từ đầu năm đến nay đạt khoảng 1 triệu lượt khách. 

Ban Quản lý KDL Địa đạo Củ Chi cũng cho biết đã đầu tư một số sản phẩm mới, trong đó có loạt trò chơi liên hoàn cảm giác mạnh với 15 thử thách thu hút được rất nhiều khách. Hay mô hình chợ quê vùng giải phóng, trò chơi dân gian, đua xe ngựa… Du khách quốc tế cũng đang trở lại nhiều hơn. Trong sáu tháng đầu năm, KDL đã đón gần 170.000 lượt khách trong đó khách nội địa khoảng 146.000 lượt, khách quốc tế gần 17.000 lượt.

TPHCM còn có nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn như tour Lắng nghe hơi thở của rừng - khám phá, trải nghiệm du lịch Cần Giờ; Về miền đất thép Củ Chi; Bình Chánh những điều chưa kể; Từ Sài Gòn xưa đến TPHCM nay - khám phá khu trung tâm thành phố; TP.Thủ Đức bên dòng sông xanh; Hóc Môn trên bến dưới thuyền… Các tour này đều được các đơn vị tập trung đầu tư vào chiều sâu để tạo nhiều ấn tượng đẹp đối với du khách.

Lượng khách đến TPHCM tăng đã giúp các dịch vụ lưu trú hoạt động khởi sắc. Một số khách sạn 4-5 sao cho biết hiện khách đã đặt gần như kín phòng trong cao điểm dịp hè.
Đại diện khách sạn Park Hyatt Saigon cho biết hiện công suất phòng của khách sạn tăng mạnh và đạt hơn 80%. Chuỗi khách sạn Silverland đạt công suất phòng 90%. Trong đó khoảng 30% là khách Việt Nam, còn lại khách quốc tế.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI