Bán nho ngay trên cây, Suối Tiên khiến khách du lịch thích thú

18/07/2022 - 19:12

PNO - Nhờ thay đổi không gian tham quan, đưa thêm một số dịch vụ mới, lượng khách đến khu du lịch (KDL) Suối Tiên tăng nhanh.

 

Đồng thời, trong thời gian tạm ngưng vì dịch Suối Tiên đã thay đổi 80-90% cảnh quan, thêm nhiều cây xanh và vườn trái cây (Suối Tiên Farm) quy tụ nhiều trái cây độc lạ như Nho rượu, ớtỚt Aji Charapita Peru, Nho Hồng Nhật, Ổi sim Nhật Bản, Nho kẹo đen Pháp, Chanh dây Mỹ, Sung Mỹ, Vú sữa Hoàng Kim Đài Loan, Cherry Brazil…
Gần đây, nhiều du khách trở lại KDL Suối Tiên (TP. Thủ Đức, TPHCM) đã bất ngờ trước sự thay đổi không gian tham quan tại đây. Đáng chú ý nhất là mô hình Suối Tiên Farm quy tụ nhiều trái cây độc lạ như ớt Aji Charapita Peru, nho Hồng Nhật, ổi sim Nhật Bản, nho kẹo đen Pháp, chanh dây Mỹ, sung Mỹ, vú sữa Hoàng Kim Đài Loan, cherry Brazil… Những cây trồng nào tới mùa thu hoạch, KDL này sẽ bán vé cho du khách hái trái cây và thưởng thức ngay tại chỗ. Những ngày này, giống nho kẹo đen Pháp đang chín rộ, du khách có thể chọn mua nho ngay trên cây với giá 250.000 đồng/kg, và thưởng thức ngay tại vườn.

 

Nhiều du khách hứng thú lần đầu được trải nghiệm hái nho trực tiếp tại vườn.
Nhiều du khách hứng thú khi lần đầu được trực tiếp hái nho. Theo các nhân viên tại đây, có ngày vườn bán được 50-100kg nho cho khách tự hái.
Một số khu vực nho còn xanh, du khách chưa thể hái.
Một số khu vực nho còn xanh, du khách được chỉ dẫn chưa thể hái.
Theo đại diện KDL Suối Tiên, toàn bộ trái cây trồng trong farm đều theo mô hình hữu cơ, công nghệ và nhà màng theo tiêu chuẩn Is
Theo đại diện KDL Suối Tiên, toàn bộ trái cây trồng trong nông trại đều theo mô hình hữu cơ Nhật Bản, công nghệ tưới và nhà màng theo tiêu chuẩn Israel nên có thể yên tâm thưởng thức ngay tại vườn.
Du khách tham quan tại khu vực trồng chanh dây Mỹ, loại quả khi chín ăn trực tiếp ngọt hơn chanh dây trong nước.
Ngoài nho, du khách có thể tham quan khu vực trồng chanh dây, sung Mỹ... Với những loại trái cây chưa đến kỳ thu hoạch, du khách tự ý hái có thể chịu phạt đến 500.000 đồng, tùy theo loại trái cây.
Những trái chanh dây còn xanh nên chỉ cho phép du khách thăm quan
Những trái chanh dây còn xanh nên chỉ cho phép du khách tham quan
Trong chuyến tham quan, trải nghiệm Suối Tiên cùng gia đình, chị Hoàng Anh (ngụ quận 3, TPHCM) vô cùng ngạc nhiên về sự thay đổi của KDL. Ngoài các dịch vụ truyền thống, gia đình được trải nghiệm nhiều hạng mục, công trình mới. “Các cháu nhỏ nhà tôi rất thích thú khi tham quan vườn trái cây, nhất là khi được tự tay hái và ăn quả chín ngay tại vườn. Đồng thời, nhiều điểm vui chơi mới của KDL như vương quốc cá sấu cũng được các bạn nhỏ hưởng ứng”, chị Hoàng Anh chia sẻ.
Chị Hoàng Anh (ngụ quận 3, TPHCM) cho biết, các con của mình rất thích thú khi tham quan vườn trái cây, nhất là khi được tự tay hái và ăn trái chín ngay tại vườn. 
Du khách tập trung đông ở khu vực bán vé của KDL Suối Tiên, nhiều khung giờ khách phải xếp hàng chờ vào bên trong. Đại diện KDL này thông tin, trung bình mỗi ngày Suối Tiên đón 8.000-10.000 khách, cuối tuần từ 15.000 lượt khách, chủ yếu khách từ TPHCM, các tỉnh, thành lân cận TP, miền Tây và khách đoàn từ miền Trung, Bắc.
Nhờ thay đổi không gian tham quan, đưa thêm một số dịch vụ mới, lượng khách đến KDL Suối Tiên tăng nhanh. Trước các quầy vé, nhiều khung giờ khách phải xếp hàng chờ đến lượt. Đại diện KDL thông tin, trung bình mỗi ngày Suối Tiên đón 8.000-10.000 khách, cuối tuần từ 15.000 lượt khách, chủ yếu khách từ TPHCM, các tỉnh, thành lân cận TP, miền Tây và khách đoàn từ miền Trung, Bắc.
Một số khu vui chơi tại Suối Tiên cuối tuần ghi nhận lượng khách đông đúc. Chẳng hạn như Biển Tiên Đồng, Khu biểu diễn nghệ thuật Sơn Tinh, Thủy Tinh,...
Một số khu vui chơi tại Suối Tiên cuối tuần ghi nhận lượng khách đông đúc. Chẳng hạn như Biển Tiên Đồng, Khu biểu diễn nghệ thuật Sơn Tinh, Thủy Tinh...

Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=