Các hãng bay Việt Nam được cảnh báo khi bay qua không phận Nga-Ukraine

25/02/2022 - 19:30

PNO - Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không cập nhật các điện văn thông báo hàng không về việc hạn chế/đóng cửa vùng trời, sân bay của Nga, Ukraine.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa có công văn gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines); các hãng hàng không Vietjet, Bamboo, Pacific về việc hạn chế, đóng cửa vùng trời, sân bay tại Nga, Ukraine.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, ngày 24/2 Cục Hàng không Việt Nam nhận được thư của Văn phòng Tổ chức hàng không thế giới (ICAO) khu vực châu Âu/Bắc Đại Tây Dương thông báo đóng cửa không phận tại Moldova, Ukraine và một phần vùng thông báo bay (FIR) của Cộng hòa Liên Bang Nga.

Nhà chức trách Ukraine thông báo đóng cửa không phận trong các vùng thông báo bay (FIR) gồm Dnipro (UKDV), Simferopol (UKFV), Lviv (UKLV), Odesa (UKOV) và Keiv (UKBV). Nhà chức trách Liên bang Nga và Ukraine cùng thông tin đóng một phần không phận trong FIR Rostov (URRV). Không phận của Moldova cũng bị đóng.

Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) cho biết sẽ tiếp tục phối hợp tích cực với các Nhà chức trách liên quan và các quốc gia khác trong khu vực về những diễn biến tiếp theo, đặc biệt là những diễn biễn có thể ảnh hưởng tới an toàn bay.

Cục trưởng Đinh Việt Thắng cũng cho biết đã nhận được báo cáo của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) về việc Nga và Ukraine đã phát hành các điện văn thông báo về việc đóng cửa sân bay, hạn chế và đóng cửa một số vùng trời và một số đoạn đường hàng không, đặc biệt là khu vực tiếp giáp với phía Đông Bắc Ukraine.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động bay đi, đến và bay qua lãnh thổ Nga, Ukraine, Moldova, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không nghiên cứu thư của ICAO; liên tục cập nhật các điện văn thông báo hàng không về việc hạn chế/đóng cửa vùng trời, đóng cửa các sân bay/đoạn đường hàng không của Nga, Ukraine và các quốc gia liên quan khác.

Các hãng cũng cần rà soát các đường bay, căn cứ vào kế hoạch khai thác, lựa chọn các đường bay thay thế (nếu cần thiết), đảm bảo bay tránh khu vực, đường hàng không bị đóng cửa, hạn chế khai thác. Không chọn sân bay dự bị là các sân bay đã được thông báo đóng cửa và các sân bay nằm gần khu vực vùng trời bị ảnh hưởng.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI