Các con trai ông Trump tức giận đáp trả dư luận khi bị tố lợi dụng quyền lực

23/12/2016 - 15:54

PNO - Sau khi bị nhận chỉ trích từ dư luận do bị tố lợi dụng quyền lợi của cha mình, hai con trai của ông Trump đã quyết định đáp trả dư luận một cách thẳng thắn

Mới đây, Eric Trump, con trai Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, đã quyết định đóng cửa quỹ từ thiện Eric Trump Foundation (ETF) sau khi bị công kích mọi người có thể lợi dụng việc đóng góp vào quỹ này để tiếp cận ông Trump.

Nói với New York Times ngày 21/12, ông Eric Trump nói rằng, ông quyết định ngừng hoạt động của Quỹ ETF vì nhận ra người đóng góp có thể tìm cách tiếp cận cha mình.

“Tôi hiểu tình thế khó khăn này. Đáng tiếc là bạn làm điều tốt nhưng sẽ lại có hậu quả xấu. Sẽ không có khoản tiền nào gửi đến tài khoản của Quỹ ETF nữa” - theo ông Eric Trump.

Cac con trai ong Trump tuc gian dap tra du luan khi bi to loi dung quyen luc
Các con trai ông Trump tức giận đáp trả dư luận khi bị tố lợi dụng quyền lực

Ông Eric Trump đang hứng chỉ trích vì cho Quỹ ETF tổ chức đấu giá trực tuyến cơ hội uống cà phê với chị gái mình là Ivanka Trump.

Theo New York Times, số tiền đấu giá đã lên tới hơn 72.000 USD và những người bỏ giá cao là những người đang tìm cách gây ảnh hưởng lên việc ra chính sách của ông Trump. Sự kiện đấu giá đã bị hủy ngày 16/12.

Trong tuần, ông Eric Trump và anh trai Donald Trump Jr. cũng bị công kích vì liên quan đến việc kêu gọi mọi người tham gia hoạt động: được ông Trump đón tiếp trong bữa tiệc sau khi ông nhậm chức tổng thống sẽ phải đóng góp từ thiện 1 triệu USD.

Bữa tiệc này sẽ được tổ chức vào ngày 21/1, một ngày sau lễ nhậm chức tổng thống của ông Trump. Tên của hai anh em nhà Trump được in trong bức thiệp sẽ gửi đến khách mời tham gia bữa tiệc này. Tuy nhiên, đội chuyển tiếp quyền lực nói hai anh em nhà Trump không liên quan đến việc tổ chức hoạt động này.

Theo báo cáo của CPI, quỹ phi lợi nhuận “Ngày khởi đầu” (Opening Day Foundation) được lên kế hoạch để tổ chức một sự kiện gây quỹ vào ngày 21/1/2017, chỉ một ngày sau khi ông Trump chính thức tiếp quản Nhà Trắng.

Báo cáo cho biết, các nhà tài trợ lớn cho quỹ này sẽ có cơ hội để trở thành "1 trong 16 khách danh dự được gặp mặt và chụp ảnh với Tổng thống Donald J. Trump" hoặc "1 trong 4 khách mời tham dự sự kiện câu cá và/hoặc đi săn với Donald Trump Jr. và/hoặc Eric Trump" hay "chữ ký riêng của các tay guitar trình diễn trong buổi biểu diễn Opening Day 2017" và các lựa chọn khác.

CPI cảnh báo: “Không giống như các ủy ban của Chính phủ, những quỹ phi lợi nhuận tương tự không nhất thiết phải khai báo trước pháp luật những nhà tài trợ, điều này cho phép nhà tài trợ có thể viết những tấm séc lên đến 7 con số để có thể tiếp cận Tổng thống mà không bị lộ danh tính, nếu họ không muốn công khai”.

Nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump ngay sau đó đã đưa ra tuyên bố phủ nhận việc con trai của Tổng thống đắc cử Donald Trump đứng sau hoạt động này.

“Donald Trump Jr. và Eric Trump là những người thích hoạt động xã hội và ủng hộ những nỗ lực bảo tồn vốn phù hợp với mục tiêu của sự kiện này, tuy nhiên họ không liên quan gì đến vụ việc này”, Hope Hicks, người phát ngôn đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Trump nói.

Theo bà Hicks, những sự kiện trong ngày Tổng thống nhậm chức và những chi tiết được nêu trong báo cáo chỉ là kế hoạch ban đầu, nó hoàn toàn chưa được phê duyệt hay nhận được sự chấp thuận của gia đình ông Trump.

Reuters đã liên hệ với ông Eric Trump và đội chuyển tiếp quyền lực của ông Trump về việc này nhưng chưa được bình luận.

Quỹ từ thiện ETF được thành lập từ năm 2006. Phần lớn tiền đóng góp vào quỹ ETF dành ủng hộ các bệnh nhi tại BV nhi St. Jude ở Memphis (Tennessee).

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI