Các bệnh viện ở Sài Gòn tìm kiếm khẩu trang để phát không cho người bệnh

11/02/2020 - 18:32

PNO - Để chống virus corona, các bệnh viện tại TPHCM đang tìm kiếm nguồn tài trợ khẩu trang phát không cho bệnh nhân và thân nhân.

Ngày 11/2, bác sĩ Trần Văn Khanh – Giám đốc Bệnh viện Quận 2 vui mừng cho biết có một doanh nghiệp đã tài trợ 1.000 khẩu trang cho bệnh viện. Đây là khẩu trang vải, có thể giặt để dùng lại khoảng 30 lần.

Tất cả khẩu trang nhận được sẽ dùng để phát không cho bệnh nhân và người nhà khi vào đến cổng Bệnh viện Quận 2. Số khẩu trang này được tài trợ thông qua Sở Công thương TPHCM. 14 giờ chiều 11/2, Bệnh viện Quận 2 đã nhận được 1.000 chiếc khẩu trang.

Bệnh viện quận 2 đã chia sẻ khẩu trang cho người dân trong cơn dịch bệnh và giờ đang cần tài trợ khẩu trang từ các nhà hảo tâm
Bệnh viện Quận 2 đã chia sẻ khẩu trang cho người dân trong cơn dịch bệnh và giờ đang cần tài trợ khẩu trang từ các nhà hảo tâm

Để ngăn chặn dịch bệnh, Bệnh viện Quận 2 quyết định sàng lọc ngay từ cổng bằng máy đo thân nhiệt và phát khẩu trang y tế miễn phí từ ngày 5/2/2020. Sau khoảng một tuần thực hiện, Bệnh viện Quận 2 đã không còn nguồn khẩu trang y tế phát không dành cho người bệnh. Ước tính, lượng khẩu trang y tế phát không cho bệnh và người nhà là khoảng 3.000 chiếc. Bác sĩ Trần Văn Khanh khẳng định khẩu trang dành cho nhân viên y tế của bệnh viện vẫn còn, không có chuyện bị thiếu. 

Một số cơ sở y tế tại TPHCM cũng thực hiện phát khẩu trang y tế miễn phí. Từ ngày 4/2, Bệnh viện quận Thủ Đức và Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TPHCM) mỗi nơi phát 10.000 khẩu trang y tế từ nguồn tài trợ của doanh nghiệp. 20.000 khẩu trang phát không tại hai bệnh viện này đã hết sạch chỉ sau 3 ngày cấp phát miễn phí. Hai bệnh viện này cũng đang tìm kiếm nguồn tài trợ để cấp phát khẩu trang miễn phí cho người bệnh và thân nhân.

Bệnh viện quận Thủ Đức phát khẩu trang y tế miễn phí cho bệnh nhân
Bệnh viện quận Thủ Đức phát khẩu trang y tế miễn phí cho bệnh nhân

Trong tình hình khan hiếm khẩu trang y tế hiện nay, người dân nên lưu ý các khuyến cáo của Bộ Y tế để việc sử dụng khẩu trang y tế không bị lãng phí. Bộ Y tế đã khuyến cáo các trường hợp cần sử dụng khẩu trang y tế để phòng, chống virus nCov: 

1. Người dân chỉ đeo khẩu trang y tế trong các trường hợp sau đây: Khi tiếp xúc, chăm sóc người nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm virus nCoV; Khi chăm sóc hoặc có tiếp xúc gần với người có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp như ho, khó thở, chảy nước mũi...; Khi được chỉ định tự theo dõi, cách ly tại nhà hoặc khi đi thăm hỏi, khám, điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh.

2. Người khỏe mạnh, không có các triệu chứng bệnh về đường hô hấp chỉ cần đeo khẩu trang vải khi đến các khu vực tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.

3. Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo việc đeo khẩu trang khi không có chỉ định gây lãng phí, và có thể tạo cảm giác yên tâm "ảo", khiến bỏ qua áp dụng các biện pháp bảo vệ quan trọng như: rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh cá nhân, vệ sinh vật dụng, đồ dùng.

Hiếu Nguyễn

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI