Các bệnh viện không được để bệnh nhân đi mua thuốc bên ngoài vì thiếu thuốc

21/03/2023 - 20:24

PNO - Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện phải công khai, minh bạch để giải quyết khó khăn, thiếu thuốc, vật tư y tế, không được để bệnh nhân phải tự mua.

 

Bộ trưởng Đào Hồng Lan họp với các đơn vị, bệnh viện triển khai Nghị quyết 30 và Nghị định 07 của Chính phủ
Bộ trưởng Đào Hồng Lan họp với các đơn vị, bệnh viện triển khai Nghị quyết 30 và Nghị định 07 của Chính phủ

Ngày 21/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chủ trì cuộc họp với các đơn vị, bệnh viện nhằm rà soát việc triển khai Nghị định 07/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý trang thiết bị y tế (Nghị định 07) và Nghị quyết 30/NQ-CP (Nghị quyết 30) của Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế.

Những mặt hàng cần thiết, bệnh viện sẽ áp dụng hình thức mua trực tiếp. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đàm phán, trao đổi với các nhà đầu tư về các máy móc đã hết thời gian liên danh liên kết, trao tặng lại cho bệnh viện để phục vụ công tác khám, chữa bệnh. Bệnh viện cũng quán triệt cán bộ thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tham nhũng trong thực hiện Nghị định 07 và Nghị quyết 30.

Còn theo ông Trần Cao Bính - Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương, bệnh viện đã tập trung đấu thầu bổ sung 20 danh mục gặp vướng mắc trước đó. Về lâu dài, bệnh viện cũng đề nghị cần sửa đổi sớm Luật Đấu thầu để phục vụ công tác khám chữa bệnh dài hạn.

Ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho rằng, Nghị định 07 và Nghị quyết 30 đã tháo gỡ đươc rất nhiều khó khăn cho các bệnh viện. Do đó, các bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao thực hiện chất lượng khám chữa bệnh, chất lượng bệnh viện.

“Nếu bệnh viện nào khó khăn, thiếu thuốc, vật tư tiêu hao… phải công khai minh bạch, không để bệnh nhân đi mua”, ông Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh.

<span style=" trang đăng tin giá gói thầu; xây dựng cơ chế đảm bảo thuốc hiếm, thuốc hạn chế nguồn cung…

Bộ trưởng Đào Hồng Lan cũng yêu cầu Cục Quản lý khám, chữa bệnh có văn bản chỉ đạo bảo đảm công tác nâng cao chất lượng khám chữa bệnh sau khi Nghị định 07 và Nghị quyết 30 được ban hành.

Huyền Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI