Các bà nội trợ áp dụng 5 “chiêu” này để chọn miến ngon ăn Tết

15/12/2016 - 11:42

PNO - Miến luôn là thực phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình ngày Tết truyền thống. Tuy nhiên, để chọn được loại miến ngon là điều không phải bà nội trợ nào cũng biết.

Nên lựa chọn mua miến ở nơi tin tưởng

Hiện có rất nhiều nhà sản xuất hoặc những người bán miến. Họ quảng cáo nào là miến nhà làm, nào là miến dong chính hiệu.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên mua ở những nơi bạn tin tưởng. Bởi vì, mua ở những nơi này đảm bảo bạn có loại miến ngon, không bị trộn từ khâu nguyên liệu cho đến khi ra thành phẩm và bảo quản.

Cac ba noi tro ap dung 5 “chieu” nay de chon mien ngon an Tet
 

Miến phải có đầy đủ thông tin

Cho dù bất cứ một nơi sản xuất miến nào thì cũng phải có đầy đủ thông tin của cơ sở sản xuất cũng như thành phần, hạn sử dụng của miến. Điều này để tránh mua phải hàng rởm, hàng kém chất lượng và không có bất cứ tác hại nào với sức khỏe. Cho dù đây là một loại thực phẩm khô.

Chú ý đến hình dáng bên ngoài

Nếu tinh ý bạn có thể lựa chọn được loại miến dong riềng ngon. Theo đó những sợi miến nguyên chất 100% sẽ có độ trong, quánh, thơm và sạch.

Đặc biệt, các sợi miến nhỏ, độ dài đều nhau, suôn thẳng. Tuyệt đối miến không bị vụn nát, khô giòn, hay các sợi miến không đều và dính vào nhau.

Cac ba noi tro ap dung 5 “chieu” nay de chon mien ngon an Tet
 

Quan sát miến khi nấu

Nếu như khi nấu miến, để ý kỹ bạn sẽ thấy miến ngon và sạch là loại miến dong nguyên chất nên sợi miến khá dai. Khi nấu lên và để nguội cũng không bị nát hay vữa. Trong khi đó, nếu thấy những sợi miến khi nấu lên nhanh nhũn, không dai, để sợi lâu bết lại và trương lên thì không nên mua.

Chưa kể, khi nấu, miến ngon luôn giữ được hương vị đặc trưng từ dong riềng hay sắn, khoai tây và không bị sạn. Trong khi đó miến chất lượn kém thường không có mùi đặc trưng và nhiều sạn.

Cac ba noi tro ap dung 5 “chieu” nay de chon mien ngon an Tet
 

Chú ý màu sắc miến

Nếu như khi nhìn bề ngoài, bạn thấy miến có màu trắng trong, sáng, không có màu trắng đục là miến ngon. Ngược lại, nếu loại miến được tẩy màu trắng đục hoặc màu xám, xanh nhạt thì phải cảnh giác. Bởi rất có thể do người làm chưa ngâm tẩy hết nhựa cây nên mới như vậy.

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI