Chiêu ĐÒI NỢ cuối năm khiến người dù tiếc tiền cũng phải móc ví ra trả

05/12/2016 - 07:04

PNO - Cuối năm, nhất là gần Tết Nguyên Đán, bạn sẽ có vô số khoản phát sinh. Bởi thế, bạn có thể rơi vào tình trạng khan tiền và cần đòi nợ.

Nhưng bạn đòi nợ mãi mà người kia vẫn không chịu trả tiền cho bạn. Nếu như đã lỡ cho người khác vay mà cần đòi lại tiền trong những tháng cuối năm này, bạn có thể áp dụng những chiêu sau:

Nhắc bóng gió khoản nợ với người nợ

Cho dù không gặp được người kia trực tiếp, bạn có thể nhắc bóng gió những người nợ bạn tiền về khoản tiền họ đang nợ bạn.

Thông thường sau đó, họ sẽ tự nói ra khoản nợ này và chủ động trả nợ cho bạn. Còn nếu họ vẫn chưa nhớ ra hoặc cố tình lờ đi, bạn nên nhắc cụ thể cho họ nhớ và cho họ kế hoạch trả tiền.

Chieu DOI NO cuoi nam khien nguoi du tiec tien cung phai moc vi ra tra
 

Đòi nợ công khai trên facebook

Như như người này thường xuyên trễ hạn trả nợ hoặc không hề có ý trả nợ cho bạn thì bạn hãy đừng ngại ngần mà thẳng thắn lên facebook đòi nợ. Bạn nên để chế độ công khai và tag họ vào. 

Chẳng ai muốn mất mặt cả và người nợ bạn sẽ vì ngại bạn bè, người thân mà phải tìm mọi cách xoay trả lại bạn khoản tiền nợ từ trước hoặc khất nợ chắc như đinh đóng cột.

Đòi nợ trước mặt người thân, bạn bè của con nợ 

Hầu như người nào cũng có rất nhiều mối quan hệ. Họ sẽ không thể thiếu người thân, bạn bè, người yêu. Vì thế, bạn nên tìm hiểu những người thân của người nợ nần mình. Cứ nói bóng gió cho họ biết và nếu có thể hãy đòi trực tiếp nợ từ những người này.

Nếu còn 1 chút sĩ diện và sợ mất mặt thì trước mặt người quen của họ, họ sẽ trả nợ bạn thôi.

Gửi email đòi nợ đến công ty và sếp của con nợ

Nếu như trong trường hợp người nợ tiền bạn muốn chạy nợ hoặc không bao giờ có ý định trả nợ bạn thì bạn nên gửi email đòi nợ đến côn ty và mail luôn cả đến sếp của người nợ bạn nữa.

Trước khi email, bạn hãy nói rõ với con nợ của bạn về việc làm này. Nếu như họ không muốn mất việc thì có thể sẽ phải cân nhắc trả bạn sớm.

Chieu DOI NO cuoi nam khien nguoi du tiec tien cung phai moc vi ra tra
 

Đòi nợ trực tiếp 

Nếu như bạn biết rõ nơi làm việc, nơi ở của người đang nợ bạn, hãy làm 1 chuyến đến đòi nợ trực tiếp. Đến đây bạn có thể làm um lên để người nợ bạn cảm thấy sợ và muốn trả cho xong, không muốn gặp phiền phức và rắc  rối.

Sau khi đòi được nợ rồi thì tốt nhất tránh xa mấy người chuyên đi vay. Bởi lúc vay thì hầu hết đều ngọt nhạt, nói êm tai nhưng lúc đòi tiền thì cứ khất lần và thái độ. Như vậy chẳng khác gì bạn đang đi ăn xin tiền của họ.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI