Ca sĩ Quỳnh Lan: 'Hễ tôi đi đâu là tro cốt của chồng ở đó'

17/04/2018 - 14:00

PNO - Sau khi chồng - nhà thơ Hoàng Ngọc Ẩn qua đời, ca sĩ Quỳnh Lan tâm nguyện suốt đời mang theo tro cốt của chồng để cả hai được gần nhau.

Kết hôn khi nhà thơ Hoàng Ngọc Ẩn đã hơn 60 còn bản thân cũng 40 tròn, ca sĩ Quỳnh Lan cho biết hôn nhân đến trễ nhưng hạnh phúc là có thật.

Cách đây 8 năm, ca sĩ Quỳnh Lan sang Mỹ cùng chồng – nhà thơ Hoàng Ngọc Ẩn. Cả hai có cuộc sống hạnh phúc viên mãn dù chữ duyên đến khá muộn. Tuy nhiên, không lâu sau, nhà thơ Hoàng Ngọc Ẩn qua đời.

Ca si Quynh Lan: 'He toi di dau la tro cot cua chong o do'
Ca sĩ Quỳnh Lan tâm niệm luôn mang tro cốt của chồng theo để cả hai được ở bên nhau

Hoàng Ngọc Ẩn là nhà thơ có nhiều tác phẩm được phổ nhạc như: Đồng xanh, Vô tình, Bài tango cho em, Nếu ngày mai tôi chết… Nữ ca sĩ cho biết chồng cô ra đi và để lại cho cô khoảng 400 tác phẩm. 

Trong đó, bài Nếu ngày mai tôi chết khá đặc biệt, lúc nào cô cũng ca. Ca sĩ Quỳnh Lan kể lại khi còn sống, chồng cô thường nói đùa: “Sau này nếu anh chết, anh mong muốn em đến bên mộ anh đốt những bài thơ để đưa tiễn”. Nữ ca sĩ cũng đùa lại: “Em sẽ không làm như vậy vì khi anh ra đi em cũng sẽ đi theo”. Quỳnh Lan hứa với chồng khi ông qua đời, cô sẽ mang tro cốt của ông ở bên cạnh, để ông luôn ở bên cô. “Hễ tôi đi đâu là tro cốt của chồng ở đó”, ca sĩ nói.

Ca si Quynh Lan: 'He toi di dau la tro cot cua chong o do'
Ca sĩ Quỳnh Lan và chồng sau khi cưới nhau, cả hai sang Mỹ sinh sống

Sau 8 năm chung sống, Quỳnh Lan và chồng vẫn không có con. Cô chia sẻ lúc đầu sang Mỹ, cô cũng dự định có một đứa con nhưng chồng không muốn. Bởi khi họ cưới nhau, Quỳnh Lan ở tuổi 40 còn chồng 60, họ còn khá ít thời gian. Quỳnh Lan kể: “Ông xã nói với tôi, cuộc đời này ngắn ngủi, tìm được một nửa thật sự đã là quá hạnh phúc nên phải trân trọng từng phút từng giây. Nếu có con, chúng tôi sẽ không có thời gian dành cho nhau. Hai vợ chồng tôi sống một cách gấp rút, tận hưởng từng giây ý nghĩa”.

Ca khúc Lời tình buồn do ca sĩ Quỳnh Lan thể hiện

Quỳnh Lan chia sẻ 8 năm sống bên Mỹ, cô được chồng chiều chuộng, chăm sóc chu đáo. Cô không đi đâu ngoài tổ ấm nhỏ được gọi vui là “tuyệt tình cốc”. Đến khi chồng qua đời, cô cũng không quen một ai, không bà con nên quyết định về lại Việt Nam sống cạnh gia đình và tiếp tục đi hát như nguyện vọng của chồng.

Sắp tới, Quỳnh Lan tổ chức minishow cùng ca sĩ Trọng Bắc. Trong đêm nhạc tại phòng trà We vào ngày 21/4 này, Quỳnh Lan sẽ hát những bài nhạc được phổ từ thơ của người chồng quá cố.

Quỳnh Lan sinh năm 1972, nổi tiếng từ giữa thập niên 1990. Cách đây 20 năm, nhạc sĩ Trần Tiến và NSND Y Moan đi khắp miền Đông Nam Bộ để săn tìm những nhân tố mới tham gia nhóm du ca Đồng Nội. Quỳnh Lan lọt vào "mắt xanh" của hai nghệ sĩ khi đang là nữ sinh trung học ở Bình Dương. Chị được bố mẹ cho phép lên Sài Gòn và gia nhập làng ca nhạc. Khi nhóm Đồng Nội tan rã, Quỳnh Lan hát đơn ca.

Giọng ca của ca sĩ Quỳnh Lan gắn liền với các ca khúc trữ tình của Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Nguyễn Ánh 9...

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI