Ca sĩ Phi Nhung và lựa chọn sống cho mọi người

17/11/2021 - 17:39

PNO - COVID-19 đã mang ca sĩ Phi Nhung về một nơi rất xa, nhưng tiếng hát và tấm lòng của chị dành cho cuộc đời này vẫn mãi vẹn nguyên. Người ở lại sẽ luôn nhắc nhau về một thời đầy khó khăn nhưng không thiếu những điều tốt đẹp, tử tế.

Trưa 28/9, tiếng hát Phi Nhung chỉ còn là hoài niệm. Gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp, khán giả ở Việt Nam và Mỹ vừa hoàn thành chung thất cho chị... 

Ca sĩ  Phi Nhung nấu cơm, phát quà từ thiện cho người dân trong đợt dịch COVID-19
Ca sĩ Phi Nhung nấu cơm, phát quà từ thiện cho người dân trong đợt dịch COVID-19

COVID-19 đẩy con người vào hiểm nguy, sự sống và cái chết chỉ cách nhau một lằn ranh vô hình. Trong tình thế ấy, ai cũng được quyền lựa chọn sự an toàn cho bản thân, nhưng ca sĩ Phi Nhung đã quyết định bước ra khỏi tổ ấm. Chị không thể ngồi yên trước những lời kêu gọi góp sức chung tay chống dịch, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Chị nấu cơm, tặng cơm từ thiện cho người nghèo ở Sài Gòn; mua gạo, rau củ phát cho bà con ở khu cách ly. Chị cũng là thành viên hoạt động tích cực nhất trong nhóm văn nghệ sĩ tham gia dự án Vì nhịp thở Việt Nam, nhằm kêu gọi mua tặng máy thở cho bệnh viện… Tinh thần làm việc bền bỉ ở nữ ca sĩ có vóc dáng bé nhỏ ấy khiến nhiều đồng nghiệp kinh ngạc. Chị luôn tự nhắc mình: Ngoài kia vẫn còn nhiều người cần giúp đỡ nên không được phép mỏi mệt.

Ca khúc Cát Bụi cuộc đời ca sĩ Phi Nhung:

 

Theo dự kiến, chị sẽ trở về Mỹ từ tháng Bảy, nhưng Phi Nhung đã chọn ở lại, vì: “Sài Gòn đang tổn thương, nhiều người còn khổ vì dịch, mình ở lại, có khi lại có ích. Khi mọi thứ ổn hơn, mình đi cũng không áy náy”, nữ ca sĩ bày tỏ.

Đến đầu tháng Tám, Phi Nhung liên tiếp đổi vé, để kéo dài thời gian làm thiện nguyện tại Việt Nam, mặc cho sự hối thúc từ người thân tại Mỹ. Chị cũng từ chối cơ hội tiêm vắc-xin, để nhường suất cho người khác, vì nghĩ khi về Mỹ vẫn có cơ hội tiêm ngừa.

Sống cho người khác, với Phi Nhung hẳn không còn là lựa chọn mang tính thời điểm, mà trở thành lẽ sống của riêng chị. Nhiều lần được lựa chọn nhưng chị vẫn không chọn sự an toàn cho mình trong “cơn bão” COVID-19 mà chọn vì cuộc sống của rất nhiều người đang khó khăn khác.

Phi Nhung đã tham gia hoạt động thiện nguyện hơn 20 năm. Những việc làm trong đợt dịch COVID-19 chỉ nối dài hành trình mà chị đã đi trước đó. Nữ ca sĩ nhận nuôi 23 đứa trẻ, trong đó có nhiều em mồ côi, bị bỏ rơi tại chùa từ nhỏ. Miền Trung thiệt hại nặng sau bão lũ, Phi Nhung cũng nhanh chóng có mặt để hỗ trợ.

Xuất thân trong nghèo khó, Phi Nhung dễ dàng thấu hiểu những hoàn cảnh, số phận kém may mắn. Chị cứ thế cho đi, không toan tính hay mong chờ đáp đền.

Những điều tốt đẹp vẫn được viết tiếp. Trường Việt ngữ mang tên Phi Nhung nhằm giúp trẻ em gốc Việt học về văn hóa Việt đang được xây dựng tại Mỹ. Một số tiền khá lớn cũng đang được gia đình chị tính toán gửi về Việt Nam hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch.

Trong Cát bụi cuộc đời, Phi Nhung từng khiến khán giả suy ngẫm: “Cuộc đời là bao hãy mến thương nhau với bằng tất cả con tim/ Để rồi một mai ta lìa xa nhân thế/ Không lo lắng u buồn, chẳng nuối tiếc muộn phiền…”. Chị cũng đã viết nên cuộc đời mình như thế, để khi ra đi, người ở lại vẫn luôn nhớ thương, trân trọng.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI