Ca sĩ Như Quỳnh: ‘Sau đổ vỡ, tôi đã tìm được người đàn ông cho mình’

19/05/2018 - 08:32

PNO - Nữ ca sĩ cho biết chị đón nhận mối quan hệ mới khá dễ dàng bởi người đàn ông này giúp chị hạnh phúc, yêu thương con gái chị.

Không thể buông lời làm tổn thương bất kỳ ai

* Là một trong những giọng ca bolero có sức ảnh hưởng lớn, nhưng có vẻ trong Thần tượng bolero 2018 chị vẫn còn quá khiêm tốn?

- Nếu có thể giới thiệu tôi hát 10 bài, 20 bài chắc chẳng sao nhưng để nói về chính mình, có lẽ tôi không làm được. Tôi cũng không phải là người giỏi, có khiếu ăn nói. Tôi cảm thấy hãnh diện vì các bạn thí sinh đã chọn tôi, đã cùng tôi lập nên một đội dù họ chưa biết rõ trình độ, tài năng của tôi. Tôi nghĩ đó là tình thương yêu. Tôi tự hào thí sinh mình không thua thí sinh anh Ngọc Sơn hay Quang Lê bởi ai hát cũng hay, mỗi người đều có một chất giọng, trình độ nhất định.

Giờ đây, thí sinh từng bị loại của đội tôi đã trở thành ca sĩ, do chính tôi dìu dắt. Các bạn đã có show trình diễn chung với tôi. Điều các bạn còn thiếu là làm sao trình diễn nảy lửa hơn. Thí sinh sau các cuộc thi khó có đường hướng phát triển nên tôi đã tính đến kế hoạch dài lâu hơn.

Video clip Như Quỳnh hát mash-up Duyên phận và Vùng lá me bay với học trò

* Chị có quan sát phản ứng của dư luận khi ngồi ghế HLV trong thời gian qua hay không?

- Đây là lần đầu tiên tôi được làm HLV. Trước nay, tôi chưa về Việt Nam nhiều để có kinh nghiệm, truyền lửa cho các em. Nhưng sau lần này, nếu có cơ hội tiếp tục tôi chắc chắn sẽ “dữ” hơn, mạnh mẽ hơn để làm tốt vai trò của mình. Tôi cần chuẩn bị nhiều hơn nữa cho vai trò này từ vũ đạo, giọng hát, cách ăn nói để có sự xuất hiện phù hợp nhất. Quan trọng hơn hết, tôi phải trang bị hành trang cho thí sinh mình phải thật đầy đủ, khiến khán giả phải công nhận họ là những người chuyên nghiệp khi đứng trên sân khấu.

* Người xem đã đặt vấn đề rằng điều gì đã khiến Như Quỳnh trở nên an toàn đến mức nhạt nhoà khi tham gia một chương trình mang tính giải trí?

- Thực sự với tính cách của mình, tôi không thể buông lời nặng nề làm tổn thương bất kỳ ai được. Tôi không thể nói ra những câu như: “Tôi thấy cô này không được”, “Tôi thấy anh kia không xong”... Tôi không thể dữ dằn được. Nhưng phải thừa nhận tôi chưa mạnh mẽ, quyết liệt với vai trò một huấn luyện viên để có những nhận xét đúng đắn hơn. Tôi mong mình cũng đừng ba phải quá, cái gì cũng khen. Nếu có cơ hội lần sau, tôi nghĩ mình cần có những nhận xét rõ ràng hơn, thích hay không thích một cách thẳng thắn hơn.

Những lời khen, chê, thậm chí trỉ trích của khán giả, dư luận vừa qua, tôi đều lĩnh hội để có thể khắc phục. Nếu có cơ hội lần sau nữa, một điều tôi có thể hứa là không khiến những ai yêu mến mình, những ai giúp đỡ mình phai thất vọng về mình. Khi làm huấn luyện viên, tôi nghĩ quan trọng nhất mình cần mạnh mẽ, chín chắn và đúng đắn.     

Ca si Nhu Quynh: ‘Sau do vo, toi da tim duoc nguoi dan ong cho minh’
Dù được khán giả kỳ vọng lớn nhưng Như Quỳnh lại nhạt nhoà trên ghế HLV

* Vị trí này với chị có áp lực như trên những sân khấu lớn của hải ngoại không?

- Tôi nặng nề, áp lực nhiều lắm trong thời gian vừa qua. Tôi phải bay liên tục giữa Mỹ, Việt Nam và một số nước để hoàn thành công việc nên không có đủ thời gian huấn luyện cho từng thí sinh. Chính vì thế, tôi phải nhờ bạn bè, người thân để phụ huấn luyện các em. Điều này, tôi thực sự buồn. Nhưng chính yếu, thí sinh của tôi đã tự lực cánh sinh để hoàn thành tốt từng thử thách.

Nhiều giọt nước mắt theo chân tôi lên sân khấu

* Gần đây, khán giả lại râm ran trở về với Như Quỳnh trong Người tình mùa đông. Khi khoác lên chiếc áo ấy, chị hồi tưởng, hoài niệm gì về một thời thanh xuân?                                                                                                           

- Tôi sẽ có một chương trình làm về người tình mùa đông nữa nhưng không phải là 1, sẽ là 2 người tình mùa đông với học trò mình. Chúng tôi sẽ cùng mặc áo đỏ, váy trắng, mang boots, đội mũ bê-rê. Nhắc về tuổi đôi mươi tôi buồn nhiều hơn. Ngày trước, khi hát Người tình mùa đông tôi vẫn còn nhí nhảnh, tung tăng nhưng giờ thì hết rồi. Bây giờ học trò tôi mới là người tình mùa đông, còn tôi giờ đây là bà già mùa đông rồi (cười).

Ca si Nhu Quynh: ‘Sau do vo, toi da tim duoc nguoi dan ong cho minh’
Như Quỳnh làm khán giả nhớ đến một thời thanh xuân của nữ ca sĩ với ca khúc Người tình mùa đông trong những liveshow được tổ chức vừa qua

* Những áp lực, soi mói từ dư luận như một cái giá Như Quỳnh phải đánh đổi cho sự nổi tiếng của mình. Chị có nghĩ vậy không?

- Tôi nghĩ điều này hoàn toàn xác đáng. Khi tôi buồn, khi tôi khóc, tôi không được quyền cho khán giả, người hâm mộ của mình thấy được những giọt nước mắt. Tôi không để mọi người đọc được tâm sự, nỗi đau của mình. Lúc nào, tôi cũng phải cười, phải hát thật hay cho khán giả để họ thấy mình trong những câu chuyện đó.

Rất nhiều giọt nước mắt từ đời thật đã theo chân tôi vào trong lời ca hay trên những sân khấu. Nhưng tôi hạn chế tối đa những cảm xúc tiêu cực này vì chức năng của một người nghệ sĩ là làm khán giả vui. Tôi chỉ mong một điều rằng khán giả đến xem mình, họ cảm thấy hạnh phúc và mang về những năng lượng tích cực. Nhưng khi cánh cửa nhà khép lại, tôi có thể oà khóc ngay, như bản năng của một người phụ nữ bình thường.

* Có người cho rằng Như Quỳnh là nhân tố duy nhất có thể hát cùng các tiền bối Hương Lan, Hoàng Oanh... mà không bị khán giả chỉ trích. Theo chị, đây là sự may mắn hay là kết quả của một quá trình rèn luyện?

- Tôi cho rằng đây là sự may mắn. Thực sự tôi là người khá làm biếng (cười). Tôi may mắn được cô Hoàng Oanh, cô Hương Lan chọn trình diễn cùng ca khúc các cô chọn. Với tuổi đời, tuổi nghề của mình tôi không thể nào mở miệng để đề nghị "cô ơi cô hát bài này với con được". Nếu tôi có can đảm đi chăng nữa nhưng nếu các cô không bằng lòng thì sao? Nếu không có sự lựa chọn của các cô thì chắc chắn cũng không có những tiết mục để tôi được khán giả ưu ái như vậy. Khi được đứng cùng sân khấu với những bậc tiền bối, đó là những trải nghiệm, kỷ niệm mà có lẽ suốt cuộc đời này tôi không thể nào quên.

Ca si Nhu Quynh: ‘Sau do vo, toi da tim duoc nguoi dan ong cho minh’
Như Quỳnh là giọng ca nữ hiếm hoi được hoà giọng cùng các tiền bối như: Hương Lan, Hoàng Oanh... mà không bị nhận những nhận xét tiêu cực

* Chịu áp lực khi đứng cùng sân khấu với các tiền bối, chị có nghĩ rằng nhiều đàn em cũng như thế khi đứng cạnh chị hay không?                                                           

- Từ niềm vinh hạnh khi được đứng hát cùng các bậc tiền bối, tôi trở nên hãnh diện khi được đứng cùng những đàn em của mình. Tôi phải làm sao cho họ khi xuất hiện trước khán giả phải là một người chuyên nghiệp, hát và trình diễn không thua đàn anh, đàn chị. Giọng hát có thể khác nhau nhưng khi trình diễn phải làm hết mình, bằng mọi giá có thể. Một khi đứng trên sân khấu phải thu hút được khán giả, khiến họ đắm chìm trong giọng hát của mình mình. Điều mà tôi có ở hiện tại đó chính là kinh nghiệm và lửa nghề. Tôi sẵn sàng truyền lại cho tất cả. Tôi tâm niệm mình phải làm nghề như thế nào để lúc nhắm mắt lìa đời vẫn còn cười, vẫn còn vui.

"Tôi đang yêu"

* Bận rộn quanh năm với công việc, có còn một khoảng trống nào đó chị dành cho căn bếp, cho việc gia đình?                                                           

- Nhìn tôi mặc áo dài, hát nhạc bolero, đi đứng nhẹ nhàng, yểu điệu, chắc hẳn rất nhiều người lầm tưởng tôi rất nữ tính, giỏi nữ công gia chánh. Tuy nhiên, tôi rất vụng về công việc gia đình và cũng không phải là người phụ nữ của bếp núc. Tôi chỉ biết nấu mì gói, làm trứng chiên, gỏi cuốn thôi. Giờ mà ngồi kể ra những thiếu sót của mình, tôi chắc nhiều người còn bật ngửa. Từ việc ăn uống, trang điểm, ăn mặc của tôi thì hầu như đều do mẹ, em út, con cháu lo từ đầu đến chân. Nhìn tôi vậy thôi chứ tôi hư lắm (cười).

Ca si Nhu Quynh: ‘Sau do vo, toi da tim duoc nguoi dan ong cho minh’
Như Quỳnh và con gái Melody Đông Nghi

* Tuy nhiên, điều này có tốt hay không khi con chị là con gái, lại đang trong giai đoạn trưởng thành?

- Hiện tại 2 mẹ con tôi còn sống chung với bà ngoại nên bà ngoại giúp tôi rất nhiều trong việc định hướng, giáo dục cháu. Mẹ tôi cũng là người dạy tiếng Việt cho cháu để giữ lại nguồn cội của người Việt Nam. Tuy nhiên, điều giúp tôi an tâm để tập trung cho công việc là cháu có ý thức tự giác, học hành chăm chỉ và cũng rất ngoan. 

* Sự nổi tiếng của chị có vô tình trở thành gánh nặng, áp lực cho con trẻ hay không?                 

- Tôi nghĩ đây có thể không phải là vấn đề lớn. Cháu được đi học ở môi trường tân tiến nên cách suy nghĩ cũng có thể khác. Ngày trước khi còn bé cháu hát được bài Duyên phận bằng tiếng Việt, bài Gục ngã và rất thích cô Tóc Tiên. Ít nhất ban đầu có thiên hướng về nghệ thuật. Nhưng về sau này, cháu lại thay đổi, có xu hướng thích những điệu nhảy của Nhật, rồi tiếp cận các công nghệ. Tôi cũng không áp lực chuyện con gái có theo nghề hay không.

Con gái được cưng chiều lắm vì tôi chỉ có 1 con. Tôi vừa làm cha, vừa làm mẹ khi nuôi dạy con. Nhưng tôi cũng là người vô cùng khó tính và nghiêm khắc. Vì thế, cháu hay nũng nịu để được ông bà, các cậu cưng chiều. Thú thật, tôi không có nhiều thời gian bên cạnh, chăm sóc con vì tôi bay rất nhiều, bận rộn với công việc. Có thể, tôi hơi thiếu trách nhiệm với con mình.

Ca si Nhu Quynh: ‘Sau do vo, toi da tim duoc nguoi dan ong cho minh’
Như Quỳnh từng có mái ấm gia đình hạnh phúc với anh Nguyễn Thắng. Tuy nhiên, cả hai đã chia tay nhau.

* Sau nhiều năm chia tay chồng cũ, vết thương lòng của chị đã lành hẳn chưa?

- Tôi lúc nào cũng ao ước có một người đàn ông để tôi có thể dựa vào, có thể thấy mình nhỏ bé trong lòng họ. Sau những đổ vỡ, giờ đây tôi cũng đã tìm được một người đàn ông cho mình nhưng chưa thể bật mí với mọi người. Tôi chỉ có thể nói rằng mình đang yêu. Tôi đón nhận mối quan hệ mới này dễ dàng. Người đó cho tôi cảm giác hạnh phúc, yên bình và tôi luôn nhỏ bé. Người ấy chăm sóc, lo lắng cho tôi một cách tuyệt đối.

Sự lựa chọn này, tôi cũng dựa một phần vào con gái mình. Người ấy không chỉ yêu thương tôi mà yêu cả con gái tôi. Vì thế, anh ấy như tổng đài để kết nối mọi thứ xung quanh tôi. Ngoài người yêu, tôi còn có em út, con cháu chăm lo cho mình. Vì thế, cuộc sống tôi giờ đây tràn ngập niềm vui.

* Xin cảm ơn chị!

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI