Ca sĩ Như Hảo: ‘Không phải sự hy sinh nào cho tình yêu cũng xứng đáng’

10/11/2017 - 07:27

PNO - Nữ ca sĩ cho biết chị không có được sự may mắn trong chuyện riêng tư nên giờ đây sẽ tìm bến đỗ bình yên nhất bên cạnh âm nhạc.

Năm 1992, Như Hảo đoạt giải nhất Tiếng hát truyền hình. Với giọng hát hay kết hợp ngoại hình bắt mắt, nữ ca sĩ nhanh chóng trở thành cái tên được săn đón hàng đầu trên nhiều sân khấu lớn. Năm 1999, Như Hảo bất ngờ xin nghỉ việc tại Đoàn nghệ thuật Quân khu 7 để lập gia đình.

Ca si Nhu Hao: ‘Khong phai su hy sinh nao cho tinh yeu cung xung dang’
Ca sĩ Như Hảo

Giữa lúc sự nghiệp đang ở đỉnh cao quyết định lui về hậu trường để làm tốt vai trò của một người vợ khiến không ít người phải tiếc nuối cho Như Hảo. Sau 17 năm sống tại đất khách quê người, rời xa khán giả trong nước, những ngày đầu năm 2017, Như Hảo tái xuất trong một chương trình âm nhạc trên sóng VTV9. Ngày Như Hảo trở lại, khán giả cũng bất ngờ như cách chị nói lời chào gần 20 năm trước để vun vén cho hạnh phúc gia đình.

Những ngày tháng 11 này, Như Hảo sẽ tái ngộ khán giả truyền hình trong đêm nhạc Sol vàng với chủ để về 2 nhạc sĩ tài hoa Nhật Ngân - Lê Dinh. Không chỉ mang lời ca, tiếng hát cho khán giả, Như Hảo còn có dịp trải lòng với cuộc sống hiện tại.

Như Hảo thừa nhận chị là người lãng mạn, sống hết mình vì tình yêu. Nữ ca sĩ cũng chưa bao giờ hối hận về quyết định 17 năm trước khi từ bỏ hào quang sân khấu mà nhiều người hằng ao ước. Khi con gái đã lớn, Như Hảo bắt đầu hành trình trở lại với âm nhạc. Chị tự nhận thấy mình điềm tĩnh và hợp hơn với những ca khúc trữ tình, mang âm hưởng quê hương sau ngần ấy năm xa cách đất mẹ.

Ca si Nhu Hao: ‘Khong phai su hy sinh nao cho tinh yeu cung xung dang’
Như Hảo trong đêm nhạc vào tháng 3/2017. Đây cũng là lần đầu tiên sau 17 năm chị mới hội ngộ khán giả quê nhà.

Đặc biệt, trong những dòng tâm tình của Như Hảo khiến người nghe không tránh khỏi cảm giác dường như sóng gió đã kéo đến với cuộc sống gia đình chị. “Hảo không hối hận vì đã hy sinh cho tình yêu 17 năm qua, nhưng đến một lúc nào đó mình sẽ nhận ra rằng không phải sự hy sinh nào cũng xứng đáng. Hảo không có những may mắn trong chuyện riêng tư nên giờ đây Hảo tìm đến bến bờ bình yên nhất cho lòng mình, đó là âm nhạc”, Như Hảo bộc bạch.

Thời gian gần đây, khán giả ít nghe Như Hảo chia sẻ về gia đình, thay vào đó là những dự án âm nhạc. Nữ ca sĩ cho biết chúng giúp chị tìm được cân bằng trong cuộc sống: “Hai năm qua, Hảo hạnh phúc được trao cho cuộc đời 10 MV, 5 album và một số show diễn trên đài truyền hình, các sân khấu gần xa. Hảo hạnh phúc vì được khán giả yêu thương và đón nhận”.

Ca si Nhu Hao: ‘Khong phai su hy sinh nao cho tinh yeu cung xung dang’
Gia đình ca sĩ Như Hảo

Hiện tại, con gái của Như Hảo đã 15 tuổi. Cô bé có giọng hát và cảm xúc nghệ thuật tương tự mẹ. Trong một lần nói về con gái, Như Hảo cũng tiết lộ con cũng có niềm đam mê thể thao giống bố.

Video clip Như Hảo hát Sa mưa giông:

Từ khi có con, Như Hảo cảm thấy chị trưởng thành, mạnh mẽ và bản lĩnh hơn. Khi làm bất kỳ việc gì, nữ ca sĩ luôn nhớ đến con đầu tiên. Sau khi sinh con được 3 tháng, Như Hảo đã phải quay lại công việc quản lý một tiệm làm móng và spa chăm sóc sắc đẹp bởi tại xứ sở cờ hoa, mọi người đều phải tự lực, tự chủ cho bản thân.

Chia sẻ về việc dạy con, Như Hảo cho biết chị và ông xã đều tìm được tiếng nói chung. Dù không đánh con nhưng cũng không để con nhõng nhẽo. Trong mọi tình huống, cả hai vợ chồng đều cố gắng giải thích để con gái hiểu vấn đề. Cả hai đều cố gắng dạy tiếng Việt cho con gái để không quên đi cội nguồn. Như Hảo không thích con gái theo nghệ thuật vì chặng đường đi qua chị đã thấu hiểu rất nhiều khó khăn, nhưng nếu con lựa chọn chị vẫn sẽ không phản đối.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI