Ca sĩ "Kiếp đỏ đen" và lời cảnh tỉnh về cái kết đắng cho những lối sống sa đọa

22/06/2016 - 06:58

PNO - Những bài hát của Duy Mạnh cũng là một phần trải nghiệm của bản thân anh, khiến ai đã từng trải qua cảm giác này sẽ rơi nước mắt, cảm thấy nhói đau, hiểu ra vấn đề.

Những hình ảnh trong MV mới đây của Duy Mạnh khiến người xem không khỏi giật mình bởi sự trần trụi và tính nhạy cảm của nó. Tuy nhiên, đây chính là cách Duy Mạnh chọn để minh họa cho thông điệp cảnh tỉnh thói ăn chơi sa đọa của những bạn trẻ trót lầm lỡ.

Ca si
Duy Mạnh gây bất ngờ với cảnh nghiệp ngập trong MV mới

Điều thú vị là khi nhìn lại các sản phẩm của Duy Mạnh, anh chuyên sáng tác và hát các ca khúc phản ánh thực trạng và tệ nạn xã hội như: Kiếp Đỏ ĐenLời thú tội của một dân chơiLời Xám Hối Của Kẻ Hấp HốiKiếp Bán ĐộKiếp Ăn ChơiĐừng yêu vì tiền

Các bài hát này đều phản ánh chân thực và đưa ra cái kết đắng cho những lối sống sa đọa, đắm chìm trong những cuộc vui thâu đêm ngập trong rượu chè, chất kích thích của lớp trẻ hiện đại. Đây là một vấn đề không mới, nhưng vẫn luôn gây nhức nhối,  đưa tới những hệ lụy như bệnh tật, vỡ nợ, trắng tay rồi trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Ca si
Ca khúc đề tài xã hội về sự tiêu cực và kết thúc bài hát đều hướng mọi người đến sự tích cực.

Được biết, cảm xúc khi viết và hát của anh được gợi lên một phần do chính trải nghiệm của bản thân và chứng kiến những người bạn, người thân đã rơi vào hoàn cảnh này, kể cả bạn trong giới showbiz và giới cầu thủ vừa chơi chất kích thích vừa chơi cá độ dẫn đến mất kiểm soát rồi vỡ nợ, trốn nợ.

Anh chia sẻ: "Tuổi trẻ không chỉ riêng tôi hầu như ai cũng vậy. Tôi chỉ muốn nói rằng ai cũng có thể bị vấp ngã. Nhưng hãy nghĩ nhiều về gia đình đó là động lực để chúng ta đi tiếp. Chỉ có tình yêu thương mới giúp chúng ta vượt qua". (Theo Người đô thị)

Ca si
Nhạc sĩ ‘Kiếp đỏ đen’ từng thừa nhận có tham gia đánh bạc bằng tiền cát-xê và ‘bị thua sạch’.

Tuy có rất nhiều người đồng cảm với những ca khúc của anh, bên cạnh đó anh cũng vấp phải những ý kiến trái chiều từ dư luận. Nhiều người cho rằng, những hình ảnh quá chân thực trong các MV của anh như cảnh “phê thuốc”, nghiện ngập sẽ có tác động không tốt đến người xem, nhất là khán giả trẻ, anh đang “vẽ đường cho hươu chạy”.

Phản hồi điều này, anh chia sẻ khi viết và thực hiện một MV phản ánh những tiêu cực và góc khuất trong xã hội, anh muốn lột tả chân thực những tiêu cực đó để mọi người hiểu và thấy được nó như thế nào mà tránh.

Ca si
Duy Mạnh hạnh phúc khi có một số bạn nhắn tin cho tôi rằng: “Em đã coi MV của anh, nó rất đúng với hoàn cảnh của em và em đã khóc rất nhiều. Em sẽ dừng lại”.

Từ thực tế có thể thấy nhiều bạn trẻ vì tò mò mà sa chân vào những đam mê và cám dỗ rồi không dứt ra được. Thiết nghĩ những ca khúc của Duy Mạnh góp một phần nào đó cảnh tỉnh đến những ai từng vấp ngã biết đứng dậy và sửa sai. Âm nhạc bằng cách này là có ích cho mọi người.

Ca si
Sau những phút đê mê bên người đẹp và ma túy, “dân chơi” chỉ còn lại một mình, đơn độc suy nghĩ về cuộc đời.
Ca si
Nam ca sĩ muốn truyền thông điệp kêu gọi những người đang lầm đường lỡ bước hãy tỉnh ngộ, làm lại cuộc đời trước khi quá muộn.

Linh San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI