Ca sĩ Kay Trần phản hồi vụ tranh chấp tác quyền

04/01/2023 - 07:09

PNO - Tối muộn 3/1, phía Warner Music VietNam, hãng đĩa của phía Kay Trần đưa ra thông cáo báo chí, lên tiếng về vụ việc đang ồn ào.

Hình ảnh trong MV Tết đong đầy ra mắt năm 2019
Hình ảnh trong MV Tết đong đầy ra mắt năm 2019

Đơn vị này nêu quan điểm: trong thời gian qua, chính phía Nguyễn Khoa đã vi phạm luật sở hữu trí tuệ khi tự ý kinh doanh bản ghi và sử dụng hình ảnh nghệ sĩ Kay Trần với mục đích thương mại.

Công ty quản lý của Kay Trần (777 Entertainment) đã liên hệ với Nguyễn Khoa để trao đổi về vấn đề bản quyền ca khúc Tết đong đầy với mong muốn giải quyết theo hướng ôn hòa có lợi cho đôi bên, và đúng theo luật pháp quy định, nhưng phía Nguyễn Khoa từ chối trao đổi trực tiếp và từ chối giải quyết theo luật pháp. 

Những thông tin Nguyễn Khoa đưa ra về quyền tác giả, quyền bản ghi của bài hát Tết đong đầy cũng như việc dọa kiện là không chính xác, và mang tính bôi nhọ danh dự cá nhân, tập thể. Hiện tại, phía Kay Trần đang làm việc theo trình tự với luật sư để tiến hành các thủ tục pháp lý đúng quy định. 

Đơn vị này cũng cho biết đây là thông tin chính thức đầu tiên từ phía Kay Trần trong vụ việc.

Lùm xùm giữa tác giả Nguyễn Khoa và Kay Trần bùng lên vào tối 2/1. Trên trang cá nhân, tác giả Nguyễn Khoa có một bài viết dài, đưa thông tin xảy ra mâu thuẫn với phía Kay Trần trong 2 ca khúc: Tết đong đầyChuyện tình tôi, đạt hơn 143 triệu lượt xem trên YouTube. Vì thế, anh quyết định không cho Kay Trần sử dụng 2 ca khúc này để biểu diễn, thương mại hóa với bất kỳ hình thức nào.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI