Cà Mau: Viện Kiểm sát phải xin lỗi vì gây oan sai cho người dân

15/03/2023 - 21:48

PNO - Đại diện cơ quan tố tụng huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau cho rằng, nguyên nhân dẫn đến việc ông Trần Văn Khang bị oan sai là do cơ quan chức năng đánh giá chứng cứ chưa toàn diện.

Ngày 15/3, tại hội trường UBND xã Tân Hải, huyện Phú Tân (tỉnh Cà Mau), Viện KSND huyện Cái Nước đã tổ chức xin lỗi và cải chính công khai đối với người bị oan sai là ông Trần Văn Khang (37 tuổi, ngụ xã Tân Hải) tại nơi cư trú.

Đại diện cơ quan tố tụng huyện Cái Nước tặng hoa trong buổi xin lỗi ông Khang
Đại diện cơ quan tố tụng huyện Cái Nước tặng hoa trong buổi xin lỗi ông Khang

Theo ông Hồ Tấn Pháp, quyền Viện trưởng Viện KSND huyện Cái Nước, nguyên nhân dẫn đến oan sai cho ông Khang là do các cơ quan tố tụng đánh giá chứng cứ không khách quan, chưa toàn diện. “Cơ quan tố tụng huyện Cái Nước chân thành xin lỗi đối với ông Khang và gia đình, bởi hậu quả do sai phạm của người thi hành công vụ gây ra là không gì có thể bù đắp được. Hy vọng ông Khang sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống”, ông Pháp nói.

Trước đó, vào năm 2016, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cái Nước đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Văn Khang về “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” xảy ra tại xã Trần Thới. Quyết định này đã được Viện KSND huyện phê chuẩn. Đến ngày 1/7/2021, sau khi nhận thấy không có phạm tội, nên Viện KSND huyện Cái Nước đã đình chỉ vụ án đối với ông Khang.

Tại buổi xin lỗi, ông Khang cho rằng các cơ quan tố tụng cần công tâm để tránh xảy ra vụ việc tương tự. Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị Viện KSND huyện Cái Nước sớm bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần mà ông gánh chịu trong thời gian dài do oan sai gây ra.

Hoàng Thịnh

                                                                             

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI