Cà Mau: Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào dịch vụ y tế

23/11/2021 - 18:30

PNO - Đó là một trong giải pháp quan trọng được Sở Y tế tỉnh Cà Mau đề ra trong kế hoạch thực hiện nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh Cà Mau giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, Sở Y tế địa phương này phấn đấu cắt giảm thời gian giải quyết ít nhất 20% thủ tục hành chính (TTHC) có phát sinh hồ sơ giao dịch thuộc thẩm quyền giải quyết và phạm vi chức năng quản lý của Sở Y tế; 100% TTHC được công khai kịp thời, đúng quy định; 100% TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được phê duyệt quy trình nội bộ.

Ngành y tế đẩy mạnh việc xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ trên môi trường mạng
Ngành y tế đẩy mạnh việc xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ trên môi trường mạng

Cùng với đó, phấn đấu, 70% TTHC có phát sinh hồ sơ giao dịch được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; 50% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của Sở Y tế được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; 10% dịch vụ công trực tuyến được cung cấp ở mức độ 4; tối thiểu 30% hồ sơ TTHC được giải quyết trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; phấn đấu 10% trở lên hồ sơ TTHC được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích và 20% hồ sơ TTHC trở lên được trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Để thực hiện đạt mục tiêu trên, ngành Y tế tỉnh Cà Mau tập trung thực hiện có hiệu quả các nội dung trong hoạt động cải cách TTHC, ứng dụng mạnh mẽ về khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng cung ứng các dịch vụ y tế; nâng cao nhận thức và hành động của tập thể, cá nhân ngành y tế trong việc thực hiện cải cách TTHC và hiệu quả quản lý nhà nước, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh… một cách bền vững.

Khoản 4 Điều 3 Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước quy định:

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Q.T

Nguồn: P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI