Cà Mau phát hiện ca nghi mắc COVID-19, là người giao nước đá tại chợ Bình Điền

07/07/2021 - 12:05

PNO - Cà Mau vừa có một ca nghi mắc COVID-19 là người giao nước đá cho các vựa cá tại chợ Bình Điền, TPHCM.

Ngày 7/7, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau cho biết, Cà Mau vừa có một ca nghi mắc COVID-19 liên quan đến dịch tễ ở TPHCM. Đây là người giao nước đá ở chợ Bình Điền.

Theo đó, bệnh nhân là anh P.V.T (BN 22348) ngụ ấp Đầu Nai, xã Tân Phú, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. 

Trước ngày 1/7, bệnh nhân làm công việc giao nước đá cho các vựa cá trong chợ đầu mối Bình Điền, quận 8, TPHCM. Sáng 2/7, bệnh nhân cùng anh rể đi xe máy BKS 51T4-9350 từ TPHCM về Cà Mau. 

Trên đường đi, bệnh nhân có ghé các đổ xăng, ăn uống, nghỉ ngơi và khai báo y tế ở nhiều nơi. Sau khi về đến nhà tại ấp Đầu Nai, bệnh nhân có tiếp xúc 6 người (mẹ ruột, vợ, cháu vợ và 3 người con).

Cà Mau phát hiện ca mắc COVID-19 là người giao nước đá ở chợ Bình Điền.
Cà Mau phát hiện ca nghi mắc COVID-19 là người giao nước đá ở chợ Bình Điền. Ảnh minh họa.

Đến 14 giờ cùng ngày, bệnh nhân ra Trạm Y tế xã Tân Phú khai báo y tế và được cách ly tại nhà. Tại đây, bệnh nhân có tiếp xúc với một nhân viên của trạm.

Đến khoảng 8 giờ sáng 5/7, bệnh nhân nhận được tin người làm chung có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 nên gọi điện báo cho Trạm Y tế xã. Sau đó, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Trần Văn Thời.

Lúc 21 giờ ngày 6/7, phòng xét nghiệm CDC Cà Mau trả kết quả bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân hiện đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trần Văn Thời.

Được biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Cà Mau đã họp khẩn sau khi tỉnh này ghi nhận ca nghi mắc COVID-19.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI