Cà Mau: F0 không triệu chứng được đi làm

17/03/2022 - 16:39

PNO - Ngày 17/3, Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau cho biết, lãnh đạo địa phương này đã đồng ý chủ trương cho các trường hợp F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và F1 có nguy cơ, nguy cơ cao được đi làm.

Đây là chủ trương được ông Nguyễn Tiến Hải - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau - nêu trong kết luận một cuộc họp thường trực mới đây.

Theo đó, chính quyền địa phương này cần ban hành quy định tạm thời về việc đi làm đối với F0, F1 là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Cụ thể, các trường hợp F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và F1 có nguy cơ, nguy cơ cao được đi làm việc, nhưng trên cơ sở tự nguyện, đảm bảo nguyên tắc không tiếp xúc với người khác.

Ngành y tế tỉnh Cà Mau tổ chức tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho cán bộ, công nhân viên chức
Ngành y tế tỉnh Cà Mau tổ chức tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho cán bộ, viên chức

Các doanh nghiệp phải hỗ trợ người lao động xét nghiệm 2 lần/tuần và bố trí sản xuất, kinh doanh đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Đối với cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, giao thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phân công công việc hợp lý, đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả nhưng tránh trường hợp lợi dụng dịch bệnh để nghỉ việc, ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng công việc.

Sở Y tế tỉnh Cà Mau tiếp tục đề xuất, kiến nghị Bộ Y tế sớm ưu tiên phân bổ vắc xin tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi; đồng thời, bổ sung vắc xin tiêm mũi 2, mũi 3 cho người từ 12 tuổi trở lên.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, số ca F0 trong học sinh và giáo viên tăng cao, người đứng đầu chính quyền tỉnh Cà Mau ký ban hành văn bản về tổ chức dạy và học cấp mầm non và phổ thông. Theo đó, kể từ ngày hôm nay, 17/3, cho đến khi có thông báo mới, cấp học mầm non cho trẻ dừng đến trường.

Các huyện, thành phố, căn cứ tình hình thực tế có thể chọn 1 - 2 điểm trường trung tâm trên địa bàn đảm bảo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, công tác phòng, chống dịch COVID-19 để nuôi dạy trẻ theo nhu cầu của phụ huynh.

Đối với học sinh lớp 1 đến lớp 7, chuyển sang học trực tuyến theo chương trình chính khóa. Trường hợp những học sinh có nhu cầu học trực tiếp và được sự thống nhất của phụ huynh thì vẫn đến lớp học trực tiếp bình thường. Riêng giáo viên vẫn đến lớp dạy và tạo đường link nếu học sinh học tại nhà.

Đối với học sinh lớp 8 đến lớp 12, tiếp tục tổ chức dạy và học trực tiếp theo quy định.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI