Ca bệnh sởi tử vong đầu tiên trong vòng 12 năm tại Mỹ

03/07/2015 - 14:25

PNO - PN – Nhà chức trách y tế Mỹ hôm 2/7 cho biết, cái chết của một phụ nữ ở bang Washington trong mùa xuân được xác nhận là ca tử vong đầu tiên ở Mỹ do bệnh sởi trong vòng 12 năm qua.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ca benh soi tu vong dau tien trong vong 12 nam tai My

Ca benh soi tu vong dau tien trong vong 12 nam tai My

Đến nay, đã ghi nhận 176 trường hợp mắc bệnh sởi ở Mỹ trong năm 2015 - Ảnh: Getty Images

Theo các quan chức y tế, kết luận trên mới được đưa ra sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi bệnh nhân, vì người phụ nữ này thiếu một số triệu chứng phổ biến của bệnh sởi, chẳng hạn như phát ban.

Sởi là một bệnh truyền nhiễm dễ lây truyền, nhưng nó hiếm khi gây tử vong.

Trường hợp tử vong do sởi diễn ra sau một đợt bùng phát căn bệnh này tại công viên chủ đề Disneyland ở California năm 2014 khiến hơn 100 người nhiễm bệnh.

Mặc dù không có ai chết do sự bùng phát này, nhưng nó đã làm nổ ra một cuộc tranh luận dữ dội trên khắp nước Mỹ về việc tiêm chủng bắt buộc đối với học sinh, một việc đang gặp phải sự phản đối của một số các phụ huynh.

Các quan chức y tế cho biết vụ việc ở bang Washington không liên quan đến sự cố ở Disneyland.

Phát ngôn viên y tế bang Washington Donn Moyer nói với báo giới rằng nạn nhân đã dùng thuốc khiến hệ thống miễn dịch của cô bị suy yếu. Mùa xuân vừa qua, cô phải nhập viện tại hạt Clallam khi mắc một số căn bệnh. Ông Moyer nói "lúc đó, cô ấy ở cùng phòng với một người sau này bị phát ban và đã lây bệnh sởi”.

Các quan chức không tiết lộ danh tính và tuổi tác của bệnh nhân, mà chỉ nói cô chưa lớn tuổi. Khám nghiệm tử thi kết luận nguyên nhân cái chết là viêm phổi do sởi.

Ca benh soi tu vong dau tien trong vong 12 nam tai My

Vụ việc bi thảm này một lần nữa minh họa cho tầm quan trọng của việc chủng ngừa - Ảnh: CNN/Getty Images

"Vụ việc bi thảm này một lần nữa minh họa cho tầm quan trọng của việc chủng ngừa cho càng nhiều người càng tốt để đảm bảo mức độ bảo vệ cao cho cộng đồng chống lại bệnh sởi”, ông Moyer nói.

Đến nay, đã có 176 ca mắc bệnh sở ở Mỹ trong năm 2015, trong đó 117 trường hợp liên quan đến sự bùng phát bệnh ở Disneyland, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC).

Cái chết cuối cùng của bệnh sở ở Mỹ là vào năm 2003.

THANH HIỀN
(Theo BBC, ABC News)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI