"Buôn có bạn - Bán có phường" mô hình của các nữ doanh nhân TPHCM

17/10/2025 - 18:57

PNO - 207 gian hàng, hơn 30 ngành nghề hội tụ tại "Buôn có bạn - Bán có phường" do Hội Nữ Doanh nhân TPHCM (HAWEE) tổ chức trong ngày 17/10.

Chương trình có sự tham gia của hơn 207 gian hàng, trải rộng trên 30 lĩnh vực ngành nghề. Đáng chú ý, nhiều gian hàng trưng bày đa dạng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và dệt lụa tơ tằm...
Gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam như gốm sứ, dệt lụa tơ tằm...

Chương trình nhằm thúc đẩy giao thương kết nối, hợp tác để giúp các doanh nghiệp cùng phát triển. Các hoạt động chính gồm:

Đại lộ giao thương đa ngành: Hơn 207 gian hàng đến từ hơn 30 ngành nghề trên khắp cả nước (từ TPHCM, Hà Nội đến Đồng Tháp, Đắk Lắk, An Giang...), phác họa bức tranh toàn cảnh về thị trường năng động và tiềm năng.

Gặp gỡ đối tác chiến lược 1:1: Cơ hội vàng để các doanh nghiệp đặt lịch hẹn trực tiếp (B2B chuyên sâu) với các tổ chức tài chính và bán lẻ hàng đầu: Rabo Foundation, Beacon Fund, Ngân hàng UOB, Vietcombank, Manulife Fund và Saigon Co.op.

Khai phóng nền tảng công nghệ mới: Ra mắt IBIZ App - công cụ kết nối B2B đột phá, giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, khách hàng và nhà đầu tư tiềm năng một cách hiệu quả, vượt qua rào cản địa lý.

Hội thảo chuyên sâu: Lắng nghe chia sẻ thực tiễn từ chuyên gia kinh tế và lãnh đạo uy tín về chiến lược Chuyển đổi số, Thương mại điện tử và giải pháp để vượt qua mọi biến động.

“Bữa trưa xanh”: Khách tham dự được thưởng thức sản phẩm chuẩn xanh sạch, cùng phần sân khấu hóa giới thiệu sản phẩm từ các doanh nghiệp tiêu biểu như Kềm Nghĩa, Ánh Dương, BluSaigon, Kiến Hưng, Dược Shizencos, Mori, Newtoyo, Sensorial, Danh Hiển…

Chương trình lần này có nhiều gian hàng
Các sản phẩm thời trang làm từ sợi chuối.

Theo bà Phan Thị Tuyết Mai - Phó chủ tịch HAWEE, việc TPHCM sáp nhập với các tỉnh lân cận như Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu vừa là cơ hội, vừa là thách thức lớn đối với doanh nghiệp, đặc biệt là khối doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với áp lực kép: một mặt phải cân bằng giữa duy trì hoạt động ổn định và tìm kiếm động lực tăng trưởng mới, mặt khác phải đương đầu với chi phí sản xuất tăng, sức mua giảm, cạnh tranh khốc liệt, áp lực chuyển đổi số và yêu cầu ngày càng khắt khe về quản trị bền vững.

Sự dịch chuyển nhanh chóng của thị trường tiêu dùng, hành vi khách hàng và chuỗi cung ứng khu vực buộc doanh nghiệp phải liên tục thích ứng, tái cấu trúc và đổi mới để không bị tụt lại phía sau. “Doanh nghiệp cần những cú hích từ kết nối giao thương, những “cánh tay đồng hành” đáng tin cậy để không chỉ vượt qua giai đoạn khó khăn, mà còn bứt phá, phát triển ổn định và bền vững trong hành trình hội nhập mới.

Triết lý dân gian “Buôn có bạn, bán có phường” được HAWEE thổi hồn vào sự kiện lần này như một tuyên ngôn về giá trị kết nối - hợp tác - cùng phát triển. Tại đây, doanh nghiệp không chỉ mang sản phẩm và dịch vụ đến trưng bày, mà còn chia sẻ kinh nghiệm quản trị, đổi mới mô hình kinh doanh, xây dựng thương hiệu bền vững và tìm kiếm đối tác chiến lược” - bà Phan Thị Tuyết Mai chia sẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình kết nối giao thương:

Đến dệt lụa tơ tằm. Trong ảnh là một gian hàng lụa, chuyên phân phối vải lụa tơ tằm và các loại vải sợi tự nhiên, không chỉ cung cấp thị trường trong nước mà sản phẩm còn xuất khẩu tại nhiều nước trên thế giới
Một gian hàng lụa của doanh nghiệp chuyên phân phối vải lụa tơ tằm và các loại vải sợi tự nhiên, không chỉ cung cấp thị trường trong nước mà sản phẩm còn xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

Tại gian hàng quà tặng văn hóa Việt trưng bày nhiều sản phẩm như nón lá, túi xách in hình các di tích lịch sử
Các sản phẩm như nón lá, túi xách in hình các di tích lịch sử dùng làm quà tặng.

Gian hàng mì tôm với nguyên liệu 100% từ lá chùm ngây là một điểm thu hút khác. Khách hàng không chỉ mua sắm mà còn được phục vụ mì nóng hổi ngay tại gian hàng để cảm nhận trọn vẹn hương vị.
Mì tôm với nguyên liệu 100% từ lá chùm ngây thu hút nhiều khách tham quan ăn thử

Gian hàng tranh đá quý của Hiếu khá thu hút khách hàng vì mỗi sản phẩm chị Hiếu làm ra đều “độc nhất vô nhị”, không cái nào giống cái nào. Trong ảnh là các sản phẩm bình hoa, hộp đựng bút, hộp nữ trang, hoa cưới, cài tóc, vòng tay, khung ảnh… làm từ vỏ ốc các loại. Chị Hiếu mong muốn khi nhìn vào các tác phẩm này, mọi người sẽ nghĩ đến việc bảo vệ môi trường và trân trọng những thứ do thiên nhiên ban tặng.
"Tranh đá quý của Hiếu" được người tham quan đánh giá là ấn tượng vì mỗi sản phẩm chị Hiếu (người ngồi xe lăn) làm ra đều “độc nhất vô nhị”, không cái nào giống cái nào. Trong ảnh là các sản phẩm bình hoa, hộp đựng bút, hộp nữ trang, hoa cưới, cài tóc, vòng tay, khung ảnh… làm từ vỏ ốc các loại. Chị Hiếu mong muốn khi nhìn vào các tác phẩm này, mọi người sẽ nghĩ đến việc bảo vệ môi trường và trân trọng những thứ do thiên nhiên ban tặng.

Chương trình còn dành một số khu vực Đây là khu vực dành riêng để các doanh nghiệp giới thiệu các giải pháp, đồng thời trao đổi và học hỏi kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực số hóa và xây dựng nhà máy thông minh
Khu vực để các doanh nghiệp giới thiệu các giải pháp, đồng thời trao đổi và học hỏi kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực số hóa và xây dựng nhà máy thông minh.

Rất nhiều gian hàng đặc sản vùng miền, thực phẩm sạch cũng quy tụ về đây. Trong ảnh là gian hàng chả được làm từ thịt heo sạch, thịt bò sạch. Tại đây, các sản phẩm đều được giảm giá 10% để khách trải nghiệm
Rất nhiều gian hàng đặc sản vùng miền, thực phẩm sạch cũng quy tụ về đây. Trong ảnh là gian hàng chả được làm từ thịt heo sạch, thịt bò sạch. Tại đây, các sản phẩm đều được giảm giá 10% để khách trải nghiệm.

Đùi heo muối là món ăn truyền thống nổi tiếng của Tây Ban Nha làm từ heo đen Iberico thuần chủng với giá đắt đỏ cũng được trưng bày.
Đùi heo muối là món ăn truyền thống nổi tiếng của Tây Ban Nha làm từ heo đen Iberico thuần chủng với giá đắt đỏ cũng được trưng bày.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI