TPHCM giới thiệu nhiều điểm đến mới tại Hội chợ Du lịch Quốc tế 2025

14/08/2025 - 14:47

PNO - Du lịch TPHCM có thêm nhiều sản phẩm, điểm đến mới sau khi sáp nhập cùng Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ được giới thiệu tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE HCMC) 2025, dự kiến diễn ra từ ngày 4 đến 6/9/2025.

Tại buổi họp báo ngày 14/8, bà Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho hay, ITE HCMC 2025 mang chủ đề “Du lịch bền vững – Trải nghiệm sống động”, tổ chức trong bối cảnh TPHCM mở rộng địa giới hành chính, tạo cú hích tái cấu trúc và phát triển du lịch vùng, liên vùng.

Ngành du lịch TP đang xây dựng phương án tận dụng tối đa nguồn lực tài nguyên – sản phẩm để hút khách, đặc biệt từ 12 quốc gia vừa được Việt Nam miễn thị thực như Bỉ, Bulgaria, Croatia, Cộng hòa Séc, Hungary, Luxembourg, Hà Lan, Ba Lan, Romania, Slovakia, Slovenia và Thụy Sỹ; đồng thời tập trung vào các thị trường có đường bay thẳng và khu vực Đông Nam Á đang tăng trưởng mạnh.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM thông tin tại buổi họp báo Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM (ITE HCMC 2025). Ảnh: Quốc Thái
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM thông tin tại buổi họp báo Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM (ITE HCMC 2025). Ảnh: Quốc Thái

Mục tiêu năm 2025, TPHCM dự kiến đón 8-10 triệu lượt khách quốc tế, 45-50 triệu lượt khách nội địa, doanh thu khoảng 290.000 tỉ đồng. Hoạt động xúc tiến, quảng bá đã được triển khai từ 6 tháng trước, ưu tiên các thị trường có sự kiện, hội chợ và chương trình kết nối lớn, đồng thời giới thiệu sản phẩm du lịch gắn với trải nghiệm mới từ lợi thế mở rộng địa giới.

Điểm nhấn năm nay là việc TPHCM đăng cai Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các TP Toàn cầu (TPO) lần thứ 12, diễn ra song song với ITE HCMC. Sự kết hợp này tạo chuỗi hoạt động liên tiếp, nâng tầm quy mô và thông điệp hợp tác quốc tế của ngành du lịch Việt Nam.

ITE HCMC 2025 dự kiến thu hút
ITE HCMC 2025 dự kiến thu hút 250 đơn vị triển lãm, 240 người mua quốc tế. Ảnh: Quốc Thái

Đến nay, ban tổ chức ghi nhận hơn 250 đơn vị triển lãm, 240 người mua quốc tế từ các tập đoàn lớn như Intrepid (Úc), Exodus (Anh), Collette (Mỹ), JTB Corp (Nhật Bản) hay Thomas Cook (Ấn Độ). Hội chợ cũng mở rộng sang thị trường tiềm năng như Ba Lan, Đan Mạch, Qatar, Brazil và Bồ Đào Nha.

Ngoài triển lãm, doanh nghiệp Việt và đối tác quốc tế sẽ tham gia các buổi gặp gỡ B2B được sắp xếp bằng trí tuệ nhân tạo (AI), kết nối “đúng đối tượng – đúng nhu cầu – đúng thời điểm” nhằm tối ưu hiệu quả hợp tác.

Với quy mô, thành phần và công nghệ tổ chức hiện đại, ITE HCMC – TPO 2025 được kỳ vọng sẽ là “bàn đạp” để du lịch TPHCM và Việt Nam vươn xa trên bản đồ du lịch, thương mại và đầu tư toàn cầu.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI