“Buổi sáng uống sữa tươi, ở Sài Gòn”

20/08/2020 - 09:04

PNO - Uống ly sữa nóng, ngắn Sài Gòn bình dị vào sáng sớm, chỉ mới 5, 6g sáng - cảm giác đó thật khác.

Một sớm tỉnh giấc nếu bạn cảm thấy buồn chán với vị cà phê mà mỗi ngày hay uống thì hãy ghé qua quán Mười thử ngay một ly sữa tươi thanh mát và cùng nhìn ngắm thành phố.

Có mặt hơn 20 năm tại Sài Gòn, Mười là một địa điểm quen thuộc của các bà nội trợ, các nhân viên văn phòng, học sinh sinh viên, cả các bác lớn tuổi vào mỗi buổi sáng hay sau giờ tan ca đêm, một ly sữa tươi cùng vài cái bánh ngọt tuy đơn giản nhưng lại mang cho bạn một bữa sáng đầy năng lượng.

Mỗi ngày, hầu như khách đến quán lúc nào cũng đông, từ khi các chị chủ mở cửa cho đến lúc đóng cửa quán.
Mỗi ngày, hầu như khách đến quán lúc nào cũng đông, từ khi mở cửa cho đến lúc đóng cửa.

“Cơm tấm hay bánh mì ở Sài Gòn có nhiều rồi, tôi thì thích mấy món gì nhè nhẹ, nên đã mở quán bán sữa, không ngờ nhiều người lại có sở thích lạ, giống mình”, một trong những chủ quán vui vẻ chia sẻ khi được hỏi về lý do mở quán.

Quả thật như những gì chia sẻ, quán được chị Lan và chị Dương mở chỉ với những chiếc ghế nhựa ngồi trên vỉa hè. Vậy mà quán đã thu hút rất nhiều khách muốn uống sữa tươi vào buổi sáng.

Sữa tươi cà phê, yaourt cà phê, một chút ngọt nhẹ và thanh mát cùng với hương cà phê thơm lừng, có thể sẽ làm bạn nghiện hương vị này mất.
Sữa tươi cà phê, yaourt cà phê, một chút ngọt nhẹ và thanh mát cùng với hương cà phê thơm lừng, có thể sẽ làm bạn thích thú hương vị giản dị này.

Nhiều người lần đầu tiên đến quán, rất hay ngạc nhiên với cách kêu sữa của những vị khách quen thuộc, khiến họ tò mò, lâu lâu cứ "nghía đầu" sang xem người ta gọi gì. “Chị ơi, cho em ba nành đường nóng với ba cua” sẽ được các chị chủ hiểu là ba ly sữa đậu nành nóng với ba cái bánh cua. Các chị nội trợ thì hay kêu: “Cho em hai lít” đó là hai lít sữa tươi, nghe mà cứ thấy thú vị!

 “Mình uống sữa ở đây lâu rồi, mình thích vị sữa không ngọt quá, dễ uống. Nên khi trưa tan làm là mình hay ghé mua sữa và vài cái bánh để ăn”, Liêm Hiên, một nhân viên văn phòng gần đó chia sẻ.

Một góc tiệm nhỏ, một tủ bánh nhỏ nhưng lại chất chứa nhiều thứ làm người ta phải yêu cái quán này.
Một góc tiệm nhỏ, một tủ bánh nhỏ nhưng lại chất chứa nhiều thứ làm người ta phải yêu cái quán này.

Hương vị sữa ở đây là một điểm cộng, không quá ngọt lại thanh mát và beo béo khá đặc biệt. Mỗi ngày, tầm khoảng 5g sáng là chủ quán sẽ bắt đầu mở cửa phục vụ mọi người, mùi sữa thơm nồng khói tỏa nghi ngút ở góc nhỏ bên đường đã níu chân những người qua lại. Quán bán phục vụ kiểu gia đình nên rất dễ thương và thân thiện, ai đến đây cũng có cảm giác như nhà của mình.

Với nhu cầu ngày càng nhiều, giờ đây đến quán Mười bạn sẽ thấy menu đã được đa dạng hơn, ngoài sữa tươi còn có yaourt, cà phê sữa, bánh bông lan và các loại bánh ngọt khác. Bánh ở đây được chính tay chủ làm, không mua từ nguồn ngoài để đảm bảo chất lượng. Giá cả các món nước dao động từ 12.000 – 20.000 đồng, các loại bánh khoảng tầm 40.000 đồng trở xuống.

Một ít sữa với ít bánh, cho buổi sáng sớm được no bụng và ngồi ngắm dòng người qua lại.
Một ít sữa với một ít bánh cho buổi sáng sớm được no bụng và ngồi ngắm dòng người qua lại.

Không đơn giản là hương vị sữa mê mẩn, khách đến quán còn để ngồi nhìn ngắm Sài Gòn từ sáng sớm cho đến lúc đông người qua lại. Bởi khi này ta sẽ cảm nhận được sự dung dị, bình yên của thành phố ra sao, bên hàng cây xanh, lắng nghe được tiếng chim hót, nhịp sống thì cứ chậm rãi dễ chịu. 

“Mình đến quán được một vài lần, sữa thì ngon rồi, nhưng mình thích không khí ở đây nên hay đi vào buổi sáng. Bởi nó dễ chịu cùng với nhìn ngắm thành phố vào buổi sáng nó thú vị lắm”, Ngân Huỳnh, một bạn trẻ hay đến quán chia sẻ. 

Nhiều bạn trẻ rất hay đến đây, ngồi nhâm nhi sữa và bánh, cùng trò chuyện rồi cùng ngắm thành phố.
Nhiều bạn trẻ rất hay đến quán Mười ngồi nhâm nhi sữa và bánh, cùng trò chuyện rồi cùng ngắm thành phố.

Sài Gòn buổi sáng không có sự ồn ào, nhộn nhịp, mà đâu đó vẫn có sự mộc mạc, yên bình. Nếu một ngày muốn đổi không khí thì hãy thử thức sớm một chút, dao quanh phố phường và đến quán sữa tươi Mười (số 10 Phùng Khắc Khoan, quận 1) thưởng thức một ly sữa nóng cùng vài chiếc bánh ngọt, biết đâu bạn sẽ có những giây phút thú vị trước khi bước vào cơ quan hay bắt tay vào một ngày làm việc bận rộn.

Thư Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI