Bức thư đầy cảm động của chàng trai từng bị bạo hành gửi đến cha mẹ nuôi

05/11/2017 - 11:47

PNO - 10 năm trước, cậu bé Joshua Smith chạy trốn khỏi nhà do không chịu nổi sự hành hạ từ cha ruột. Giờ đây, chàng trai 21 tuổi hoàn toàn thay đổi nhờ tình thương của cha mẹ nuôi.

Không ai có thể tưởng tượng được rằng cậu bé dễ bị tổn thương ngày nào có thể trở thành một người đàn ông trẻ, thành công và tự tin của ngày hôm nay.

Tất cả đều nhờ vào sự đồng cảm, lòng tử tế của cha mẹ nuôi, Jane, 54 tuổi, và Bill Aiton, 58 tuổi, từ Walsall, West Midlands (Anh).

Với lòng biết ơn sâu sắc, sau đây là bức thư cảm ơn của Joshua gửi đến cha mẹ nuôi và lời hồi đáp chân thành từ gia đình Aitons.

Buc thu day cam dong cua chang trai tung bi bao hanh gui den cha me nuoi
Joshua và cha mẹ nuôi.

“Lần đầu tiên con đứng ở hành lang, cả hai người đều nhìn con mỉm cười. Mẹ Jane kêu con vào phòng khách, nhưng con không dám bước đi, những ký ức đau thương dường như đã giữ chặt đôi chân con xuống sàn.

Ngày hôm ấy, con vẫn quay cuồng vì hành động tàn bạo cuối cùng của cha ruột vào đêm hôm trước, khi ông ấy đổ phần tro cốt của mẹ lên người con như một hình phạt. Mẹ qua đời vào đầu năm khi con mới 11 tuổi và ký ức ấy quá đau đớn để con nhớ lại.

Những năm tháng chịu sự lạm dụng thể xác và tinh thần từ cha ruột đã để lại cho con nhiều tổn thương sâu sắc. Còn cha mẹ chỉ có một vài giờ để chuẩn bị cho sự xuất hiện của con, sau khi con chạy trốn đến đồn cảnh sát tìm sự giúp đỡ.

Buc thu day cam dong cua chang trai tung bi bao hanh gui den cha me nuoi
Jane và Bill Aiton quyết định nhận nuôi những đứa trẻ có tuổi thơ bất hạnh, sau khi Jane từ bỏ công việc để làm một bà nội trợ.

Con tự hỏi vì sao cha mẹ lại dành nhiều thời gian để thuyết phục rằng con sẽ không bao giờ phải ăn một mình, và luôn có một ít tiền trong túi.

Cha mẹ gọi con là “con trai”, cho phép con tham gia mọi sự kiện của gia đình và không bao giờ nóng giận với con. Dường như cha mẹ luôn biết cách để giúp con trấn tĩnh.

Khi mẹ Jane nói về chiếc giường sạch đang chờ ở trên gác, và con có thể chọn bất cứ thứ gì con thích cho bữa sáng của mình, một giọng nói vang lên trong đầu con, cảnh báo rằng: "Đừng quá thoải mái, điều này sẽ không kéo dài lâu đâu".

Buc thu day cam dong cua chang trai tung bi bao hanh gui den cha me nuoi
Joshua (15 tuổi) cùng cha Bill.

Con nằm trên giường trong đêm đó, nghĩ rằng cả hai thật kỳ quặc. Cha mẹ khen con rất nhiều lần: từ cách bước đi và ngồi xuống ghế sofa, cho đến việc ăn ngấu nghiến chiếc bánh sandwich; hay khi cha mẹ đưa cho con bàn chải đánh răng.

Các con trai của cha mẹ, Jamie, khi đó 17, và Drew, 14 tuổi, chưa bao giờ trêu chọc con về cuộc sống trước đây. Họ đối xử với con như một người em trai, và cũng không bao giờ ganh tị vì con đã lấy đi phần lớn sự chú ý của cha mẹ.

Ra ngoài mua sắm với mẹ Jane, một ngày sau khi con đến là cảnh tượng tương phản hoàn toàn so với 48 giờ trước đó. Sự bình thường đó là tất cả những gì con cần.

Trên đường về nhà, lần đầu tiên con cảm thấy nhẹ nhõm, cảm xúc mà con chỉ biết được sau khi những cú đánh của cha ruột chấm dứt.

Buc thu day cam dong cua chang trai tung bi bao hanh gui den cha me nuoi
Joshua cùng hai anh trai, Jamie (trái) và Drew luôn hòa thuận với nhau như anh em ruột.

Vào cuối tuần đó, cha Bill cho con tiền tiêu vặt. Cha thật tử tế, đầy tình cảm và là hình mẫu tốt nhất về một người đàn ông của gia đình.

Đó là lần đầu tiên con có tiền riêng. Con đã đi thẳng ra ngoài và mua một chậu cây. Khi con đưa cho mẹ Jane đem trồng trong vườn, con đã nói: “Con xin mẹ, chậu cây có thể ở lại đây với con được không?”

Lúc đó con vẫn sợ phải nói ra suy nghĩ, và luôn cảm thấy an toàn hơn khi gật đầu, lắc đầu hoặc dùng những câu trả lời một từ, bởi vì trong quá khứ, chỉ cần nói sai một lời là con sẽ bị đòn roi.

Nhưng con muốn cha mẹ biết rằng lần đầu tiên trong cuộc đời, con cảm thấy rất vui.

Buc thu day cam dong cua chang trai tung bi bao hanh gui den cha me nuoi
Joshua và Jamie trong chuyến du lịch đến Morocco năm 2011.

Nhờ những lời khuyến khích vô hạn, con đã học cách ăn, nói chuyện và tin vào bản thân mình. Con rời trường học với kết quả tốt và chuyển ra khỏi nhà khi 17 tuổi, quyết tâm có một cuộc sống cho riêng mình.

Chúng ta giữ liên lạc qua điện thoại, e-mail và những chuyến thăm. Con không bao giờ đánh mất cảm giác được là một phần của gia đình mình.

Năm vừa qua, con sống cùng với bạn gái và có một công việc tốt trong ngành bán lẻ. Con tự hào về những gì con đã đạt được.

Một ngày nào đó, con hy vọng mình sẽ là một người cha, nuôi dưỡng những đứa trẻ gặp rắc rối, những người cần lòng tốt mà cha mẹ đã cho con.

Là một cậu bé từng bị bạo hành, con hứa với bản thân rằng con cái của con sẽ lớn lên trong cảm giác yêu thương và an toàn.

Trước đây, để đạt được điều đó, con nghĩ rằng mình cần tránh tất cả những gì mà cha ruột đã làm. Nhưng bây giờ, nhờ cha mẹ, con có một hình mẫu tích cực để noi theo và thực sự trở thành một phụ huynh đáng tự hào.

Buc thu day cam dong cua chang trai tung bi bao hanh gui den cha me nuoi
Thoát khỏi ám ảnh quá khứ, Joshua giờ đã là một người đàn ông thành đạt.

Trong tất cả mọi thứ cha mẹ đã dành cho con, di sản vĩ đại nhất chính là những năm tháng quý giá được làm con nuôi của cha mẹ”.

Nhận được lá thư, cha mẹ nuôi của Joshua đã trả lời, bộc bạch những điều chân thành nhất đến cậu bé của họ.

“Thân gửi Josh ...

Cha mẹ vẫn nhớ chậu cây mà con đã mua, loài hoa màu hồng trong chiếc chậu màu xanh nhạt đáng yêu.

Lúc ấy, Jane cố gắng không khóc khi nhận món quà từ tay con. Con là cậu bé thứ ba đến với cha mẹ, sau khi Jane từ bỏ công việc quản lý tiếp thị để trở thành cha mẹ nuôi toàn thời gian.

Khi hai đứa con trai của cha mẹ lớn lên, cha mẹ cảm thấy mình cần giúp đỡ những đứa trẻ khác có khởi đầu khó khăn hơn. Nhưng chưa một ai từng phải chịu đựng quá khứ khủng khiếp như con.

Buc thu day cam dong cua chang trai tung bi bao hanh gui den cha me nuoi
Nhờ tình thương yêu và lòng trắc ẩn, Jane và Bill đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời của Joshua.

Lúc mở cửa, trước mắt cha mẹ là một cậu bé nhợt nhạt và mệt mỏi, ôm chặt chiếc túi xách đựng vài bộ đồ cũ. Con đã đúng khi nói rằng cha mẹ hoàn toàn không có kế hoạch nào về việc an ủi hoặc làm cho con cảm thấy an toàn.

Cách tiếp cận với mỗi đứa trẻ, 9 người trong mười năm qua, là xem tất cả như các thành viên trong gia đình chứ không phải chỉ là khách ở tạm.

Con ở lại với chúng ta lâu nhất. Ngay sau khi chuyển đến con bắt đầu hành xử như một đứa trẻ. Con muốn nói chuyện theo kiểu em bé, và dang tay ra để được bế lên như một đứa trẻ mới biết đi.

Nhân viên từ trung tâm phúc lợi xã hội giải thích rằng đây là một dấu hiệu tốt, thể hiện rằng con cảm thấy an toàn và cố gắng bằng tái tạo lại thời thơ ấu mà con đã bị tước đoạt.

Khi bắt đầu cảm thấy tốt hơn, con có thể kết hợp từ ngữ thành câu hoàn chỉnh. Cách con nghiêm túc dùng bữa thay vì vọc thức ăn đánh dấu một cột mốc quan trọng khác.

Mỗi bước đi của con đều tạo cho chúng ta cảm giác tự hào như cách mà nhiều năm trước, khi các anh trai con còn nhỏ, học cách đi bộ và nói chuyện.

Cha mẹ luôn cảm thấy đau lòng khi con sợ hãi vì vô tình làm vỡ chén đĩa, hoặc mang thư khiển trách về nhà sau một số tai nạn ở trường. Cha mẹ luôn trấn an con rằng thế giới sẽ tiếp tục quay, và quá khứ khủng khiếp không còn đeo bám con nữa.

Cha mẹ sẽ không bao giờ quên ngày con quay sang Jane và hỏi: “Mẹ thường nói ‘Chúc ngủ ngon’ cho ai mỗi đêm?”. Con có vẻ ngạc nhiên khi Jane khăng khăng rằng những lời đó thực sự là dành cho con.

Buc thu day cam dong cua chang trai tung bi bao hanh gui den cha me nuoi
Cậu bé con ngày nào luôn là niềm tự hào của cha mẹ nuôi và ngược lại, cha mẹ nuôi chính là hình mẫu lý tưởng nhất để Joshua phấn đấu trở thành người cha tốt.

Cha mẹ rất tự hào về cuộc sống hiện tại của con, Josh. Con đã vượt qua được bài kiểm tra lái xe, có một cô bạn gái đáng yêu, nhà riêng và kế hoạch cho tương lai.

Và trong khi con biết ơn chúng ta vì đã thay đổi của cuộc sống của mình, cha mẹ cũng rất biết ơn con vì đã giúp cả hai hiểu được sự kiên cường, giá trị vô biên của tình yêu và lòng nhân ái của con người.

Cha mẹ vô cùng tự hào khi được là một phần trong cuộc sống hạnh phúc và tương lai đầy hy vọng của con. Con hãy luôn ghi nhớ điều này, Josh: cuộc sống của cha mẹ thật sự tươi đẹp hơn khi có con”.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI