BTS cùng các sao kêu gọi chống nạn phân biệt chủng tộc

31/03/2021 - 10:20

PNO - BTS, CL (cựu thành viên 2NE1), Jackson Wang (GOT7), Sandra Oh…. cùng nhiều nghệ sĩ khác đã tham gia phong trào #StopAsianHate. 

Sau vụ việc một phụ nữ gốc Á bị tấn công tàn nhẫn khi cô đến nhà thờ gần Quảng trường Thời đại tại thành phố New York hôm 30/3, BTS cùng các sao đã nhanh chóng thể hiện tiếng nói của mình trong bối cảnh một loạt những vụ bạo lực chống người châu Á trên khắp nước Mỹ.

Tham gia phong trào "Stop Asian Hate" đang ngày càng lan rộng, được kích hoạt sau vụ xả súng chết người gần đây ở Atlanta, nhóm nhạc nam K-pop BTS đã lên án nạn phân biệt chủng tộc và bạo lực trong một thông điệp kiên quyết trên Twitter.

BTS cảm thấy đau buồn và tức giận sau những vụ tân công người gốc Á tại Mỹ gần đây.
BTS cảm thấy đau buồn và tức giận sau những vụ tấn công người gốc Á tại Mỹ gần đây.

"Chúng tôi cảm thấy đau buồn và tức giận. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến những người đã mất đi người thân" - BTS trong một thông báo được đăng bằng cả tiếng Hàn và tiếng Anh trên tài khoản Twitter chính thức của mình.

Ban nhạc muốn nhắc đến các vụ tấn công người gốc Á gần đây, trong đó có vụ xả súng ở Atlanta hồi đầu tháng khiến 8 người, bao gồm bốn phụ nữ gốc Hàn và hai phụ nữ gốc Trung Quốc đã thiệt mạng trong sự kinh hoàng tại ba tiệm spa, làm dấy lên lo ngại về tội ác căm thù lan rộng đối với người Mỹ gốc Á.

Sử dụng các hastag #StopAsianHate và #StopAAPIHate, BTS đã chia sẻ kinh nghiệm của bản thân về nạn phân biệt chủng tộc và cho biết họ sẽ cùng mọi người chống lại bạo lực tương tự. 

"Chúng tôi đã phải chịu đựng những lời nói tục tĩu vô cớ và liên tục bị chế giễu. Chúng tôi thậm chí còn được hỏi tại sao người châu Á lại nói tiếng Anh. Những trải nghiệm của chúng tôi là vụn vặt so với những sự kiện đã xảy ra trong vài tuần qua. Nhưng những trải nghiệm này đủ để khiến chúng tôi cảm thấy bất lực và đánh gục lòng tự trọng của mình" - BTS nói thêm.

CL, Jackson Wang (GOT7), Sandra Oh tham gia phong trào #StopAsianHate.
CL, Jackson Wang (GOT7), Sandra Oh tham gia phong trào #StopAsianHate.

7 chàng trai nhà Big Hit nhấn mạnh: "Chúng tôi chống lại sự phân biệt chủng tộc. Chúng tôi lên án bạo lực. Bạn, tôi và tất cả chúng ta đều có quyền được tôn trọng, chúng ta sẽ sát cánh cùng nhau".

Động thái mới nhất của BTS theo sau hành động chống phân biệt chủng tộc khác của nhóm vào năm ngoái trong phong trào Black Lives Matter ở Mỹ. Ban nhạc và công ty quản lý Big Hit Entertainment đã cùng nhau quyên góp 1 triệu USD cho phong trào Black Lives Matter sau khi lên án hành vi phân biệt chủng tộc vào tháng 6/2020.

Bên cạnh BTS, các ngôi sao nổi tiếng khác như CL (cựu thành viên 2NE1), Jackson Wang (GOT7), Sandra Oh…. cũng đã tham gia phong trào #StopAsianHate, cho thấy sự phản đối mạnh mẽ của họ xoay quanh vấn nạn phân biệt chủng tộc.

"Bản thân là một người châu Á, những gì đã và đang xảy ra thật sự rất đau lòng. Hận thù và phân biệt chủng tộc dưới bất kỳ hình thức nào cũng đều không thể chấp nhận được. Nếu ai có thể học cách ghét người Mỹ gốc Á thì họ hãy học cách yêu thương” - Jackson Wang viết trên mạng xã hội.

Chung Thu Hương (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI