Grammy 2021: BTS trắng tay, con gái 9 tuổi của Beyonce được trao cúp vàng

15/03/2021 - 12:26

PNO - Nhóm nhạc Hàn Quốc BTS trắng tay tại Grammy 2021. Trong khi đó, con gái của Beyonce, 9 tuổi, bước lên sân khấu với hạng mục Video âm nhạc hay nhất.

Lễ trao giải Grammy lần thứ 63 diễn ra vào sáng 15/3 (giờ Việt Nam) từ Trung tâm Hội nghị Los Angeles, Mỹ. Cũng như nhiều giải thưởng khác được tổ chức trong thời điểm dịch bệnh, Grammy được tổ chức trực tuyến với một số màn biểu diễn được ghi hình sẵn và trình diễn trực tiếp tại sân khấu. Nghệ sĩ nhận giải thưởng từ nhà, hạn chế có mặt tại nơi trao giải.

Nhóm BTS lần đầu nhận được đề cử tại Grammy nhưng không giành được chiến thắng.
Lần đầu nhận được đề cử tại Grammy nhưng BTS không giành được chiến thắng

Vài tiếng trước khi lễ trao giải diễn ra, một số hạng mục đã được công bố. Theo đó, BTS - nhóm nhạc đình đám từ Hàn Quốc không có được chiếc cúp Grammy đầu tiên trong sự nghiệp. BTS đã thua ở hạng mục Bộ đôi/nhóm nhạc pop xuất sắc trước Lady Gaga và Ariana Grande với đĩa đơn Rain on Me.

Nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối, theo Reuters, BTS được kỳ vọng sẽ là nhóm nhạc K-pop đầu tiên giành Grammy sau một năm có nhiều hoạt động đột phá tại Mỹ.

Beyonce ban đầu xác nhận không tham gia buổi trao giải nhưng bất ngờ xuất hiện trên sân khấu nhận giải.
Ban đầu Beyonce xác nhận không tham dự buổi trao giải nhưng rồi bất ngờ xuất hiện trên sân khấu 

Trong nhóm giải công bố sớm, MV Brown Skin Girl của ca sĩ Beyonce kết hợp cùng con gái Blue Ivy, Saint Jhn và Wizkid nhận giải Video âm nhạc hay nhất. Trong ca khúc, Blue Ivy hòa giọng ở đoạn đầu và cuối.

Cùng với màn vinh danh này, Blue Ivy, 9 tuổi trở thành người nhỏ tuổi thứ 2 nhận giải Grammy. Kỷ lục nghệ sĩ nhỏ tuổi nhất nhận Grammy đang thuộc về Leah Peasall, 8 tuổi, khi cùng các chị gái nhận giải Album xuất sắc nhất. 

Một kỷ lục tiếp theo được lập tại Grammy 2021 dành cho Màn trình diễn rap xuất sắc nhất. Ca sĩ Megan Thee Stallion và Beyonce (với ca khúc Savage) đã trở thành những nữ nghệ sĩ đầu tiên mang về giải thưởng ở hạng mục này. Ca khúc Savage cũng “ẵm” luôn giải Ca khúc rap xuất sắc.

Megan Thee Stallion và Beyonce trên sân khấu nhận giải. Megan dành lời cảm ơn cho đồng nghiệp vì đã động viên cô rất nhiều trong quá trình hợp tác.
Megan Thee Stallion và Beyonce trên sân khấu nhận giải, Megan cảm ơn đồng nghiệp vì đã động viên cô rất nhiều trong quá trình hợp tác

Trong mùa giải lần thứ 63, Megan Thee Stallion nhận thêm giải thưởng Nghệ sĩ mới xuất sắc. Daily Mail nhận định những năm gần đây, nữ ca sĩ liên tục có nhiều bước thăng tiến trong sự nghiệp. Năm 2020, nữ ca sĩ ra mắt album đầu tay Good News với nhiều ca khúc nhận được sự chú ý lớn. Cô cũng từng có màn kết hợp thành công với Cardi B trong ca khúc WAP. Tuy nhiên, WAP nhận nhiều chỉ trích vì bị cho rằng hình ảnh, ca từ quá gợi cảm.

Billie Eilish - nữ ca sĩ từng thống trị Grammy 2020 với 4 giải thưởng quan trọng - năm nay tuy không thành công như đã từng nhưng vẫn giữ được phong độ nhất định. Billie Eilish giành chiến thắng cho ca khúc chủ đề bộ phim James Bond sắp tới - No Time to Die. Bản ballad Everything I Wanted của nữ ca sĩ cũng giành được giải thưởng lớn Ghi âm của năm.

Billie Eilish trình diễn tại sân khấu Grammy 2021.
Billie Eilish trình diễn tại sân khấu Grammy 2021

Bài hát của năm, một trong những hạng mục chính của Grammy gọi tên I Can't Breath của nữ ca sĩ H.E.R. Nội dung và tựa đề của ca khúc lấy cảm hứng từ phong trào chống phân biệt chủng tộc tại Mỹ, thời điểm tháng 5/2020, khi người đàn ông da màu George Floyd chết dưới chân của viên cảnh sát Mỹ.

Trong màn phát biểu nhận giải, H.E.R cho biết cô thu âm ca khúc trong phòng ngủ, tại nhà của mẹ mình. Nữ ca sĩ nói cô đồng cảm với những gì đã diễn ra và mong trong tương lai, những bất cập sẽ sớm được cải thiện. H.E.R cũng nhận được chiến thắng ở hạng mục Ca khúc R&B xuất sắc cho Better Than I Imagined.

H.E.R nhận được 2 cúp vàng Grammy cho
H.E.R nhận được 2 cúp vàng Grammy cho Bài hát của nămCa khúc R&B xuất sắc
Dua Lipa rạng rỡ trên sân khấu nhận giải Album pop xuất sắc cho Future Nostalgia. Trong năm qua, nữ ca sĩ hoạt động khá tích cực.
Dua Lipa rạng rỡ trên sân khấu nhận giải Album pop xuất sắc cho Future Nostalgia, trong năm qua, nữ ca sĩ hoạt động khá tích cực

Trong lịch sử giải thưởng, Beyonce là nữ ca sĩ nhận được nhiều đề cử Grammy nhất với 79 lần. Năm nay, cô dẫn đầu với 9 đề cử và giành chiến thắng ở một số hạng mục Ca khúc rap xuất sắc, Màn trình diễn rap xuất sắc, Video âm nhạc hay nhất, Màn trình diễn R&B xuất sắc... Hiện tại, Beyonce là nữ ca sĩ nhận được nhiều giải Grammy nhất trong lịch sử với 28 chiếc cúp vàng.

Càng về cuối, Grammy càng trở nên gay cấn khi các hạng mục quan trọng dần tìm ra người thắng giải. Đáng chú ý ở trường hợp Taylor Swift, nữ ca sĩ cũng kịp nhận về cho mình giải Album của năm cho Folklore. Trước đó, 2 album của cô là Fearless1989 cũng nhận được thành tích tương tự vào các năm 2010 và 2016. Năm qua, Taylor Swift hoạt động âm nhạc rất tích cực khi liên tục ra mắt album trong sự ngỡ ngàng của khán giả và truyền thông. Những dự án của nữ ca sĩ trong năm 2020 - một năm dịch bệnh hoành hành - mang đến cho người nghe cảm giác tích cực. 

Grammy 2021 hạ màn với nhiều bất ngờ khi các hạng mục chính gần như được trao trọn cho ca sĩ nữ. Cho đến Ca khúc rap hay Màn trình diễn rap xuất sắc cũng gọi tên những gương mặt nữ - một điều hiếm hoi xuất hiện tại Grammy.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI