BTC ‘Hoa hậu Trái đất’ nói gì về việc các thí sinh tố cáo bị quấy rối tình dục

08/11/2018 - 22:55

PNO - Trong phát ngôn chính thức phát đi vào khuya nay, ngày 8/11 (giờ VN), BTC ‘Hoa hậu Trái đất’ khẳng định đã cố gắng bảo vệ an toàn cho thí sinh trước những hành vi khiếm nhã.

Sau đêm chung kết vào ngày 3/11, thị phi bủa vây tổ chức khi đại diện Canada - Jaime VandenBerg tố cáo cô bị nhà tài trợ cuộc thi quấy rối tình dục.

Jaime VandenBerg rời khỏi cuộc thi vào ngày 25/10, trước 10 ngày khi đêm chung kết diễn ra. Người đẹp cho biết cô bỏ thi giữa chừng vì cảm thấy không an toàn và trải nghiệm tại cuộc thi năm nay thực sự tồi tệ.

BTC ‘Hoa hau Trai dat’ noi gi ve viec cac thi sinh to cao bi quay roi tinh duc
Chung kết Hoa hậu Trái đất 2018 diễn ra vào tối 3/11 tại Philippines. Đại diện Việt Nam- Nguyễn Phương Khánh (thứ hai từ phải sang) đăng quang.

Đại diện Canda cho biết một người đàn ông, được cho là nhà tài trợ cuộc thi- đã gọi điện, nhắn tin, liên tục ve vãn khi cô xuất hiện tại các sự kiện. Người này còn đề nghị đưa các người đẹp đến đảo Boracay, miễn họ giữ bí mật. Dĩ nhiên, khi có tình, các cô gái sẽ được đổi danh.

Jaime VandenBerg không thoả hiệp. Người đẹp cho biết đã báo lại với BTC nhưng không được giải quyết. Ngoài ra, BTC còn giữ hộ chiếu và tự ý lục lọi, di chuyển hành lý của cô khiến cô không thể về nước lập tức.

BTC ‘Hoa hau Trai dat’ noi gi ve viec cac thi sinh to cao bi quay roi tinh duc
Jaime VandenBerg

Sau chia sẻ của Jaime VandenBerg, đại diện nước Anh Abbey-Anne Gyles-Brown cũng lên tiếng, cho biết 50% các hoạt động của cô trong khuôn khổ Hoa hậu Trái đất 2018 đều tệ hại. Cô bị gạ gẫm, quấy rối tình dục.

Abbey-Anne Gyles-Brown đã báo lại với BTC và được phó chủ tịch cuộc thi hứa không để nhà tài trợ trên xuất hiện nữa. Tuy nhiên, người đàn ông này vẫn có mặt trong vòng bán kết và đêm chung kết.

BTC ‘Hoa hau Trai dat’ noi gi ve viec cac thi sinh to cao bi quay roi tinh duc
Đại diện Anh (thứ hai từ trái sang) và đại diện Canada (bìa phải) trong một sự kiện thuộc khuôn khổ Hoa hậu Trái đất 2018

Hoa hậu Trái đất Guam - Emma Sheedy cũng lên tiếng về vụ việc tương tự. Cô được gạ gẫm đến đảo Boracay, ở lại nhà của nhà tài trợ được đề cập bên trên. Người đẹp này còn đề cập thẳng tên và hình ảnh của người đàn ông đó.

Trước scandal này, tổ chức Hoa hậu Trái đất đã có sự hồi đáp chính thức. Theo đó, ngày 14/10, BTC Hoa hậu Trái đất nhận được thông tin về việc bị quấy rối tình dục từ đại diện Canada và Anh.

“Tôi đã đề nghị người quản lý đưa điện thoại cho đại diện Canada và Anh để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra. Chúng tôi đảm bảo rằng tổ chức Hoa hậu Trái đất không tha thứ hoặc bỏ qua hành vi nào phi đạo đức mà nhà tài trợ đối xử với thí sinh hoặc bất kỳ ai. Chúng tôi đã yêu cầu giám đốc dự án cấm người bị cáo buộc tiếp tục tham gia các hoạt động tiếp theo, đề nghị người quản lý và cảnh sát thận trọng hơn để đảm bảo không xảy ra việc tương tự”, phát ngôn từ phía tổ chức Hoa hậu Trái đất.

Sau đó, tổ chức Hoa hậu Trái đất tiến hành khảo sát các ứng viên còn lại để xem có trường hợp tương tự xảy ra hay không để có phương án xử lý thích hợp. “Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ họ để chống lại những ai xúc phạm họ. Nhưng thật không may, thay vì làm việc với chúng tôi để giải quyết vấn đề họ đã chọn cách tìm đến truyền thông, gây ra những xáo trộn”, tổ chức Hoa hậu Trái đất nói về sự việc các thí sinh liên tục lên tiếng trên mạng xã hội những ngày qua.

Trong phát ngôn, tổ chức Hoa hậu Trái đất cũng bác bỏ việc giữ hộ chiếu của thí sinh. Lời cuối cùng, đơn vị này khẳng định: “Tổ chức Hoa hậu Trái đất luôn chăm sóc an toàn, đảm bảo an ninh và phúc lợi của các ứng cử viên. Chúng tôi không bao giờ tha thứ hay chấp nhận bất kỳ hành vi xúc phạm, không đứng đắn nhắm đến các thí sinh”.

Trong ngày 8/11, đại diện Guatemala tại Hoa hậu Trái đất 2016 cũng lên tiếng về sự việc tương tự cách đây 2 năm. Cô cho biết một ngày trước chung kết, thí sinh tham dự một buổi tiệc với những nhà tài trợ. Một trong những người đẹp cùng nhóm với đại diện Guatemala bị nhà tài trợ hỏi số phòng và có những hành vi, cử chỉ không tử tế. Điều này khiến các thí sinh có mặt cảm thấy khó chịu vì không được tôn trọng. 

Năm 2015, đại diện Đài Loan tiết lộ với báo giới trong 3 buổi tối gần nhất trước khi rời cuộc thi, các thí sinh phải di chuyển từ hộp đêm này tới hộp đêm khác, ăn mặc đẹp để nói chuyện và nhảy với đàn ông.

Năm 2016, người đẹp Katherine Espin đăng quang Hoa hậu Trái đất. Sau đó, giám đốc quốc gia của Đan Mạch đã lên tiếng tố cáo việc người đẹp này ngủ với nhà tài trợ lên BTC. Tuy nhiên, tổ chức Hoa hậu Trái đất không phản hồi.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI