BTC "Hoa hậu Thế giới Việt Nam" bị chỉ trích vì vụ bán đấu giá vương miện 3 tỷ

17/09/2022 - 15:09

PNO - Nhiều khán giả bày tỏ sự tức giận, không hài lòng với cách xử sự của ban tổ chức (BTC) "Hoa hậu Thế giới Việt Nam" trong tiệc đấu giá từ thiện vào tối 16/9.

 

Bà Phạm Kim Dung (trưởng BTC Hoa hậu Thế giới Việt Nam) và hoa hậu Mai Phương trong buổi bán đấu giá từ thiện tối 16/9
Bà Phạm Kim Dung (Trưởng BTC Hoa hậu "Thế giới Việt Nam") và hoa hậu Mai Phương trong buổi bán đấu giá từ thiện tối 16/9

Vương miện của hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương là một trong những vật phẩm đấu giá trong buổi đấu giá từ thiện do BTC "Hoa hậu Thế giới Việt Nam" tổ chức tối 16/9. Trước đó, hoa hậu Mai Phương cho biết là người chủ động đưa ra đề xuất này. Vương miện được mang đấu giá là bản gốc.

Ban đầu, vương miện được ra giá 1,5 tỷ đồng. Sau đó, nhiều Mạnh Thường Quân đưa ra giá đấu là: 2 tỷ; 2,1 tỷ; 2,2 tỷ; 2,5 tỷ; 2,8 tỷ. Sau đó, bà Phạm Kim Dung cho biết một người bạn của bà (giấu tên) ra giá đấu cho chiếc vương miện là 3 tỷ. Bà Dung mong các Mạnh Thường Quân khác nhường lại cơ hội sở hữu chiếc vương miện này cho bạn của mình. Hai Mạnh Thường Quân khác cho biết trước thời điểm bà Dung phát biểu đã có ý định đưa ra giá đấu 3 và 3,1 tỷ đồng, nhưng vì lý do bà Dung đưa ra, nên quyết định nhường. 

* Bà Phạm Kim Dung xin Mạnh Thường Quân nhường vương miện cho bạn của bà trong phiên đấu giá:

 

Sự việc khiến nhiều khán giả chỉ trích BTC "Hoa hậu Thế giới Việt Nam". Trong đó, nhiều người thắc mắc vì sao BTC không để Mạnh Thường Quân đấu giá tiếp tục để có số tiền thu về cao hơn nhằm phục vụ các dự án thiện nguyện tốt hơn. 

Phần đông bày tỏ sự không tin tưởng với BTC cuộc thi, cho rằng việc đấu giá vương miện là một kịch bản đã được dựng sẵn. Nhiều tài khoản bình luận sôi nổi trên mạng xã hội: "Nếu tiếc vương miện thì đừng mang đi đấu giá. Nếu đã đấu thì phải đúng luật đến cùng", "Nếu BTC muốn làm từ thiện thì cứ bỏ ra 3 tỷ, chứ làm thế này thì quá kỳ cục", "Kế hoạch truyền thông lần này hơi dở. Khán giả bây giờ thông minh lắm", "Từ đó đến giờ mới thấy 1 cuộc đấu giá mà BTC đứng ra yêu cầu nhường. Một đơn vị lớn mà xử sự thế này thì không chuyên nghiệp"....

Sự việc cũng khiến nhiều khán giả chỉ trích, ngờ vực về cảm xúc của hoa hậu Mai Phương trong buổi tiệc đấu giá từ thiện tối 16/9
Sự việc cũng khiến nhiều khán giả chỉ trích, ngờ vực về cảm xúc của hoa hậu Mai Phương trong buổi tiệc đấu giá từ thiện tối 16/9

Nhiều khán giả, tài khoản cũng chỉ trích Mai Phương vì có liên quan trực tiếp vụ việc này. Trong đó, một số đặt dấu hỏi liệu những cảm xúc, giọt nước mắt của người đẹp trên sân khấu tối 16/9 có thật hay không. Một bộ phận lại lo lắng sự việc ồn ào này có thể khiến Mai Phương mất hình ảnh với tổ chức Hoa hậu Thế giới, làm ảnh hưởng kết quả thi đấu của người đẹp trong thời gian tới tại Hoa hậu Thế giới. Một số khán giả khác cho rằng trách nhiệm cuối cùng trong sự việc này là BTC và Mai Phương bị liên luỵ. 

Hiện, BTC chưa lên tiếng về ồn ào này. Được biết, thông qua buổi đấu giá vào tối 16/9, BTC đã nhận được 7,6 tỷ đồng. Số tiền này được dùng vào nhiều dự án từ thiện, trong đó có dự án nhân ái do hoa hậu Mai Phương thực hiện, để tham gia thi đấu tại Hoa hậu Thế giới. BTC cũng quyên góp 50.000 USD (hơn khoảng 1,2 tỷ đồng) cho quỹ từ thiện của Hoa hậu Thế giới.

Hà Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI