Hoa hậu Mai Phương bán đấu giá vương miện sau 1 tháng đăng quang

14/09/2022 - 21:08

PNO - Trước phản ứng trái chiều của dư luận, Mai Phương mong khán giả hiểu và ủng hộ cho quyết định này.

Hoa hậu Mai Phương sẽ bán đấu giá vương miện vừa được trao cách đây 1 tháng
Hoa hậu Mai Phương sẽ bán đấu giá vương miện vừa được trao cách đây 1 tháng

Ngày 16/9, BTC Hoa hậu Thế giới Việt Nam sẽ tổ chức buổi bán đấu giá gây quỹ từ thiện, cho các dự án thiện nguyện của tổ chức này, đóng góp cho quỹ từ thiện Beauty with Purpose (Sắc đẹp vì mục đích cao cả) và dự án nhân ái của hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương khi tham gia Hoa hậu Thế giới.

Phía BTC Hoa hậu Thế giới Việt Nam cũng xây dựng một quỹ từ thiện giữa đơn vị này và tổ chức Hoa hậu Thế giới, duy trì lâu dài. Hằng năm, đương kim Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Thế giới Việt Nam sẽ cùng thực hiện các dự án nhân ái từ quỹ này. Trước đó, BTC Hoa hậu Thế giới cũng đã quyên góp 5.000 USD cho phía Việt Nam để cùng chung tay làm thiện nguyện. 

Mới đây, bà Phạm Kim Dung, trưởng BTC Hoa hậu Thế giới Việt Nam công bố một số vật phẩm sẽ được mang bán đấu giá vào ngày 16/9 tới. Trong đó, có chiếc vương miện Ocean Lotus vừa được trao cho Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương cách đây 1 tháng.

Mai Phương trong khoảnh khắc đăng quang hoa hậu tối 12/8
Mai Phương trong khoảnh khắc đăng quang hoa hậu tối 12/8

*Khoảnh khắc đăng quang của Huỳnh Nguyễn Mai Phương:

 

 

Bà Phạm Kim Dung cho biết, vương miện này có bản gốc và 1 phiên bản. Trong đó, chiếc vương miện được mang bán đấu giá là bản gốc. Việc mang bán đấu giá vương miện trong thời gian đương nhiệm của hoa hậu là điều chưa từng có trước nay ở Việt Nam. Sự việc khiến khán giả tranh luận sôi nổi trên nhiều diễn đàn sắc đẹp. Trong đó, có một bộ phận bày tỏ không hài lòng, không ủng hộ.

Bà Phạm Kim Dung cho biết quyết định này xuất phát từ hoa hậu Mai Phương. Sau khi Mai Phương xin phép, thuyết phục BTC, bà Dung đồng ý để tân hoa hậu mang vương miện bán đấu giá. Theo bà, đây là quyết định rất khó khăn với ban tổ chức, vì chưa có tiền lệ. Trước nay, trong thời gian đương nhiệm, các hoa hậu sẽ đội vương miện bản gốc. Sau khi có tân hoa hậu, BTC sẽ giữ lại bản gốc, trao cho cựu hoa hậu vương miện phiên bản. Mai Phương sẽ đội vương miện phiên bản trong thời gian đương nhiệm.

“Việc Mai Phương đăng quang là kết quả của một hành trình dài cố gắng, cũng không ít gian nan. Đi nhiều, được tham gia các hoạt động thiện nguyện gần đây lại càng thôi thúc em ấy muốn đóng góp. Nhưng Phương nói với điều kiện của một sinh viên thì rất khó để có thể làm một điều gì đó lớn lao. Vương miện là vật quý với hoa hậu, gia đình cô ấy nữa. Nhưng khi đi đến quyết định này, tôi tin Mai Phương đã suy nghĩ cặn kẽ về những giá trị mà em ấy có thể mang đến cho cộng đồng. Tôi tin việc này thật sự có ý nghĩa lớn với cuộc đời Mai Phương”, bà Phạm Kim Dung nói.

Bà Dung cho biết đã lường trước được phản ứng trái chiều của khán giả trước quyết định này. Tuy nhiên, bà tin khán giả sẽ ủng hộ Mai Phương. Theo bà, người muốn mua vương miện này chắc chắn cũng vì mục đích từ thiện, chứ không thương mại hóa. 

Bà Phạm Kim Dung, trưởng BTC cuộc thi ủng hộ Mai Phương, và đã lường được phản ứng trái chiều của khán giả trước việc bán đấu giá vương miện
Bà Phạm Kim Dung, trưởng BTC cuộc thi ủng hộ Mai Phương, và đã lường được phản ứng trái chiều của khán giả trước việc bán đấu giá vương miện

Hoa hậu Mai Phương chia sẻ: “Tôi tin vào quyết định của mình, không đắn đo. Tôi và chị Dung đã khóc khi đưa ra quyết định cuối cùng. Tôi cũng buồn đôi chút, thì khó tránh việc khán giả thắc mắc. Tâm nguyện lớn nhất của tôi là được giúp đỡ mọi người. Sắp tới, tôi tham gia Hoa hậu Thế giới, vì sao không làm một điều gì đó khác biệt, làm người tiên phong, mang đến giá trị thực tế cho mọi người. Vì thế, tôi mong mọi người có thể nhìn nhận mọi việc thoáng hơn, bao dung hơn”.

Mai Phương cho rằng “linh hồn” của vương miện thật đã được truyền đến vương miện phiên bản nên vẫn vui vẻ, hạnh phúc. Hoa hậu mong người đấu giá được vương miện thật sẽ gặp nhiều may mắn, và luôn có ý thức về việc giúp đỡ cộng đồng.

“Với các cô gái, luôn muốn tìm kiếm cho mình một chiếc vương miện, và chắc chắn sẽ rất quý chúng. Vì thế, tôi có buồn đôi chút, nhưng vẫn rất hào hứng để chào đón những điều tốt đẹp sắp đến. Tôi tin sẽ chạm được trái tim mọi người từ việc đấu giá chiếc vương miện”, hoa hậu chia sẻ. 

Ngoài vương miện, BTC cũng đấu giá ghế đăng quang của Mai Phương, Lương Thùy Linh, Đỗ Thị Hà, Trần Tiểu Vy… Một số trang phục đặc biệt của hoa hậu Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Đỗ Thị Hà… cũng sẽ có mặt trong buổi đấu giá vào ngày 16/9 tới.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI