BTC HH Hoàn vũ VN 2017: ‘Răng sứ không phải là phẫu thuật thẩm mỹ’

29/09/2017 - 18:40

PNO - Trước thắc mắc của nhiều người về việc liệu thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 có vi phạm quy định hay không khi hầu hết đều thực hiện răng sứ thẩm mỹ, BTC cuộc thi đã có phản hồi chính thức.

Chiều nay, 29/9, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (HHHVVN) 2017 đã có cuộc họp báo tại TP.HCM công bố 70 thí sinh lọt vào cuộc thi.

Trước câu hỏi về việc thí sinh tham dự cuộc thi năm nay đã chỉnh sửa răng, cụ thể là bọc răng sứ. Ông Trần Ngọc Nhật – Trưởng BTC cuộc thi -  khẳng định: “Răng sứ không phải là trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ. Phẫu thuật thẩm mỹ là sử dụng ngực giả, mũi giả… còn làm răng vì sâu răng, hư răng thì đó đâu phải là tác động dao kéo. Chúng ta phải hiểu như thế nào cho đúng chứ ngay cả tôi, tôi cũng trám răng thì mình đâu thể bắt thí sinh không nhờ nha khoa can thiệp”.

BTC HH Hoan vu VN 2017: ‘Rang su khong phai la phau thuat tham my’
Ông Trần Ngọc Nhật - Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017

Ngoài ra, ông Nhật còn cho biết: “Theo Nghị định 79 của Chính phủ, các thí sinh không trải qua phẫu thuật thẩm mỹ và phải có vẻ đẹp tự nhiên, tức là không sử dụng dao kéo. Nếu hiểu đúng thì có 2 phạm trù, thứ nhất là phạm trù phẫu thuật thẩm mỹ và phạm trù nha khoa. Đây là 2 phạm trù khác nhau không nên đánh đồng làm răng sứ là có tác động dao kéo”.

BTC HH Hoan vu VN 2017: ‘Rang su khong phai la phau thuat tham my’
Một thí sinh tham gia cuộc thi với nụ cười được cho đã bọc răng sứ

Cũng theo ông Nhật, trước bán kết và chung kết HHHVVN 2017, tất cả các thí sinh đều phải trải qua công tác kiểm tra nhân trắc học. “Nha khoa tuỳ trường hợp, BTC sẽ xem xét nhưng 1, 2 cái thì đâu phải là vấn đề. Hiện nay 10 người thì 9 người đã làm răng”, ông Nhật khẳng định.

BTC HH Hoan vu VN 2017: ‘Rang su khong phai la phau thuat tham my’
Việc làm răng sứ theo BTC, đây không phải là can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ

Trong vấn đề này, Tiến sĩ – Bác sĩ Lê Diệp Linh là người trực tiếp thực hiện việc kiểm tra nhân trắc học. Tuy nhiên, trước buổi họp báo, phóng viên báo Phụ Nữ TP.HCM đã liên hệ với bà để hỏi cụ thể về việc kiểm tra nhân trắc học năm nay khi nhiều thí sinh có đã làm răng sứ xuất hiện trong cuộc thi. Tuy nhiên, bà Lê Diệp Linh cho biết mình không được phát ngôn vì đây là yêu cầu của BTC, chỉ có BTC mới có quyền trả lời truyền thông, báo chí.

BTC HH Hoan vu VN 2017: ‘Rang su khong phai la phau thuat tham my’
Không hiếm những thí sinh có nụ cười duyên nhưng không tự nhiên

Hiện nay, vẫn còn nhiều ý kiến xoay quanh việc làm răng sứ có phải là can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ, can thiệp vẻ đẹp tự nhiên hay không. Trước đây, ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, thí sinh Nguyễn Thị Thành từng tố BTC xử ép vì việc thay 8 răng sứ là do thí sinh này gặp tai nạn giao thông nên phải làm lại răng chứ không phải phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Thành vẫn phải rút khỏi cuộc thi.

Sau đó một năm vào tháng 3/2017, khi Nguyễn Thị Thành lọt vào chung kết Hoa khôi Du lịch tại TP.HCM và đăng quang ngôi vị á khôi 1 gây tranh cãi vì đã làm răng sứ. Ngay sau đó, Nguyễn Thị Thành bị thu hồi danh hiệu này. 

BTC HH Hoan vu VN 2017: ‘Rang su khong phai la phau thuat tham my’
Ngoài những tin đồn về việc thí sinh làm răng sứ, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay có nhiều thí sinh là người mẫu đăng ký tham dự

Trả lời câu hỏi về việc làm răng sứ có phải là phẫu thuật thẩm mỹ hay không, bà Phạm Kim Dung - Phó BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 cho rằng: "Trước mỗi cuộc thi nhan sắc, BTC bao giờ cũng ngồi làm việc với các chuyên viên của Cục Nghệ thuật Biểu diễn thuộc Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch. Đây là câu hỏi quen thuộc và chúng tôi khẳng định làm răng sứ là phẫu thuật thẩm mỹ".

BTC HH Hoan vu VN 2017: ‘Rang su khong phai la phau thuat tham my’
Thí sinh - người mẫu Hoàng Thuỳ cũng được cho rằng đã làm răng sứ
Trước thông tin kinh phí tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tăng gấp nhiều so với mọi năm, ông Nhật cũng có câu trả lời: “Năm nay chúng tôi tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và chương trình thực tế nữa nên chi phí đội lên nhiều. Công ty chúng tôi cũng bỏ ra số tiền rất nhiều để khán giả được theo dõi toàn cảnh các thử thách mà cuộc thi dành cho thí sinh”.

Năm nay Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tổ chức ghi hình thực tế vì vậy việc tạo scandal gây tranh cãi để thu hút khán giả là điều không tránh khỏi. Trước câu hỏi này, ông Nhật cũng thẳng thắn: “Hiện nay chúng tôi hoàn toàn không thấy có xích mích, chèn ép nào cả. Thông tin đó chỉ là một số trang mạng họ đưa lên chứ cuộc thi chúng tôi đang đi theo đúng kế hoạch, hoàn toàn không có yếu tố tạo scandal, tranh cãi xung quanh cuộc thi”.

Vòng bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 sẽ diễn ra từ ngày 25/10 – 4/11 và chung kết sẽ diễn ra từ 5/11 – 2/12 tại Khánh Hoà. Trước đó, chương trình thực tế sẽ được phát sóng từ 30/9 trên một số kênh truyền hình trong nước.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI