BS thẩm mỹ nói về Hoa hậu Đại dương Ngân Anh: ‘Độn mũi, lấy ra lại gọi là vẻ đẹp tự nhiên thật phi lý!’

01/11/2017 - 19:13

PNO - Phó giáo sư, tiến sĩ Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết với trường hợp của tân hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 Ngân Anh thì không thể nào gọi là vẻ đẹp tự nhiên được nữa.

Những ngày qua, câu chuyện về tân Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 Lê Âu Ngân Anh vẫn chưa hết “nóng” trong dư luận bởi câu chuyện cô từng phẫu thuật thẩn mỹ độn mũi, sau đó rút ra để dự thi hoa hậu. Trước làn sóng phản ứng dữ dội của dư luận, BTC Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 vẫn khẳng định Ngân Anh mang vẻ đẹp tự nhiên.        

BS tham my noi ve Hoa hau Dai duong Ngan Anh: ‘Don mui, lay ra lai goi la ve dep tu nhien that phi ly!’
Ngân Anh và mẹ

Video clip khoảnh khắc đăng quang của Ngân Anh:   

 

Tuy nhiên, tại điều 6 Thông tư 01/2016/TT-BVHTTDL quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 79/2012/NĐ-CP đã giải thích chi tiết về khái niệm vẻ đẹp tự nhiên. Theo đó, “Thí sinh có vẻ đẹp tự nhiên là thí sinh chưa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ”. Như vậy, trường hợp của Ngân Anh có phải đang vi phạm quy định của pháp luật?

“Xuất phát điểm của những cuộc thi nhan sắc là tôn vinh sắc đẹp tự nhiên”.

Ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, Cục trưởng cục NTBD

Phó giáo sư, tiến sĩ Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Trường hợp của Hoa hậu Đại dương, sau khi độn mũi lấy ra lại, gọi đó là vẻ đẹp tự nhiên thì thật vô cùng phi lý. Bất cứ ai khi đã đụng đến dao kéo thì gọi là phẫu thuật thẩm mỹ rồi, sao lại có thể gọi là tự nhiên được nữa. Tôi đã từng nằm trong ban giám khảo một cuộc thi hoa hậu và việc đã phẫu thuật thẩm mỹ hay chưa là tiêu chí đầu tiên để loại trừ thí sinh”.

BS tham my noi ve Hoa hau Dai duong Ngan Anh: ‘Don mui, lay ra lai goi la ve dep tu nhien that phi ly!’
Bác sĩ Đỗ Quang Hùng

Theo chia sẻ của Tiến sĩ Đỗ Quang Hùng, hiện tại xuất hiện thêm trường phái làm đẹp không bằng dao kéo gọi là nội khoa thẩm mỹ. Chẳng hạn, bơm chất làm đầy vào mũi, vào môi, vào ngực; tiêm botox để thu gọn khuôn mặt… Trong trường hợp này, phải mở rộng khái niệm từ phẫu thuật thẩm mỹ (có sử dụng dao kéo) thành can thiệp thẩm mỹ (bao gồm cả can thiệp bằng nội khoa).

“Tất nhiên khi thí sinh dự thi hoa hậu, nếu can thiệp thẩm mỹ bằng nội khoa thì bằng mắt thường khó mà phát hiện được. Nhưng với chuyên gia thẩm mỹ, chúng tôi có thể nhận diện. Chẳng hạn, nếu một đôi môi có kích thước quá cỡ so với khuôn mặt có thể là một dấu hiệu. Hoặc chẳng hạn, với một khuôn mặt cứng đơ thì có thể là họ đã tiêm botox vào dưới da để thu gọn khuôn mặt, xóa sạch các vết nhăn trên trán…”, bác sĩ Đỗ Quang Hùng nói.

Bác sĩ Quang Hùng cũng chia sẻ thêm về một trường hợp thực tế mà anh gặp tại cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2017: “Lúc đó, có thí sinh đã sử dụng phẫu thuật thẩm mỹ để nâng ngực. Đường rạch dù có phai mờ nhưng tôi vẫn nhận ra.  Dù thí sinh không thừa nhận chuyện này nhưng tôi loại ngay từ vòng đầu vì không trung thực”.

PGS-TS  Đỗ Quang Hùng cũng thẳng thắn nói về trường hợp của Lê Âu Ngân Anh: “Nếu tôi là ban giám khảo, tôi sẽ không chọn Ngân Anh. Vì với tôi, ngoài yếu tố thẩm mỹ với 3 vòng cân đối và tự nhiên, hoa hậu phải là người có tâm và có tầm”.

BS tham my noi ve Hoa hau Dai duong Ngan Anh: ‘Don mui, lay ra lai goi la ve dep tu nhien that phi ly!’
Theo Bác sĩ Đỗ Quang Hùng, nếu là BGK, BTC sẽ không chọn Ngân Anh làm hoa hậu

Cũng cùng suy nghĩ, bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái cho biết hiện tại có nhiều loại phẫu thuật thẩm mỹ để nâng sóng mũi.

Anh giải thích rõ như sau: “Nếu làm mũi theo cách độn sụn nhân tạo (tạo khoang, đặt sụn nhân tạo silicon dọc trên toàn mũi, một số trường hợp da đầu mũi khá mỏng thì có thể kết hợp bọc thêm sụn vành tai ở đầu mũi) thì khi tháo sụn ra sẽ không ảnh hưởng đến cấu trúc tự nhiên của mũi. Tuy nhiên, trong trường hợp làm mũi cấu trúc, mũi S-line đang khá thịnh hành thì khi tháo ra chắc chắn sẽ ảnh hưởng, mũi không còn vẻ tự nhiên nữa. Bởi trong quá trình làm mũi này, bác sĩ sẽ dùng sụn tai, sụn vách ngăn để chỉnh cấu trúc mũi. Ở loại phẫu thuật này, xương mũi, đầu mũi, cánh mũi đều bị tác động để mang đến hình dáng hoàn hảo nhất có thể. Vì thế, nếu tháo ra, mũi chắc chắn không còn hình dáng ban đầu”.     

BS tham my noi ve Hoa hau Dai duong Ngan Anh: ‘Don mui, lay ra lai goi la ve dep tu nhien that phi ly!’
Bác sĩ Chiêm Quốc Thái

Tương tự, bác sĩ Trần Nguyễn Bảo Nhân trong một bài phỏng vấn cũng đồng quan điểm với bác sĩ Chiêm Quốc Thái về phần sửa mũi cấu trúc. Tuy nhiên, anh cũng cho rằng cách sửa mũi truyền thống, dùng vật liệu silicon độn thì cũng không thể trở về tình trạng ban đầu được bởi cơ bản nhất là đã có sự can thiệp bóc tách tạo "đường hầm" dưới da để đặt chất liệu độn vào.

Vừa qua, Cục NTBD đã có công văn yêu cầu phía BTC Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 nộp hồ sơ, giải trình về trường hợp của Lê Âu Ngân Anh. Trong một cuộc hội thảo tại Hà Nội vào sáng 31/10 tại Hà Nội, ông Vương Duy Biên, thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, Cục trưởng cục NTBD có quan điểm cho rằng nếu sau khi giám định, Ngân Anh đã được trả lại vẻ đẹp tự nhiên như cũ thì không sao.

Ông Vương Duy Biên cũng chia sẻ rằng hiện tại việc cho thí sinh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ tham gia các cuộc thi nhan sắc hay không vẫn còn là vấn đề gây tranh cãi. Tuy nhiên, với công nghệ làm đẹp hiện đại thì cũng sẽ có những xem xét nhất định để đưa ra quy định cụ thể. 

Hiếu Nguyễn - Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI