Brad Pitt và Angelina Jolie: Tình qua đi, phim ở lại

26/09/2016 - 06:10

PNO - Nhờ nghệ thuật thứ bảy mà Angelina Jolie và Brad Pitt đến với nhau, trải qua một thập kỷ sống trong một mái nhà. Nay họ ly hôn, nhưng sự nghiệp điện ảnh họ gây dựng là vô cùng rực rỡ.

Không rõ từ khi nào, chỉ cần nhìn cái tên Brangelina là nhiều người có thể hiểu ngay đó là ghép nối của Brad Pitt và Angelina Jolie. Nếu tính chuyện “phim giả tình thật” thì mối duyên của Brangelina bắt đầu từ cách đây 12 năm khi cả hai cùng vào vai chính trong bộ phim Ông bà Smith.

Bộ phim bom tấn hành động này từng khuynh đảo rạp chiếu toàn cầu lúc bấy giờ, đem về gần nửa tỷ USD doanh thu phòng vé, tức gấp bốn lần kinh phí sản xuất. Trong khi đó, ngay sau phim này, cuộc hôn nhân 5 năm của Brad Pitt và minh tinh Jennifer Aniston đổ vỡ.

Có thể lấy mốc thời gian Brangelina đến với nhau sâu đậm, chính thức hơn là từ năm 2006. Khi ấy, Angelina bày tỏ với truyền thông cô và Pitt mong đợi một đứa con chung. Từ đó, Pitt được cấp quyền làm cha nuôi của Maddox và Zahara một cách hợp pháp.

Sau này, cặp đôi nhận thêm cậu bé người Việt làm con nuôi vào tháng 3/2007, đặt tên là Pax Thiên Jolie. Cùng với con nuôi, họ có ba con đẻ là Shiloh sinh tháng 5/2006 và cặp song sinh Vivienne - Knox ra đời tháng 7/2008. Đối với không ít người, gia đình đông vui, đa sắc của nhà Brangelina như biểu tượng về hạnh phúc viên mãn.

Brad Pitt va Angelina Jolie: Tinh qua di, phim o lai
Thời còn mặn nồng của “ông bà Smith” cùng 6 nhóc tì

Cuộc sống thường ngày của họ và những gì mà “ông bà Smith” làm cho các con mình, đóng góp cho cộng đồng trở thành nguồn cảm hứng yêu và sống với biết bao người hâm mộ.

Nay Angelina Jolie đã đệ đơn cho một cuộc ly hôn và đòi quyền nuôi sáu người con thì vẫn khó có thể phủ nhận, “cặp đôi vàng của Hollywood” đã có những năm tháng hôn nhân tràn ngập những khoảnh khắc đẹp.

Sau 10 năm chung sống, chỉ tới năm 2014 cả hai mới làm đám cưới, nhưng vẫn có thể coi đây là cuộc hôn nhân dài nhất mà Angelina Jolie cũng như Brad Pitt từng có. Nói về đường tình duyên thì hôn nhân của “ông bà Smith” chưa bao giờ yên ả.

Vì quá nổi tiếng nên cuộc tình ấy phải chống đỡ với vô vàn thêu dệt, cám dỗ. Những đồn thổi chuyện họ ly thân, ly hôn vẫn đến hẹn lại... xì ra, nhất là khi dư luận nhìn vào người đàn ông từng bị mang tiếng… phũ, có mới nới cũ như Brad Pitt. Còn nói về sự nghiệp, những dự án phim mà “ông bà Smith” tham gia trong suốt một thập kỷ cả hai đến với nhau cũng chưa khi nào bớt xôn xao.

Trong suốt những năm tháng sóng đôi, cả Brad Pitt và Angelina Jolie đều để lại không ít tác phẩm sẽ còn được nhắc đến ở nhiều năm sau. Dù từng mắc bệnh ung thư vú, sau phải nhờ đến phẫu thuật ngực, nhưng dường như Angelina vẫn vắt kiệt sức cho những công việc thiện nguyện toàn cầu và đặc biệt là quyết liệt với vai trò diễn viên, đạo diễn kiêm nhà sản xuất.

Vừa chăm con, Jolie vừa tất bật trên phim trường với những dự án phim đầy tham vọng. Dự án điện ảnh gần đây nhất của nữ minh tinh có khuôn mặt góc cạnh này là phim tài liệu First they killed my father quay ở Campuchia. Hai bộ phim thuộc hàng thành công nhất trong loạt phim của diễn viên sinh năm 1975 của thập kỷ qua có lẽ là Maleficent (về mặt thương mại) và Changeling (về mặt nghệ thuật).

Khi lấn sân sang làm đạo diễn, biên kịch và sản xuất, Jolie cũng có nhiều tác phẩm đáng nhớ như Unbroken, Salt… Với Brad Pitt, ngoài những cuộc hôn nhân chưa trọn vẹn, thì điều anh còn thiếu có lẽ là được đứng trên bục nhận tượng vàng Oscar và nói lời… cảm ơn vợ.

Trong những năm tháng sánh đôi cùng Jolie, nam diễn viên sinh năm 1963 đã có rất nhiều vai diễn “để đời” trong các bộ phim hay như Inglourious bastards, The curious case of Benjamin Button, The big short, Fury, Money ball… Tài tử hạng A của Hollywood cũng đã tham gia sản xuất một số dự án điện ảnh lớn, tuy vậy, anh chưa từng đảm nhiệm vai trò đạo diễn như vợ.

Có một bộ phim “Bà Smith” làm đạo diễn kiêm biên kịch, còn Brad Pitt “được mời” làm diễn viên là By the sea (Bên bờ biển). Tác phẩm ra mắt năm 2015, có kinh phí chỉ 10 triệu USD này đánh dấu 10 năm Brangelina đóng cặp cùng nhau kể từ sau khi dính “tiếng sét ái tình” với phim Ông bà Smith.

Bùi Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI