Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: "Chủ tịch tỉnh kiêm Hiệu trưởng chỉ nên là giải pháp tình thế"

23/05/2020 - 17:32

PNO - Bên lề hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lần đầu lên tiếng về vụ việc Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh kiêm Hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long gây xôn xao dư luận.

 

Bộ trưởng Nhạ cho rằng, Chủ tịch tỉnh kiêm Hiệu trưởng trường Đại học chỉ nên là tình huống trước mắt
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, Chủ tịch tỉnh kiêm Hiệu trưởng trường đại học chỉ nên là giải pháp tình thế 

Ngày 23/5, bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ đã lên tiếng về vụ việc Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng được bổ nhiệm kiêm nhiệm Hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long.

Bộ trưởng Nhạ cho biết, một trong những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học có hiệu lực từ 1/7/2019 là qui định về thực hiện tự chủ đại học, trong đó đề cao vai trò, trách nhiệm và hiệu lực của Hội đồng trường, đảm bảo để Hội đồng trường hoạt động thực quyền hơn.

Theo đó, Hội đồng trường có quyền quyết định trong việc lựa chọn hiệu trưởng để điều hành hoạt động của trường, đáp ứng yêu cầu phát triển trong từng giai đoạn cụ thể.

Sau khi dư luận xôn xao về việc Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiêm nhiệm chức Hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long, ông Nhạ cho biết đã nhận được báo cáo của trường.

Báo cáo cho biết, việc Chủ tịch tỉnh kiêm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng nhà trường trong giai đoạn hiện nay nhằm đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với một trường mới thành lập với các mục tiêu phát triển mạnh mẽ ở phía trước.

Trong giai đoạn tiếp theo, sau khi tổ chức bộ máy nhà trường ổn định, trường Đại học Hạ Long sẽ chủ động tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh kiện toàn chức danh Hiệu trưởng, phù hợp với quy định, yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tiễn.

“Việc Chủ tịch tỉnh kiêm nhiệm Hiệu trưởng một trường đại học chỉ nên là giải pháp tình thế. UBND tỉnh Quảng Ninh cần xem xét chỉ đạo trường Đại học Hạ Long sớm kiện toàn nhân sự Hiệu trưởng chuyên trách để tập trung vào công tác quản lý, điều hành các hoạt động của nhà trường" - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói.

Minh Quang

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • nguyễn minh tơ 23-05-2020 18:28:17

    Chủ tịch UBND tỉnh thì lo làm việc của mình, tự nhiên làm hiệu trưởng thì biết gì về chuyên môn, rồi đây khi không hòan thành nhiệm vụ thì đổ trách nhiệm.lo quản lý nhà nước cho tốt là dân mừng rồi. đừng làm chuyện tào lao.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI