Bố mẹ công nhân chẳng ngại chi tiền triệu mua cá hồi ngoại cho con ăn

20/05/2016 - 14:08

PNO - Sống đất Hà Nội, dù tiền lương công nhân chỉ hơn 5 triệu một tháng nhưng anh Trung cũng chẳng ngại chi nửa triệu mua cá hồi về cho con ăn.

Tâm lý "không để con mình thua kém con nhà người ta" của nhiều ông bố bà mẹ đôi khi đã tạo nên nhiều câu chuyện lạ trong cuộc sống.

Dù cả hai vợ chồng cùng làm công nhân tại một số công trường  xây dựng ở Hà Nội, lương tháng mỗi cũng chẳng khá khẩm gì, anh làm thợ xây mỗi tháng hơn 5 triệu còn chị phụ vữa cũng chỉ mỗi tháng 4 triệu. Chi phí cho thuê nhà rồi ăn ở, nuôi 1 đứa con đi học mẫu giáo dưới này dư dả cũng chẳng là bao.

Tuy vậy anh Nguyễn Khắc Trung, chị Đoàn Thị Hương (làm công nhân ở khu vực Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn luôn cố gắng dành cho con những gì tốt đẹp nhất.

Anh Trung chia sẻ: "Tôi phải cho thằng bé xuống dưới này ăn học là vì thế. Ông bà ở nhà vẫn cứ bảo là để con ở nhà ông bà nuôi giúp nhưng vợ chồng tôi lại muốn để con xuống dưới này. Phải để nó tiếp xúc với môi trường thành phố hiện đại sớm, ăn cơm Hà Nội, uống nước Hà Nội thì sau này nó mới thành người phố được.

Tôi biết là ở lớp, con học cùng với nhiều trẻ Hà Nội, gia đình khá giả ăn ngon mặc đẹp chả thiếu thứ gì. Và quan điểm của tôi là không để con phải chịu thua thiệt so với con nhà người ta. Bố mẹ làm lụng cuối cùng vẫn là để nuôi con nên cứ phải dành cho con những điều tốt nhất.

Nói thật, vợ chồng tôi làm công nhân thật đấy nhưng chẳng có đồ ngon vật lạ gì con nhà người ta được ăn mà con nhà tôi chưa được thử. Cá hồi nhập ngoại 500 ngàn một cân tôi vẫn mua được cho con ăn.

Hai ngày cuối tuần, con nhà người ta đi ăn, đi chơi tôi cũng dẫn con đi ăn đồ Hàn, đồ Nhật, đến các trung tâm thương mại chơi được, tốn mấy ngày công của bố mẹ chứ mấy".

Bo me cong nhan chang ngai chi tien trieu mua ca hoi ngoai cho con an
Dù tiền lương công nhân chỉ vỏn vẹn 4 triệu một tháng nhưng anh Trung cũng chẳng ngại chi nửa triệu mua cá hồi về cho con ăn (Ảnh minh họa).

Anh Trung cũng chẳng ngại tâm sự thật: "Hai vợ chồng tôi ăn cơm rau, cơm muối thật đấy nhưng bữa nào cũng vẫn phải dành riêng cho con một món ngon, đồ ngoại hẳn hoi. Chỉ cần dẫn con đến được những siêu thị trung tâm thương mại lớn thì bố mẹ có ngồi nhìn con ăn cũng thấy vui, thấy no rồi.

Có như thế khi bạn bè nó khoe ăn cái nọ cái kia thì con mình cũng không bị lép vế, xấu hổ, người ta khoe được thì con mình cũng khoe được chứ, không để con người ta khinh được".

Câu chuyện cho con ăn đồ ngoại, đồ sang đôi khi còn đẩy các ông bố bà mẹ vào những tình huống đầy bi hài, cười ra nước mắt.

Chị Nguyễn Thị Trang một người làm nghề bán hàng rong lâu năm tại Hà Nội cho biết: "Bố mẹ sinh ra đã khổ trăm bề rồi, bây giờ đến đời con không thể để nó khổ nữa.

Con nhà tôi theo bố mẹ lên đây ăn học từ ngày bắt đầu học lớp 1, bây giờ đã được 6 năm rồi. Tôi vẫn thường suy nghĩ, nhà người ta có người giúp việc làm cho từng tí, con được học trường sang, nhà mình không được như vậy âu cũng là điều thiệt thòi cho con cái rồi, vì thế không thể để nó ăn uống kém bạn, kém bè được.

Mỗi tuần, tôi vẫn trích ra một khoản tiền cho con đến rạp xem phim và ăn một số món ngoại mà bọn trẻ bây giờ hay ăn. KFC, pizza, mỳ Ý, món Nhật, món Hàn con nhà tôi ăn chán rồi.

Nhưng khổ nỗi, do hơi chiều con, nó ăn ngon mặc đẹp từ nhỏ nên giờ cứ thấy các bạn ở trường khoe được ăn cái nọ, cái kia là về nó cũng đòi bằng được. Có những tháng, tiền lương của bố nó đi veo chỉ vì sợ con tủi thân, thua bạn kém bè.

Những tháng như thế, bố mẹ cũng hơi vất vả hơn thật nhưng tôi vẫn thấy vui vẻ vì con mình ăn vào mồm chứ có cho người khác đâu mà sợ. Nó được ăn sành, uống sang thì mới có đầu óc mà đổi đời chứ".

Minh Dương
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI