Bộ đội giúp dân khắc phục sạt lở đất vùi nhà

15/10/2022 - 18:06

PNO - Ngày 15/10, khi nước lũ vẫn còn dâng cao, các chiến sĩ miệt mài triển khai lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả do sạt lở đất.

Mưa lũ đã gây chia cắt, sạt lở nhiều tuyến đường giao thông trọng yếu trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ngoài ra, do nước sông lên cao và ngập úng bởi cường suất mưa lớn đã gây ngập gần 20.000 ngôi nhà với độ sâu từ 40 - 80cm. 

Thôn Phước Tượng (xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) là một trong những khu vực chịu thiệt hại nặng sau cơn bão số 5. Trước đó, chiều 14/10, công tác di dời dân ở các vùng xung yếu đã hoàn tất. 

Lực lượng vũ trang tỉnh đang dọn dẹp nhà cho Bà Nguyễn Thị Đào
Lực lượng vũ trang tỉnh đang dọn dẹp nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Đào

Ngay sau khi ngớt mưa, chính quyền và lực lượng vũ trang tỉnh đã triển khai lực lượng giúp bà con ứng phó thiên tai và cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả do sạt lở.

Triển khai lực lượng dọn nhà anh Phú
Ngôi nhà của bà Đào bị đổ sập trong đêm do sạt lở 

Trung tá Lê Văn Lĩnh, Phó chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã huy động hàng chục ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang phối hợp với các lực lượng của địa phương để tham gia di dời tài sản, di dời dân đến nơi an toàn. Đồng thời, giúp bà con khắc phục hậu quả thiên tai cũng như vận chuyển các tài sản đến nơi an toàn.

Các chiến sĩ rất tự hào với nhiệm vụ giúp dân khôi phục sạt lở đất ảnh hưởng nhà cửa
Các chiến sĩ giúp dân dọn dẹp sau bão

Gia đình bà Nguyễn Thị Đào (63 tuổi) và con trai là anh Lê Phú (37 tuổi) ở thôn Phước Tượng là một trong những hộ dân bị thiệt hại khi trận sạt lở đất gây sập nhà xảy ra lúc nửa đêm. May mắn là trước đó, nhờ được vận động di dời đến nơi an toàn nên gia đình bà Đào đã tránh được thiệt hại về người.

Lãnh đạo chính quyền xã đã đến thăm hỏi, động viên gia đình. Các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự huyện cùng cấp ủy, chính quyền, lực lượng dân quân xã cũng đến hỗ trợ gia đình dọn dẹp.

Công tác ứng cứu, di dời các hộ dân đến nơi an toàn được lực lượng triển khai trong đêm 15/10 khi nước lũ tiếp tục dâng cao.

Thuận Hóa - Trần Tình

 

 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI