Bình Phước: Đề nghị cách chức Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH

24/11/2013 - 22:59

PNO - PN - Ngày 24/11, nguồn tin từ UBND tỉnh Bình Phước cho biết, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh này đã đề nghị Thanh tra tỉnh vào cuộc làm rõ các sai phạm liên quan đến ông Nguyễn Văn Nhãn, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH kiêm Giám đốc Trung tâm...

edf40wrjww2tblPage:Content

Được biết, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Phước đã có tờ trình gửi Sở Nội vụ và ngành chức năng đề nghị cách chức; Sở Nội vụ tỉnh Bình Phước cũng đã đề xuất Ban cán sự Đảng UBND tỉnh xem xét kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Nhãn.

Trước đó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Phước đã có báo cáo UBND tỉnh và ngành chức năng một số nội dung sai phạm của ông Nhãn: thiếu kiểm tra đôn đốc việc chống cháy các vườn cao su đang quản lý dẫn đến cháy 3ha cao su; không tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cá nhân liên quan trong việc chống cháy; khai thác cao su không đạt doanh thu tối thiểu theo thẩm định của Sở Tài chính (hụt thu hơn một tỷ đồng, do để thất thoát mủ cao su mà không có biện pháp xử lý); kê khống chứng từ quyết toán tiền mua phân bón, tiền chênh lệch giá mua… với số tiền hơn 218 triệu đồng.

Ngoài ra Đảng ủy Sở này còn xác định ông Nhãn đã thu tiền ăn (200.000đ/tháng/họcviên) hơn 433 triệu đồng, tiền khắc phục hậu quả (do học viên trốn trại) là 70 triệu đồng. Sở LĐ-TB-XH kết luận việc Trung tâm thu tiền học viên như trên là sai quy định, khi chưa có chủ trương của cơ quan có thẩm quyền.

 ĐOÀN DỰ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI