Bình Nhưỡng dọa ‘nổ tung Nhà Trắng’ sau vụ tấn công mạng Sony

22/12/2014 - 07:38

PNO - PNO – Tổng thống Barack Obama hôm 21/12 tuyên bố Mỹ đang xem xét đưa Triều Tiên trở lại danh sách các nước khủng bố sau vụ tấn công mạng nhắm vào hãng phim Sony. Trước đó, Bình Nhưỡng cho rằng những lời cáo buộc của Mỹ là vô căn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Binh Nhuong doa ‘no tung Nha Trang’ sau vu tan cong mang Sony

Áp phích công chiếu phim The Interview đã được gỡ bỏ sau vụ tấn công của tin tặc - Ảnh: Sony

Sau khi Nhà Trắng công bố phát biểu của Tổng thống Obama liên quan đến vụ tin tặc tấn công Sony khiến hãng phim này hủy bỏ việc phát hành phim The Interview, một bộ phim nói về vụ ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Bình Nhưỡng đã lập tức lên tiếng đe dọa sẽ tăng cường tấn công các cơ sở chính phủ Mỹ và các tổ chức khác của Mỹ. Chính phủ Triều Tiên “phẫn nộ” trước bộ phim này và tuyên bố đây là bằng chứng rõ ràng cho thấy “chính phủ Mỹ đã thiết kế dự án này như một công cụ tuyên truyền chống lại Triều tiên”.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA phát đi những tuyên bố mang tính khẩu chiến của nhà chức trách nước này, trong đó có lời đe dọa sẽ cho “nổ tung Nhà Trắng”, trong khi tiếp tục phủ nhận cáo buộc tin tặc Triều Tiên dính líu trong vụ tấn công.

Binh Nhuong doa ‘no tung Nha Trang’ sau vu tan cong mang Sony

Một cảnh trong phim The Interview bị Sony hủy chiếu - Ảnh: Columbia Picture

Trước đó, kênh truyền hình KRT của Triều Tiên đã đe dọa: "Nếu Mỹ không chấp nhận đề nghị của chúng tôi về một cuộc điều tra chung và tiếp tục kéo chúng tôi vào vụ việc này thì họ sẽ gặp phải những hậu quả khôn lường".

Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI tuyên bố tin rằng Bình Nhưỡng đứng sau các cuộc tấn công vào mạng nội bộ của Sony và đánh cắp những thông tin mật của công ty này. Theo FBI, hành động của Bình Nhưỡng đã vượt ra "ngoài giới hạn hành vi có thể chấp nhận”.

VIỆT HƯNG
(Theo CNN, Yonhap, AP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI