Bình Dương trưng dụng công viên làm bệnh viện dã chiến

29/08/2021 - 16:55

PNO - Với số ca mắc liên tục tăng cao, Bình Dương đã trưng dụng công viên lớn nhất tỉnh để làm bệnh viện dã chiến và áp dụng Chỉ thị 16 đến 15/9.

Ngày 29/8, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng các chuyên gia y tế của Bộ Y tế chi viện đã đến khảo sát công viên TP. Thủ Dầu Một (hay còn gọi là công viên Thanh Lễ có địa chỉ tại phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một) có tổng diện tích khoảng 31ha, sẽ được trưng dụng một phần để thành lập bệnh viện dã chiến với quy mô khoảng 600 giường. Sau khi bệnh viện này được thành lập, sẽ tiếp nhận, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 không triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ.

Ngoài ra, Bình Dương cũng trưng dụng thêm hai sảnh trong công viên này để thiết kế thành hai khu vực điều trị bệnh nhân chuyển biến nặng, mỗi khu vực gồm 100 giường, được trang bị oxy riêng biệt, có vách ngăn riêng và các vật dụng cần thiết.

Lãnh đạo
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng chuyên gia Bộ Y tế thảo luận sau khi đi khảo sát công viên - Ảnh: Đài truyền thanh TP.Thủ Dầu Một

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc bệnh viện Hồi sức cấp cứu tại Bình Dương, khu vực công viên được trưng dụng đủ điều kiện để làm bệnh viện dã chiến. Bệnh viện dã chiến này sẽ lắp đặt camera giám sát bệnh nhân để bác sĩ kịp thời xử lý tình huống, lắp đặt thêm màn hình theo dõi tại khu vực nghỉ ngơi của bác sĩ, bắt buộc phải tạo nhóm Zalo group giữa bệnh nhân và bác sĩ, thiết kế thêm các khu nhà vệ sinh, nhà tắm riêng biệt. 

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca mắc COVID-19 ghi nhận mỗi ngày cao, Bình Dương đã lên kế hoạch ứng phó 150.000 ca F0 trong thời gian tới. Cho đến thời điểm hiện tại, Bình Dương đã có gần 99.000 ca mắc COVID-19, trong đó hơn 54.000 bệnh nhân xuất viện về nhà. Hiện tỉnh có 24 khu điều trị bệnh nhân COVID-19.

Bệnh
Bệnh viện dã chiến đặt tại công viên Thanh Lễ có quy mô khoảng 600 giường - Ảnh: Đài truyền thanh TP.Thủ Dầu Một

Khi các khu vực đỏ các ca nhiễm COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu giảm, đồng thời với quyết tâm đến ngày 15/9 Bình Dương kiểm soát được dịch bệnh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương vừa thống nhất tiếp tục gia hạn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm 15 ngày. Hiện các “vùng đỏ” ở Bình Dương đang áp dụng giãn cách xã hội đến ngày 31/8.

Tỉnh uỷ Bình Dương cũng yêu cầu bóc tách nhanh F0 ra khỏi cộng đồng tại 11 phường đang bị "khóa chặt, đông cứng" gồm 4 phường ở TP. Thuận An và 7 phường ở TX. Tân Uyên.

Trước đó, Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính cũng đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch và làm việc cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương. Thủ tướng yêu cầu Bình Dương phải kiểm soát được dịch bệnh, sớm đưa tỉnh trở về trạng thái bình thường mới. Chậm nhất 15/9, Bình Dương phải kiểm soát được dịch bệnh COVID-19.

Phạm Diện

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI