Bình Dương đóng cửa quán bar, vũ trường, tạm dừng các sự kiện đông người

07/08/2020 - 14:46

PNO - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ngày 7/8 đã ký công văn yêu cầu đóng cửa các quán bar, vũ trường, tạm dừng các sự kiện đông người.

Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, trên địa bàn tỉnh Bình Dương lại có nhiều khu công nghiệp, nhiều chuyên gia nước ngoài làm việc nên nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao; ngày 7/8, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký công văn số 3772/UBND-VX yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống COVID-19.

Các quán bar, karaoke, vũ trường phải đóng cửa
Các quán bar, karaoke, vũ trường trên địa bàn Bình Dương phải tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Theo đó, công văn yêu cầu tạm dừng tổ chức các sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, các giải thi đấu thể dục thể thao và các sự kiện lớn chưa cần thiết; khuyến cáo việc hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ, các nghi lễ tôn giáo...

Văn bản cũng yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: quán bar, karaoke, vũ trường, biểu diễn nghệ thuật; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định của ngành y tế tại các nơi công cộng, phân xưởng, nhà máy sản xuất…

UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Trong đó, cần chú ý tiến hành vệ sinh môi trường trong khuôn viên và xung quanh điểm thi; chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh cho tất cả học sinh, học viên, giáo viên và cán bộ làm công tác thi.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa có ca mắc COVID-19. Hiện tỉnh đang thực hiện cách ly y tế 2.449 trường hợp có đi đến/về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi; đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 1.315 trường hợp.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI