Big Brother đến Việt Nam với giải thưởng 2 tỷ đồng

21/08/2013 - 03:53

PNO - PNO - Ra đời vào năm 1999, chương trình sản sinh ra mô hình “ngôi nhà chung” cho hầu hết các chương trình hình thực tế hiện nay, Big Brother, sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào 7/9.

Đây là chương trình từng tạo nên cơn sốt toàn cầu trong nhiều năm, hiện đã có mặt trên 50 nước trên thế giới với lượt xem lên đến 2 tỷ người.

Big Brother den Viet Nam voi giai thuong 2 ty dongTại Việt Nam, chương trình sẽ mang tên Người giấu mặt, do Nguyễn Quang Dũng (ảnh) làm đạo diễn. 12 người được chọn sau vòng casting, là những đối tượng từ 20 - 34 tuổi, đại diện cho những tính cách, công việc, thành phần xã hội khác nhau sẽ sống chung trong một ngôi nhà trong thời gian hai tháng.

Đó sẽ là hai tháng hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài: không điện thoại, không sách báo, không giấy bút, không tivi, không internet… chỉ còn lại sự giao tiếp giữa người với người trong khuôn viên một căn nhà. Ngoài ra, mỗi tuần Người giấu mặt sẽ đưa ra một thử thách và 12 thí sinh phải hoàn thành cùng nhau. Từ đó, những góc khuất sâu thẳm nhất của cảm xúc, của tính cách có thể được bộc lộ từ những va chạm trong quá trình giao tiếp đó.

Mỗi tuần, 12 thí sinh sẽ bỏ phiếu bình chọn ai là người nên rời ngôi nhà chung nhất, theo ý mình. Một trong hai người rơi vào top nguy hiểm sẽ được khán giả “cứu” bằng tin nhắn bình chọn, người còn lại sẽ dừng cuộc chơi.

​Có thể nói, đây là chương trình truyền hình thực tế sử dụng nhiều camera nhất tại Việt Nam từ trước đến nay, khoảng 20 máy. Toàn bộ sinh hoạt của thí sinh đều được ghi hình 24/24, ở mọi góc cạnh, và để đảm bảo cho mọi cảm xúc hình thành tự nhiên nhất, thí sinh sẽ không bao giờ thấy được người quay phim.

Dĩ nhiên, những góc sinh hoạt riêng tư như nhà vệ sinh, nhà tắm… sẽ bị giới hạn về khung hình. Thực tế, với phiên bản tại các nước phương Tây, thậm chí cảnh thí sinh ân ái cũng được trưng lên trước mắt khán giả, ở một góc quay tượng trưng. Dẫu thế, điều đó sẽ không có ở phiên bản Việt Nam, vì yếu tố văn hóa dù chương trình khuyến khích người chơi bộc lộ mọi cảm xúc.

Mỗi tuần, các thí sinh sẽ có một lần “thú tội” cùng Người giấu mặt. Trong một căn phòng kín, thí sinh có thể chia sẻ mọi điều riêng tư nhất, có thể là sự bức xúc với người chơi khác, là tâm tư thầm kín, là sự ăn năn về một điều gì đó… cùng một người mà thí sinh không biết đó là ai. Lực lượng bác sĩ tâm lý cũng sẽ túc trực 24/24 để hỗ trợ thí sinh.

​Chỉ người cuối cùng trong ngôi nhà chung mới dành được phần thưởng của chương trình: Một căn hộ trị giá 2 tỷ đồng. Tại Mỹ, phần thưởng của chương trình này lên đến 500.000 USD. Tại phiên bản các nước, ngôi nhà chung sẽ được thay đổi mỗi năm với thiết kế khác nhau nhằm mang lại sự mới mẻ. Thậm chí tại Úc, Ban tổ chức còn xây dựng hẳn một ngôi làng. Riêng ngôi nhà chung này tại Việt Nam sẽ nằm ở quận 9 (TP.HCM).

Người giấu mặt cũng là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên tại Việt Nam phát sóng liên tục vào các ngày trong tuần, trên kênh VTV6.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI