Big Bang và những lùm xùm đáng quên trong sự nghiệp

03/02/2019 - 12:17

PNO - Ngay khi Seungri - em út của nhóm Big Bang gặp phải sự cố liên quan đến việc kinh doanh riêng, hàng loạt vấn đề của các thành viên cũ được cộng đồng mạng tìm kiếm, chê trách Big Bang lắm tài nhưng vô số tật.

Seungri trốn tránh khi club Burning Sun gặp sự cố

Dựa vào danh tiếng của Big Bang, hầu hết các thành viên trong nhóm đều có những hoạt động kinh doanh riêng. Một trong số họ - Seungri, đang trải qua khủng hoảng liên quan đến quán bar Burning Sun mà anh góp cổ phần.

Club Burning Sun vừa bị một người đàn ông tên Kim Sang Kyo, 29 tuổi, tố cáo. Trong đơn, người này cho rằng bản thân bị nhân viên của club hành hung tập thể và bị lực lượng bảo vệ đánh đập khi tìm cách giúp một phụ nữ bị quấy rối tình dục ngay tại quán.

Big Bang va nhung lum xum dang quen trong su nghiep
Nam ca sĩ Seungri vẫn im lặng trước phản ứng của dư luận.

Trước lời tố cáo của Kim Sang Kyo, dư luận yêu cầu Seungri trả lời. Tuy nhiên, ngay trước khi sự việc bùng nổ, Seungri đã rút tên khỏi Burning Sun và im lặng hoàn toàn. Bên cạnh thái độ thiếu trách nhiệm của thành viên nhóm Big Bang, có tố cáo rằng anh đã đưa hối lộ cho cảnh sát để không điều tra hoạt động của club Burning Sun.

Tuy nhiên, dư luận sẽ không có cớ đẩy sự việc đi xa nếu Seungri không xuất hiện tại sự kiện Korea Consumer Appraisal Brand Awards 2019 - đêm vinh danh các thương hiệu/tập đoàn cung cấp dịch vụ tốt cho người tiêu dùng với tư cách người đứng đầu một thương hiệu khác.

Clip nhân viên lôi người phụ nữ gây tranh cãi tại club Burning Sun:

 

Ngoài sự việc thiếu trách nhiệm trong kinh doanh, Seungri thường xuyên bị tố qua đêm với phụ nữ và phần nào sở khanh, chối bay biến chuyện tìm đến quán bar để vui đùa. Dư luận đòi tẩy chay Seungri, Big Bang, thậm chí công ty quản lý nhóm - YG Entertainment - cũng bị “ném đá” vì để thành viên nhóm nhạc sa đà vào kinh doanh. Diễn biến mới nhất, hơn 250.000 chữ ký được ký vào bản kiến nghị lên Nhà Xanh, yêu cầu cơ quan chức năng tìm ra sự thực. Trước thái độ bất bình của khán giả, Seungri một mực im lặng, còn YG Entertainment đã đưa ra lời xin lỗi, khẳng định công ty không can thiệp vào chuyện kinh doanh của ca sĩ.

Hẹn hò nữ thực tập sinh, sử dụng ma túy

Giữa năm 2017, truyền thông Hàn Quốc bùng nổ thông tin T.O.P (tên thật Choi Seung Hyun) sử dụng ma túy. Dư luận phản ứng dữ dội, bởi thành viên này đang tại ngũ và hoàn toàn không có dấu hiệu nhận lỗi. Đầu tiên, nam rapper phủ nhận việc sử dụng ma túy, cho rằng mình chỉ hút thuốc lá điện tử.

Tuy nhiên, sau khi điều tra và tiến hành xét nghiệm với cả 4 thành viên Big Bang, cảnh sát Seoul xác định T.O.P dương tính với ma túy và tạm giam T.O.P. Trước dư luận, T.O.P cho biết anh đã hút tổng cộng 3 lần tại nhà ở Seoul, với một cô gái, từ ngày 9-12/10/2016. Nữ thực tập sinh này, sau đó, đã thú nhận việc hút ma túy cùng T.O.P.

Big Bang va nhung lum xum dang quen trong su nghiep
T.O.P là thành viên vướng phải bê bối nặng nhất của Big Bang.

Thái độ thiếu trung thực của T.O.P và hành vi sống lệch lạc của thần tượng khiến Big Bang và công ty YG Entertainment lao đao. Dư luận tẩy chay, cổ phiếu YG sụt giảm liên tục.

Đáng kể, là một quân nhân, T.O.P vấp phải chỉ trích về thái độ và nghĩa vụ của một người lính, dù việc anh sử dụng ma túy xảy ra trước thời gian nhập ngũ. Trong lúc khủng hoảng, T.O.P nhập viện vì sử dụng thuốc an thần quá liều, nhưng kịp tỉnh lại trước ngày xét xử. Thành viên nhóm Big Bang bị 10 tháng tù giam, 2 năm án treo.

Biệt đãi trong quân sự

Mặc dù 4/5 thành viên đang trong quân ngũ, những thông tin về Big Bang luôn được khán giả chờ đón. Giữa nhiều hình ảnh các thành viên tích cực hoạt động, phục vụ văn nghệ trong quân đội, một số sự việc tiếp tục khiến tên tuổi của nhóm đi xuống.

Với danh tiếng của Big Bang và thế lực của YG Entertainment tại Hàn Quốc, những biệt đãi dành cho Big Bang, bằng một cách nào đó, đã xuất hiện và dư luận hoàn toàn không chấp nhận.

Big Bang va nhung lum xum dang quen trong su nghiep
Hình ảnh T.O.P dọn rác bị dư luận phản ứng dữ dội.

Hình ảnh T.O.P dọn rác trong quân ngũ, nếu với người bình thường, họ có thể thương cảm thần tượng, nhưng dư luận nói chung, không chấp nhận. Với số lần sử dụng ma túy nhiều như thế, sức khoẻ lại ổn định, nhưng T.O.P chỉ cần hoàn thành vai trò của một nhân viên phục vụ cộng đồng - công việc chỉ dành cho những người có điều kiện sức khỏe không tốt, là được.

Big Bang va nhung lum xum dang quen trong su nghiep
G-Dragon trong quân ngũ vướng phải những nghi vấn được biệt đãi.

Bên cạnh T.O.P, trưởng nhóm G-Dragon cũng bị đồn được biệt đãi trong quân ngũ. Cụ thể, khi chấn thương mắt cá chân, trưởng nhóm Big Bang được nằm điều trị ở phòng bệnh dành cho cấp đại tá. Trong 2 tháng nhập ngũ thì có đến 20 ngày, G-Dragon nhập viện. Mặc dù cảm thông cho việc G-Dragon có thể bệnh thật và xin nghỉ nhiều ngày, nhưng nằm trong phòng bệnh không dành cho cấp bậc của mình là sự gian dối với chế độ dành cho quân nhân.

Deasung trắng án trong vụ tai nạn chết người nhiều uẩn khúc

Vì không thể xác định rõ ràng nạn nhân chết trước hay sau khi bị Deasung tông vào nên không đủ bằng chứng buộc tội nam thành viên nhóm Big Bang. Tuy nhiên, vì sự việc không rõ ràng, dư luận hoàn toàn không bị thuyết phục bởi kết luận, ngoại trừ lượng fan hùng hậu của Deasung và Big Bang.

Big Bang va nhung lum xum dang quen trong su nghiep
Deasung là "cây hài" của Big Bang, nên khi xảy ra sự việc, nhiều fan của nam ca sĩ lo lắng.

Sự việc xảy ra cách đây 8 năm, tuy nhiên, dư luận vẫn luôn liệt kê chúng trong mọi bài viết liên quan đến những bê bối của Big Bang. Deasung tự lái xe trên đường và chỉ cách 132 giây giữa tai nạn đầu tiên và việc nam ca sĩ tiếp tục tông vào nạn nhân.

Theo điều tra của cảnh sát, quá khó để xác định nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của người lái mô tô, nhưng dường như anh ta sử dụng rượu bia trước khi điều khiển phương tiện giao thông. Nếu có phạm lỗi từ phía Deasung thì cảnh sát chỉ có thể kết luận anh bất cẩn, xử lý tình huống chậm.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI