Biết không thể làm mẹ, em đã tự trọng buông tay anh

20/03/2017 - 16:38

PNO - Buông tay không phải vì hết yêu, mà vì có những yếu tố khách quan khiến chúng ta ở một thời điểm nào đó, không thể làm gì khác được.

Chiều muộn tôi mới rời cơ quan, vừa đến bãi xe là nghe chuông báo có tin nhắn. Là em. 'Sáng mai em trở lại Thái Lan. Em tin bằng cách nào đó mọi thứ rồi sẽ ổn. Sống chậm cũng là một giá trị'. Chỉ mới trước tết khoảng nửa tháng, em đã chuẩn bị mọi thứ để rời Thái Lan với ý định về hẳn, bỏ dở luôn chương trình tu nghiệp thạc sĩ mà em đã mất cả năm trời mới tìm được học bổng.

Biet khong the lam me, em da tu trong buong tay anh
 

Em đi vì tiếng gọi của trái tim. Tình yêu cho em động lực, nhưng cũng rút mất của em vô vàn sinh khí. Trong lúc tuyệt vọng với những tan vỡ của cuộc tình nhiều năm vun đắp, em trở về như một cuộc trốn chạy. Em tin, với tấm bằng bác sĩ đa khoa loại giỏi, em sẽ tìm được một công việc phù hợp, sống một cuộc đời mới, bằng chính năng lực của mình. 

Em và Vũ đã có 5 năm yêu nhau. Là kiểu đàn ông truyền thống, gia cảnh lại khó khăn nên Vũ có ý chí phấn đấu mạnh mẽ và sớm trưởng thành trước tuổi. Em thì khác, cha mẹ là công chức, tuy không giàu có nhưng cuộc sống đủ đầy. Em mạnh mẽ, biết tự lập từ sớm. Không chỉ là một bí thư đoàn năng nổ, em còn vừa học vừa bán hàng online, tự chủ được về kinh tế.

Em không thiếu người trồng cây si vì ngưỡng mộ tài năng, cá tính và sự duyên dáng. Vũ học trên em ba khóa, chẳng trồng si, chỉ mang sự chân thật, mộc mạc đến, để rồi cuối cùng em lại là người… tỏ tình trước! 

Lịch học, làm thêm, hoạt động phong trào… dày đặc, lúc nào em cũng bận bịu. Em sống nhanh, nghĩ nhiều, làm nhiều nên khi đi bên em, nếu không là người năng động và có thực lực sẽ dễ bị em bỏ lại rất xa. Tình yêu của em và Vũ vì thế nên nhiều phen lên thác xuống ghềnh. Lần nào Vũ cũng là người 'xuống nước' để níu giữ em.

Tốt nghiệp, Vũ xin được học bổng học thạc sĩ ở nước ngoài. Học xong về nước được ít lâu lại tiếp tục tìm cơ hội học tiến sĩ. Vì muốn được gần nhau, Vũ động viên em sau khi tốt nghiệp gắng xin học bổng du học. Em đi với mong muốn cũng sẽ làm được những gì Vũ đã làm. Em hạnh phúc tột cùng khi biết Vũ đã chuẩn bị cả tuần cho lễ cầu hôn và ngỏ lời với em về kế hoạch kết hôn vào cuối mùa thu. 

Vậy mà, đùng một cái, trong một lần inbox em buồn rầu tâm sự với tôi: 'Tụi em chia tay rồi. Em sẽ về Việt Nam, an phận tìm một công việc, bình lặng sống'. Gặng hỏi, em khóc nức qua điện thoại: 'Em bị suy buồng trứng, hy vọng làm mẹ rất mong manh'.  

Từ khi biết bệnh tình của mình, em suy sụp, bỏ bê việc học, khóc đến độ tưởng chừng không thể nào khóc thêm được nữa. Em tránh mặt, thờ ơ với những quan tâm của Vũ. Sự lạnh nhạt của em khiến quan hệ dần trở nên căng thẳng. Vũ cuống quýt tìm nguyên do, em không dối quanh được, phải nói ra sự thật.

Vũ bật khóc, ôm em thật chặt nhưng lòng đầy hoang mang. Vũ là con trai duy nhất, là cháu đích tôn của dòng họ, nếu lấy em, có thể Vũ sẽ thành người mang tội với gia tộc. Nghĩ cho Vũ, biết người yêu đang phải đấu tranh, giằng xé, em đã tự trọng buông tay. 

Biet khong the lam me, em da tu trong buong tay anh
 

Mới 25 tuổi mà em như đã mất dần cảm xúc với người khác giới. Nghĩ mình còn quá trẻ để dập tắt niềm hạnh phúc rất đàn bà - làm mẹ, làm vợ, em loay hoay tìm cách chữa trị. Những đợt thuốc làm em mệt mỏi. Em đi chùa, ăn chay niệm Phật để tìm sự an lạc cho tâm hồn. Tuần trước, em ngang qua thành phố gặp gỡ bạn bè, ở lại với tôi một đêm.

Thật khuya em vẫn thao thức: 'Là vì em dứt khoát rời bỏ Vũ nên đã mấy tháng tụi em không gặp nhau. Lúc nãy chạy xe qua trường, từng con đường góc phố như hiện lên bao kỷ niệm. Chẳng hiểu sao em lại có cảm giác anh ấy đã về tết, cũng đang ở thành phố này, rất gần em'. Rồi, em ôm tôi, khóc nức.

Tôi và bạn bè cũ khuyên em nên trở lại Thái Lan tiếp tục chặng đường học hành dang dở. Nỗi đau này do chính em chọn lựa, em phải đối diện và học cách chấp nhận nó. Buông tay không phải vì hết yêu, mà vì có những yếu tố khách quan khiến chúng ta ở một thời điểm nào đó, không thể làm gì khác được. Em nói, mai em sẽ trở lại Thái. Tôi thật lòng mừng cho em. Tôi tin trong em đã dịu bớt những cơn sóng lòng, em sẽ sắp xếp lại mọi thứ, bình tâm mà bước tiếp.  

Mai Đình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI