"Biển người" đội mưa, nhích từng chút một leo Đền Hùng ngày chính lễ

18/04/2024 - 10:31

PNO - Sáng nay (18/4, tức ngày 10/3 Âm lịch), dù trời mưa lớn, hàng vạn người đổ về khu di tích lịch sử Đền Hùng (TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), khiến các khu vực nơi đây chật cứng người.

Sáng ngày 10/3 Âm lịch bắt đầu diễn ra Lễ dâng hương các vua Hùng ở núi Nghĩa Lĩnh (TP Việt Trì, Phú Thọ). Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ sáng sớm, hàng trăm chiến sĩ cảnh sát, quân đội cùng lực lượng tình nguyện đã được phân bố thành nhiều chốt chặn, hàng rào an ninh để đảm bảo an toàn cho lễ hội.
Sáng ngày 10/3 Âm lịch, tại núi Nghĩa Lĩnh (TP Việt Trì, Phú Thọ) đã diễn ra Lễ dâng hương các vua Hùng.
Trong sáng nay, trời đổ mưa lớn từ khoảng 6 giờ 30 phút. Dù vậy, rất đông người dân vẫn đổ về khu vực sân trung tâm khu di tích lịch sử Đền Hùng để chứng kiến màn rước kiệu, lễ vật và chờ đợi thời gian lực lượng mở hàng rào để người dân lên các đền chiêm bái.
Trong sáng nay, trời đổ mưa lớn từ khoảng 6 giờ 30 phút. Dù vậy, rất đông người dân vẫn đổ về khu vực sân trung tâm khu di tích lịch sử Đền Hùng, để chứng kiến màn hành lễ rước kiệu, lễ vật, và chờ đợi lực lượng mở hàng rào để người dân lên các đền chiêm bái.
Đi đầu đoàn hành lễ là đoàn tiêu binh mang cờ đỏ sao vàng, cờ hội và vòng hoa ghi dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước. Tiếp bước theo sau là 100 con Lạc cháu Hồng, đoàn đại biểu đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh Phú Thọ, và đại diện cho nhân dân cả nước.
Đi đầu đoàn hành lễ là đoàn tiêu binh mang cờ đỏ sao vàng, cờ hội và vòng hoa ghi dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước". Tiếp bước theo sau là 100 con Lạc cháu Hồng, đoàn đại biểu đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh Phú Thọ, và đại diện cho nhân dân cả nước.
Người dân có mặt tại Đền Hùng, thích thú sử dụng điện thoại ghi lại khung cảnh đoàn rước di chuyển khởi hành từ sân Trung tâm khu di tích lịch sử Đền Hùng, dần tiến qua Nghi môn, đền Hạ, đền Trung lên đền Thượng.
Người dân có mặt tại Đền Hùng, thích thú sử dụng điện thoại ghi lại khung cảnh đoàn rước khởi hành từ sân Trung tâm khu di tích lịch sử Đền Hùng, dần tiến qua Nghi môn, đền Hạ, đền Trung lên đền Thượng.
Những đứa trẻ tỏ ra mệt mỏi khi phải chờ đợi dưới cơn mưa lớn.
Những đứa trẻ tỏ ra mệt mỏi khi phải chờ đợi dưới cơn mưa lớn.
Năm nay, ngay từ sáng sớm, hàng trăm chiến sĩ cảnh sát, quân đội cùng lực lượng tình nguyện đã được phân bố thành nhiều chốt chặn, hàng rào an ninh để đảm bảo an toàn cho lễ hội. Tuy nhiên, do lượng người hành hương lên đền Thượng quá đông nên dòng người chen chúc xô đẩy nhau nhiều lúc đã xảy ra hỗn loạn.
Năm nay, BTC đã bố trí hàng trăm chiến sĩ cảnh sát, quân đội cùng lực lượng tình nguyện đã được phân bố thành nhiều chốt chặn, hàng rào an ninh để đảm bảo an toàn cho lễ hội.
Hơn 8 giờ, lực lượng mở hàng rào để người dân có thể di chuyển lên phía đền Thượng. Dù rất đông người nhưng không xảy ra tình trạng xô đẩy chen lấn.
Hơn 8 giờ, lực lượng mở hàng rào để người dân có thể di chuyển lên phía đền Thượng. Dù rất đông người, nhưng không xảy ra tình trạng xô đẩy, chen lấn.
Trẻ nhỏ được bố mẹ cõng lên đầu để tránh bị lạc.
Trẻ nhỏ được bố mẹ cõng lên vai, vừa tránh bị thất lạc, vừa giúp các con thoải mái hơn khi vượt "biển người" đi lễ.
Các cụ già và em nhỏ được ưu tiên mở hàng rào sắt để lên đền.
Các cụ già và em nhỏ được tình nguyện viên ưu tiên đi đầu sau khi mở hàng rào sắt để lên đền.
Do dòng người quá đông, đồ lễ được người dân chiêm bái dơ thật cao tránh bị dập nát.
Do dòng người quá đông, đồ lễ được người dân chiêm bái, hành lễ phải giơ lên thật cao để tránh bị dập nát.
'Biển người hướng lên khu vực các đền.
"Biển người" hướng lên khu vực các đền.
Đoạn đường lên các đền đều bị quá tải, người dân phải nhích từng bước để lên bậc thang.
Đoạn đường lên các đền đều bị quá tải, người dân phải nhích từng bước để lên các bậc thang.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI