Biến ngôi nhà 100m2 thành nơi nghỉ dưỡng

15/12/2022 - 15:32

PNO - Dưới bàn tay sáng tạo của mình, một cặp vợ chồng người Singapore đã biến căn hộ 100m2 thành nơi nghỉ dưỡng tại gia.

Một cặp vợ chồng người Singapore đã chi khoàng 100 ngàn đô Sin để thiết kế căn nhà rộng 100m2 của họ thành không gian tuyệt đẹp, rộng thoáng cho cả gia đình. Chia sẻ về phong cách thiết kế của mình, người vợ chia sẻ: 'Chúng tôi không theo một xu hướng thiết kế cụ thể nào, chỉ là đảm bảo ngôi nhà thật sự thân thiện với môi trường cũng như tiện lợi nhất.
Theo HW, một cặp vợ chồng người Singapore (giấu tên) đã chi khoảng 100 ngàn đô Sin để thiết kế căn nhà rộng 100m2 của họ thành không gian tuyệt đẹp, rộng thoáng cho cả gia đình 3 người và một con mèo. Chia sẻ về phong cách thiết kế của mình, người vợ cho biết: "Chúng tôi không theo một xu hướng thiết kế cụ thể nào, chỉ là đảm bảo ngôi nhà thật sự thân thiện với môi trường cũng như tiện lợi nhất".
1
Phòng khách sáng sủa và thoáng mát với ánh sáng từ các cửa sổ lớn. Nhìn ra bên ngoài cửa sổ, những cây cọ tươi tốt mang đến một khung cảnh tuyệt đẹp và riêng tư.
Phòng khách  2 / 20 tín dụng: StackedHomes Khi bạn bước vào nhà và trước khi đến phòng khách, thật khó để không chú ý đến khu vực lưu trữ dễ thương bên dưới cầu thang. Đồ chơi, sách và những thứ lộn xộn khác của con họ được cất gọn gàng ở đây – để lấy và dọn dẹp nhanh chóng.   3 / 20 tín dụng: StackedHomes Phòng khách sáng sủa và thoáng mát với ánh sáng từ các cửa sổ lớn và khu vực phòng tắm nắng sau đó. Nhìn ra bên ngoài cửa sổ, những cây cọ tươi tốt và những tán lá khác mang đến một khung cảnh tuyệt đẹp và sự riêng tư tuyệt vời.   20/4 _ _ tín dụng: StackedHomes Vì vậy, cặp đôi quyết định không để cửa sổ không có rèm. Trang trí màu xanh lá cây bên ngoài cửa sổ dễ dàng tràn vào bên trong vì có vô số cây trồng trong nhà trong phòng khách.
Khu vực lưu trữ dễ thương bên dưới cầu thang, nơi đồ chơi, sách và những thứ lộn xộn khác của con được cất gọn gàng cũng như tạo điều kiện cho những vị khách mang con đến chơi. 
1
Con của họ hay con của các vị khách đến nhà luôn an toàn trong tầm mắt người lớn tại khu vui chơi ở góc cầu thang.
phòng tắm nắng  20/5 _ _ tín dụng: StackedHomes Ngay sau phòng khách, trên cùng một tầng, là phòng tắm nắng. Joan nói: “Chúng tôi đã niêm phong ban công ngoài trời có trần kép bằng các cửa sổ lớn và biến nó thành phòng tắm nắng. “Về mặt bảo trì, phòng tắm nắng dễ lau chùi hơn. Và nếu chúng ta muốn tận hưởng cảm giác ngoài trời, tất cả các cửa sổ đều có thể mở được.”  Sàn ca rô đen trắng trong phòng tắm nắng làm tăng thêm sự tinh tế và sang trọng cho căn phòng.
Ngay sau phòng khách, là phòng tắm nắng, nơi bạn có thể tận hưởng cảm giác đang ở ngoài trời chỉ cùng một thao tác đơn giản - mở cửa sổ. Sàn ca rô đen trắng trong phòng tắm nắng làm tăng thêm sự tinh tế và sang trọng cho căn phòng.
Phòng bếp  6 / 20 tín dụng: StackedHomes Nhà bếp của họ mang đến một sự tương phản hoàn toàn với bầu không khí tươi sáng trong các phòng khác. Ở đây, gỗ là thiết kế chủ đạo làm tăng thêm sự ấm cúng và ấm cúng.  Ngay cả khi khu vực này có thể chứa một quầy đảo, cặp đôi đã chọn không làm như vậy. Joan nói rằng họ muốn giữ cho nhà bếp bán mở.
Nhà bếp của họ mang đến một sự tương phản hoàn toàn với bầu không khí tươi sáng trong các phòng khác. Ở đây, gỗ là thiết kế chủ đạo làm tăng thêm sự ấm cúng và ấm cúng. 
Cô ấy nói: “Chúng tôi có một hòn đảo lớn và nhà bếp khi chúng tôi ở Mỹ, và chúng tôi không giỏi lắm trong việc dọn dẹp nó.
Chủ nhà trang bị nhiều tủ trong nhà bếp để tăng không gian lưu trữ cũng như tạo cảm giác tối giản cho khu vực này. 
Đồng thời, lựa chọn tủ kín giúp họ giữ cho nhà bếp không bị lộn xộn. Thêm vào đó, nó cung cấp khả năng bảo vệ tốt khỏi bụi bẩn. Kính có kết cấu với hiệu ứng hữu cơ tạo thêm nét quyến rũ nhất định, ngoài việc giúp bạn dễ dàng nhìn thấy những gì bên trong tủ.
Cửa kính của tủ không chỉ tạo nét quyến rũ cho căn bếp mà cũng giúp chủ nhà dễ dàng nhìn thấy những gì bên trong tủ.
ăn uống  20/9 _ _ tín dụng: StackedHomes Dường như là một phần mở rộng của thiết kế tối giản của họ trong phòng khách, khu vực ăn uống, được thiết kế với lối trang trí sạch sẽ, có bầu không khí tươi sáng vào ban ngày – nhờ các cửa sổ lớn, mờ đón nắng. Và vào buổi tối, một chiếc đèn thả trang nhã duy nhất sẽ bao trùm toàn bộ căn phòng trong ánh sáng ấm áp.  Vẻ đẹp của việc sử dụng thiết kế đơn giản này là trải nghiệm ăn uống trở nên giống gia đình hơn khi ăn cùng nhau và thức ăn họ đang chia sẻ.
Khu vực ăn uống, được thiết kế sạch sẽ, tràn ngập ánh sáng thiên nhiên vào ban ngày. Vào buổi tối, chiếc đèn thả trang nhã sẽ bao trùm căn phòng trong ánh sáng ấm áp. Vẻ đẹp của việc sử dụng thiết kế đơn giản này là trải nghiệm ấm áp và gần gũi khi cùng nhau dùng bữa.
phòng ngủ  20/10 _ _ tín dụng: StackedHomes Dãy cầu thang dẫn lên các tầng trên được thiết kế gọn gàng, với các thanh vịn bằng gỗ sẫm màu càng tôn thêm vẻ sang trọng. Nhiều loại sách xếp dọc theo bức tường đối diện, cho thấy rằng tất cả chỉ để đọc và thư giãn ở tầng này.  Có ba phòng ngủ trên lầu và hai phòng tắm – một cho khách và một trong phòng ngủ của chủ nhân.
Phòng ngủ: Có 3 phòng ngủ trên lầu và 2 phòng tắm – 1 dành cho chủ nhà, 1 dành cho con cái và 1 của khách.
Phòng ngủ chính có cùng chất liệu sàn gỗ sáng màu như phần còn lại của ngôi nhà và cùng một mảng tường trắng để tạo sự nhất quán. Cặp đôi ngủ trên một chiếc giường không khung, có nghĩa là họ đang ngủ gần mặt đất hơn. Theo các nghiên cứu, ngủ trên giường không có khung hoặc lò xo có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm lưu thông máu tốt hơn và cải thiện tư thế.
Phòng ngủ chính Cặp đôi ngủ trên một chiếc giường không khung, có nghĩa là họ đang ngủ gần mặt đất hơn. Theo các nghiên cứu, ngủ trên giường không có khung có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm lưu thông máu tốt hơn và cải thiện tư thế.
Giống như phòng ngủ, phòng tắm có bản chất đơn giản nhưng sự hiện diện của phòng tắm cho thấy tính thẩm mỹ thư giãn của không gian.
Giống như phòng ngủ, phòng tắm có thiết kế tối giản nhưng vẫn nổi bật tính thẩm mỹ của chủ nhân. 
Mặt khác, phòng khách có một chiếc giường thông thường với khung. Bàn làm việc có thể điều chỉnh độ cao trong phòng là một nét thiết thực, trái ngược với tính chất thư giãn của căn phòng. Cả phòng chính và phòng khách đều có một chiếc quạt trần nhỏ gọn và phong cách giúp thông gió và tạo điểm nhấn cho lối trang trí của căn phòng.
Phòng dành cho khách có 1 chiếc giường thông thường. Bàn làm việc trong phòng dành cho khách cung cấp sự thoải mái cần thiết nếu khách cần làm việc mà không lo xâm nhập vào phòng làm việc của chủ nhà.  
Phòng chơi của con trai họ, với sơn tường hai tông màu, đầy đồ chơi và sách, chắc chắn là căn phòng sinh động nhất trong nhà của họ. Trước đây, căn phòng này từng là không gian tối nhất trong toàn bộ nơi này. Vì vậy, để giải quyết vấn đề, họ đã lắp đặt nhiều ánh sáng bên trong và cũng tạo ra một cửa sổ cố định bên trong.  Kết quả đã tự nói lên điều đó, với phòng chơi giờ đây là một môi trường tươi sáng và sôi động cho con trai họ.
Cặp vợ chồng muốn làm cho ngôi nhà này tốt hơn nhiều so với những ngôi nhà trước đây của họ – điều đó có nghĩa là họ cần đảm bảo rằng công việc nội trợ sẽ diễn ra liền mạch và dễ dàng. Một ví dụ là di dời chỗ giặt là của họ trong phòng tắm dành cho khách ở tầng trên.  Joan nói: “Máy giặt và máy sấy của chúng tôi ở trên lầu gần các phòng ngủ, thuận tiện hơn. “Chúng tôi từng tranh cãi về việc ai sẽ mang đồ giặt lên và xuống ở nơi ở trước đây của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi đảm bảo khắc phục vấn đề khinh thường khi cải tạo ngôi nhà này,” cô nhớ lại.
Phòng của con trai: Sơn tường 2 tông màu, đầy đồ chơi và sách, đây chắc chắn là căn phòng sinh động nhất trong nhà của họ. Trước đây, căn phòng này từng là không gian tối nhất trong toàn bộ nơi này. Vì vậy, để giải quyết vấn đề, họ đã lắp đặt nhiều ánh sáng bên trong và cũng tạo ra một cửa sổ cố định bên trong. Kết quả với phòng chơi giờ đây là một môi trường tươi sáng và sôi động cho con trai họ.
Đưa tầm nhìn vào thực tế  16 / 20 tín dụng: StackedHomes Vì vậy, cặp vợ chồng đã thực hiện thành công tầm nhìn của họ? Theo Joan, câu trả lời là có và không.  Một số khu vực chính xác như họ đã hình dung và một số khu vực thì không. Và lý do chính đằng sau thất bại này là ngân sách của họ. Tuy nhiên, sự thỏa hiệp là một kết quả cần thiết vì nó cho phép họ tuân thủ chặt chẽ ngân sách của mình.  Nói chung, nó vẫn không phải là vấn đề đối với họ. Cô nói: “Chúng tôi đã đạt được những gì chúng tôi hình dung cho hầu hết các khu vực trong nhà của mình, nhưng một số khu vực vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.  Rất may cho Joan, cô ấy biết một ID địa phương mà cô ấy có thể tin tưởng – Atwell từ POMEX.
Một góc nhỏ dành cho thú cưng. 
Atwell đảm bảo rằng cặp đôi sẽ không gặp phải bất kỳ sự chậm trễ không cần thiết nào trong dự án cải tạo của họ mặc dù xảy ra vào thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch.  Chẳng hạn, cặp vợ chồng và ID của họ đã đồng ý tìm nguồn phụ kiện và lao động tại địa phương. Joan nói: “Chúng tôi không muốn đối mặt với sự chậm trễ không cần thiết như đồ đạc bị mắc kẹt ở hải quan. “Atwell cũng đảm bảo với chúng tôi rằng họ đã chuẩn bị sẵn tất cả các nhược điểm phụ và nhân lực. Và rằng không có sự chậm trễ nào.”  Như vậy, việc cải tạo của họ chỉ mất hai tháng rưỡi để hoàn thành.  Bên cạnh việc ưu tiên các vật liệu và lao động có nguồn gốc địa phương, mối quan tâm lớn nhất của họ là nó phải trải qua một cách tiếp cận thân thiện với môi trường. “Chúng tôi biết rằng chúng tôi muốn có một ngôi nhà lành mạnh và an toàn cho đứa con trai nhỏ của chúng tôi lớn lên, vì vậy chúng tôi đã nỗ lực hết sức để đảm bảo rằng chúng tôi giảm thiểu VOC và hóa chất trong nhà của mình.”  Cặp đôi đã sử dụng sơn Natura của Benjamin Moore – một loại sơn không chứa VOC. Họ cũng giảm việc sử dụng gỗ dán và tránh các phụ kiện cần keo. Joan nói thêm: “Nhà bếp của chúng tôi có tủ gỗ và chúng tôi sử dụng xi măng siêu nhỏ cho phòng tắm của mình. “Tủ quần áo của chúng tôi sử dụng hệ thống cột và ván ép bạch dương, hoàn toàn không cần đến keo dán.”
"Nhờ sử dụng nhân công và nội thất mua ở các cửa hàng địa phương, việc cải tạo ngôi nhà của chúng tôi mất khoảng 2,5 tháng - không quá nhiều cho một cuộc đại cách mạng", người chồng chia sẻ. 

An Huỳnh (theo HW)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=