Bịa chuyện đóng phạt cho Chủ tịch xã không có biên lai, tiền đi về đâu, cô gái bị xử phạt 5 triệu đồng

13/08/2021 - 15:36

PNO - Bịa chuyện bị Chủ tịch xã phạt do vi phạm chỉ thị 16 nhưng không có biên lai, tiền sẽ đi về đâu cô gái đã bị xử phạt 5 triệu đồng.

Sáng ngày 13/8, tại trụ sở Công an phường Tân Longhuyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà N. T. N. H (ngụ Phú Giáo) 5 triệu đồng vì đăng tải thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, ngày 4/8/, Công an xã Tân Long phát hiện trên mạng xã hội Facebook có 1 tài khoản tên “Hien Nguyen” đăng tải nội dung nguyên văn: “cho em hỏi ngu tí. Bị chủ tịch xã phạt chỉ thị 16 ma đi đóng phạt k có bien lai đóng phạt chỉ thu tiền vay cũng được ha ta. Ko có bien lai rồi tiền đi đâu” đăng tải trên nhóm “Hóng Chuyện Phú Giáo”. 

Bà H. đã thừa nhận hành vi sai trái và gỡ bỏ nội dung trên facebook
Bà H. đã thừa nhận hành vi sai trái và gỡ bỏ nội dung trên Facebook

Qua xác minh các thông tin, Công an xã Tân Long đã phối hợp với Công an huyện Phú Giáo làm việc với bà N.T.N.H là chủ tài khoản “Hien Nguyen”, cơ quan chức năng đã làm rõ những thông tin trên hoàn toàn không đúng sự thật. Theo bà N.T.N.H nội dung đăng tải trên là do một người tên Hiền bịa ra và xúi giục bà N. T. N. H đăng tải trên mạng xã hội Facebook (Bà Hiền là người vi phạm Chỉ thị 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19)

Bà N. T. N. H đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, tự gỡ bỏ nội dung trên và cam kết không tái phạm. Công an xã Tân Long, huyện Phú Giáo đã lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 5 triệu đồng.

Trước đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương cùng các đơn vị liên quan cũng đã mời N.C.K (sinh năm 1992) đến trụ sở UBND phường Dĩ An làm việc liên quan đến việc K. chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội. Theo đó, công an xác định K. là chủ tài khoản mạng xã hội Facebook “Kha Nguyễn” đã đăng tải thông tin bịa đặt, gây hoang mang dư luận về công tác phòng chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. 

Cụ thể, K. dùng tài khoản Facebook cá nhân của mình để đăng tải nội dung bịa đặt rằng: “Ở đây cách ly xã hội hôm nay nữa là 22 ngày mà 1 hột gạo của các ông còn không thấy, nào là lên báo lên đài nói là hỗ trợ này kia”. Ngoài ra, K. còn đăng một bài trên mạng xã hội với lời lẽ thô tục xúc phạm, bôi nhọ về lực lượng làm nhiệm vụ và chính sách phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Bình Dương. Theo đó, trong khi khu phố mà K. đăng tải không có hạt gạo nào đã được phát gần 18 tấn lương thực. K. thừa nhận đã đưa thông tin sai sự thật, chủ động gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Hiện, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý K. theo quy định pháp luật.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI