Bị trưởng phòng lừa cả tình lẫn tiền, tôi chỉ biết đau đớn câm lặng

20/03/2022 - 15:00

PNO - Em biết do người ta bẫy mình, muốn lấy lại thì phải dây dưa tình cảm, hơn nữa có nói ra hay kiện tụng người ta biết chuyện cũng chẳng hay ho gì, nên em đành im lặng.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em 32 tuổi, lập gia đình được sáu năm và có một cô con gái xinh xắn. Em là một phụ nữ thích độc lập nên với tài chính gia đình, em không công khai tất cả với chồng mà luôn có khoản tiền dành riêng. Đó là niềm vui, niềm hãnh diện thầm kín của em. Nhưng cũng vì vậy mà em sa chân vào một cú lừa. 

Trưởng phòng của em là một người có kinh nghiệm và rất thành công trong lĩnh vực chứng khoán. Nhiều lần em hỏi, anh ấy nhiệt tình chỉ vẽ cho em. Có một đợt em rất chán chồng, tiền bạc làm ra không bao nhiêu, lại còn ham vui nhậu nhẹt, không quan tâm đến vợ con.

Dạo đó, em nghĩ mình nên tập chơi chứng khoán, coi như mình vừa có tiền, vừa có một mối quan tâm để tập trung tinh thần sức lực vào đó. Em đã theo anh trưởng phòng, hồi đầu có tiền vào ra, em thấy mình có hứng thú và động lực rất lớn.

Càng tham gia, em càng say mê, rồi đến lúc phát sinh tình cảm với anh ấy. Khi em bước qua giới hạn, tự nhiên thấy sợ, thấy lo. Cả hai đều có gia đình, thực lòng, em không muốn gia đình mình tan vỡ.

Em đã nói anh ấy dừng lại, em không muốn tiếp tục mối quan hệ ấy nữa. Đợt đó em và anh ấy đang đầu tư chung. Sau vụ nói chuyện “chấm dứt” đó, anh ta bán cổ phiếu gom hết tiền về tài khoản riêng, em bị mất sạch tiền đầu tư.

Em biết do người ta bẫy mình, muốn lấy lại thì phải dây dưa tình cảm, hơn nữa có nói ra hay kiện tụng người ta biết chuyện cũng chẳng hay ho gì, nên em đành im lặng. Từ đó đến nay đã gần năm trời, lòng em buồn bã cay đắng. 

Mới đây, em lại nghe chị bạn cùng phòng bàn chuyện chơi chứng khoán, khen anh ta giàu kinh nghiệm… Em biết anh ta soạn lại bổn cũ, em rất muốn lật mặt nạ, chị nghĩ em nên làm vậy hay chỉ nuốt hận vào lòng?

Thiên Trúc (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Thiên Trúc thân mến, 

Suốt một năm qua chắc em đã nhận ra số tiền bị mất chỉ là một phần, mất mát lớn hơn chính là mất đi niềm vui sống, mất đi sự độc lập vốn làm nên con người em, vốn cho em sự tự tin thoải mái được là chính mình.

Vì vậy, vấn đề của em bây giờ không phải là lật mặt nạ hắn ta để tránh cái bẫy lừa cho một ai đó, cũng không phải là chuyện tìm cách nào đó để lấy lại tiền. Mình đã phạm sai lầm, nhưng đã dừng lại được. Coi như mình đã trả học phí cho một bài học vừa rất đau vừa rất đắt.

Nhưng mất tiền là mất ít, em cứ nghĩ vậy đi. Giờ mình phải học được, dùng được bài học từ thất bại đó, chứ đừng để mất thêm, đừng để chuyện đó gặm nhấm phá hủy mình từ bên trong, cũng đừng để chuyện rủi ro nào đó xảy ra làm đổ vỡ gia đình mà mình đã cố gắng gìn giữ. 

Nếu em bản lĩnh, mạnh mẽ đến mức có thể bỏ qua được nỗi khó chịu phải ngậm đắng nuốt cay nhìn mặt anh ta mỗi ngày, thì em có thể tiếp tục làm việc chung công ty, nhưng phải chọn cho mình một hướng phát triển để bước tới phía trước.

Còn nếu thấy khó quá, thấy mình không thể quên, không thể đương đầu mỗi ngày để sống vui sống khỏe, hãy chọn một ngã rẽ khác cho mình. Em tự nhận có tính độc lập cao, hãy tự mình làm lại.

Chuyện đã qua hãy để nó trong quá khứ. Không phải mình đầu hàng, mình chấp nhận thua anh ta, mà là mình bước tránh đống rác rưởi đó để đi tiếp. Sau một lần vấp ngã, chắc em đã biết cái giá của việc chăm sóc, gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Còn con người đó hãy để cuộc đời dạy dỗ, nếu anh ta cứ tiếp tục trò lừa đảo ấy chuyện bị vạch mặt hay tan vỡ gia đình chỉ là sớm muộn mà thôi. Em có thể nói chuyện, cảnh báo chung chung cô đồng nghiệp, để khi cần cô ấy có thể hỏi ý kiến em, nếu tránh được vụ lừa đảo nữa thì tốt. Chúc em bình an đi tiếp con đường của mình. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI