Bí thư xã vào nhà nghỉ với nữ hiệu phó: Trao đổi công việc!

02/12/2016 - 10:17

PNO - Cơ quan chức năng ập vào thí thấy ông Khâm ngồi trên giường còn bà D. đang ở trong nhà vệ sinh, cả hai đều đang mặc quần áo gọn gàng.

Cán bộ có năng lực

Chiều ngày 1/12, lãnh đạo Huyện ủy Thọ Xuân, Thanh Hóa cho biết đang vào cuộc kiểm tra xử lý vụ việc phản ánh ông Lê Văn Khâm (52 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Tân) vào nhà nghỉ cùng bà N.T.D. - Hiệu phó một trường tiểu học trên địa bàn.

Theo đó vào khoảng hơn 8h ngày 27/11, khi ông Khâm và bà D. đang trong nhà nghỉ Xuân Mới (thuộc xã Thọ Lộc, huyện Thọ Xuân) thì bất ngờ chồng bà D. ập vào bắt quả tang. Sau đó, Công an xã Xuân Tân đã lập biên bản xác nhận sự việc.

Là một trong những người trực tiếp đến hiện trường xử lý vụ việc, vị Trưởng Công  an xã Thọ Lộc kể: "Trong vụ việc này cũng chưa đủ bằng chứng chứng minh ông Khâm và bà D. có quan hệ tình cảm, ngoại tình với nhau. Họ đều khai nhận là vào nhà nghỉ để trao đổi công việc".

Bi thu xa vao nha nghi voi nu hieu pho: Trao doi cong viec!
Ông Lê Văn Khâm, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Tân bị bắt quả tang trong nhà nghỉ với nữ hiệu phó (Ảnh Người lao động).

Lý giải cho câu nói của mình, vị trưởng công an này cho biết, khi cơ quan chức năng đến thì cửa nhà nghỉ vẫn mở. Ông Khâm ngồi trên giường còn bà D. trong nhà vệ sinh. Cả hai đều đang mặc quần áo nghiêm chỉnh, gọn gàng.

Chính vì thế, vụ việc chỉ được cơ quan công an lập biên bản xác nhận có việc ông Khâm và nhà nghỉ với bà D. chứ chưa đủ căn cứ họ có quan hệ bất chính hay không.
 
Được biết, ông Khâm và bà D. đều đã có gia đình và con riêng. Theo nhiều người nhận xét, ông Khâm và bà D. là cán bộ có năng lực, được người dân kỳ vọng rất nhiều. Nhưng sau khi sự việc xảy ra khiến nhiều người bức xúc.

Chưa đủ bằng chứng kết luận nhưng vẫn xem xét kỷ luật?

Vị trưởng công an xã Thọ Lộc tiết lộ, người thông báo tin ông Khâm và nhà nghỉ với D. chính là chồng bà D. Sau nhiều lần theo dõi, chồng bà D. thấy vợ mình vào nhà nghỉ cùng người đàn ông nên đã ghen tuông. "Rất may ông ấy không có hành vi đánh đập gì ông Khâm cả, chỉ ghen thôi" - vị trưởng công an xã nói.

Nhận định về bản chất của vụ việc, trưởng công an xã Thọ Lộ cho rằng: "Sự việc này là chồng bà D. hay ghen nên nghĩ vợ hẹn bồ bịch. Tôi cũng nghe nhiều người bảo ông Khâm này bị oan, bị "chơi" thôi...".

Luật sư Nguyễn Văn Tám - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cũng cho rằng, với tình tiết vụ việc thì chưa thể khẳng định được chuyện ông Khâm ngoại tình với bà D. "Chứng cứ của việc ngoại tình thì phải bắt được cảnh "trai trên gái dưới" hoặc khi cả hai có các biểu hiện chuẩn bị giao cấu như không mặc quần áo..." - ông Tám nói.

Tuy nhiên, với những hành động của ông Khâm và bà D. gây ảnh hưởng đến uy tín cán nhân, tập thể nên có thể xem xét hình thức xử lý vì đã làm xấu đi hình ảnh của một Đảng viên.

Trong khi đó, tờ Người lao động dẫn lời một lãnh đạo Huyện ủy Thọ Xuân khi nói về sự việc của ông Khâm: “Đây là việc làm không thể chấp nhận được, vi phạm đạo đức, lối sống của người cán bộ. Quan điểm của huyện là xử lý nghiêm, dứt điểm chứ không xử đến nơi thì dân làm sao họ nghe được.

Hiện nay, Ủy ban kiểm tra đang làm việc với chính quyền địa phương, một vài ngày tới sẽ tiến hành xử lý kỷ luật. "Chúng tôi sẽ kỷ luật cả về Đảng và chính quyền".

Thanh Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI