Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp Tổng Lãnh sự Lào tại TPHCM chào từ biệt

15/08/2023 - 14:13

PNO - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao chương trình "Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia" trong năm 2022 do bà Phimpha Keoximay - Tổng lãnh sự Lào tại TPHCM - tổ chức.

 

Bà Phimpha Keoximay, Tổng Lãnh sự Lào tại TPHCM đến chào từ biệt Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ tại TPHCM.
Bà Phimpha Keoximay - Tổng lãnh sự Lào tại TPHCM - đến chào từ biệt Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên sau khi bà kết thúc nhiệm kỳ tại TPHCM

Tại buổi tiếp vào trưa 15/8, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao những dấu ấn tốt đẹp và hiệu quả trong nhiệm kỳ công tác của bà Phimpha Keoximay -Tổng lãnh sự Lào tại TPHCM.

Trong đó, bà Phimpha Keoximay đã để lại dấu ấn trong việc tổ chức “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 2022”, cũng như chương trình Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TPHCM. Chương trình đạt nhiều kết quả, tạo môi trường để các em sinh viên trải nghiệm đời sống, văn hóa của các gia đình Việt Nam.

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Lào và 45 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào năm 2022, nhiều lãnh đạo cấp cao của Lào đã đến thăm Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

Ông Nguyễn Văn Nên cám ơn sự phối hợp tích cực, hiệu quả của bà Phimpha Keomixay trong thời gian bà công tác tại TPHCM. Trước bối cảnh tình hình thế giới có nhiều khó khăn về kinh tế, chính trị, xã hội, ông mong muốn 2 bên tiếp tục phối hợp thực hiện những gì mà lãnh đạo 2 nước đã đề ra.

Bí thư Thành ủy TTPHCM bày tỏ tin tưởng dù ở vị trí nào thì bà Phimpha Keoximay cũng sẽ đóng góp vào mối quan hệ giữa Lào và Việt Nam. Ông mong đợi có thể gặp lại bà trong tương lai ở những cương vị khác, để tiếp nối thành quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Từ đó góp phần củng cố và thắt chặt quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Đáp lại, bà Phimpha Keoximay cảm ơn Bí thư đã dành thời gian đón tiếp và cảm ơn vì sự ủng hộ từ phía lãnh đạo hành phố trong thời gian vừa qua. Bà rất vui khi có nhiều lãnh đạo các tỉnh, thành của Lào sang Việt Nam học hỏi kinh nghiệm.

Tổng Lãnh sự Lào tại TPHCM Phimpha Keomixay chụp ảnh lưu niệm cùng Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và đoàn cán bộ thành phố
Tổng lãnh sự Lào tại TPHCM Phimpha Keomixay chụp ảnh lưu niệm cùng Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và đoàn cán bộ thành phố

Theo bà Phimpha Keomixay, quan hệ giữa các địa phương của Lào với TPHCM ngày càng đi vào chiều sâu, nhất là về hợp tác giáo dục, văn hóa tại TPHCM và các tỉnh thành khu vực phía Nam.

Bà hy vọng sẽ có cơ hội đóng góp thêm trong tương lai, và bày tỏ nguyện vọng mối quan hệ giữa hai nước sẽ mãi mãi bền vững.

Cuối cùng, bà Phimpha Keomixay bày tỏ tin tưởng TPHCM sẽ tiếp tục hỗ trợ tổng lãnh sự mới, sẽ đến vào tháng 9 sắp tới, để cùng nhau thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai nước.

Tấn Vĩ

 
TIN MỚI